Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ'

10/07/2015 08:33 GMT+7

(iHay) Được bác sĩ dự đoán là một 'tiểu công chúa' nhưng nữ ca sĩ chuyển giới lại chào đời trong hình hài của một cậu con trai.

(iHay) Chẳng phải đợi đến cuộc đại phẫu thuật lớn nhất đời mình vào năm 2011, Hương Giang Idol mới chính thức trở thành phụ nữ. Cô cho biết mình đã là con gái từ khi còn nằm trong bụng mẹ, qua kết quả siêu âm của bác sĩ hơn 24 năm trước. 

>> Hương Giang Idol khoe vẻ nữ tính ở xứ chuột túi
>> Hương Giang Idol: 'Vòng một của tôi đầy đặn như một giấc mơ'

Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ' - ảnh 1'Từ nhỏ, tôi đã thấy mình chơi vơi và lạc lõng một cách lạ lùng trong tính cách', nữ ca sĩ chuyển giới trải lòng
Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ' - ảnh 2

Khi nhìn những nữ sinh diện chiếc áo dài trắng thướt tha đến trường, ngồi lên chiếc xe đạp mini yểu điệu thu hút những chàng trai, tôi thầm ước mình cũng được như thế. Nhưng có lẽ là không thể nào vì tôi đang mang hình dáng một chàng trai còn tâm hồn là của một cô gái

Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ' - ảnh 3
Hương Giang nói cuộc đời cô luôn có những điều khác biệt và lạ lẫm, đầu tiên là tâm trạng ngỡ ngàng của cả gia đình khi nữ ca sĩ chuyển giới chào đời trong hình dáng của một bé trai chứ không phải một "tiểu công chúa" như lời bác sĩ dự đoán. 
"Nếu như không có sự lạ đời của số phận thì gia đình tôi đã "đủ nếp, đủ tẻ" và những giọt nước mắt của mẹ đã không rơi nhiều đến thế", Hương Giang xúc động mở đầu câu chuyện. 
Đẹp trai từ nhỏ

Hương Giang - nữ ca sĩ được cho là một trong những người chuyển giới đẹp nhất Việt Nam - cho biết cô sinh ra trong một gia đình bình thường ở Hà Nội, bố làm nghề thiết kế những tấm bảng pano quảng cáo, mẹ là người phụ nữ hiền lành, cả ngày chỉ quẩn quanh với bếp núc. Ngay từ khi chào đời, Hương Giang đã là niềm tự hào của gia đình và hai bên nội ngoại bởi cô là một cậu bé bụ bẫm, kháu khỉnh và điển trai. Lúc bấy giờ, Hương Giang được đặt tên là Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1991). 

"Mẹ tôi kể rằng khi tôi còn nhỏ thường hay đái dầm vào ban đêm khiến cả nhà chăm sóc rất cực nhưng bố tôi không một lời quở trách hay la mắng. Ông thậm chí còn cười nhiều hơn thường lệ và luôn gọi tôi là "niềm tự hào của bố" dẫu khi đó tôi chỉ là cậu con trai bé bỏng, chưa làm được điều gì lớn lao. Biết được nuông chiều, tôi ngày càng làm tới, nghịch ngợm khiến họ phải đau đầu giải quyết", Hương Giang cười nói. 
Không những làm nũng với bố mẹ, Hương Giang còn hay mè nheo chị gái lớn hơn 4 tuổi, thế nhưng chị gái của nữ ca sĩ chuyển giới cũng chưa bao giờ giận dỗi cậu em trai hiếu động, tinh nghịch mà luôn xem cô như là "báu vật" bên cạnh, thường hay chia sẻ những miếng bánh ngọt và rủ cùng chơi đồ hàng với mình. 
Hương Giang nhớ như in kỷ niệm một lần "lạc mất chị" khi đang đi chơi ở đầu hẻm gần nhà: "Khi đó, chị gái đang mải nhảy dây với đám bạn thân thiết còn tôi bị thu hút bởi những món đồ chơi đẹp mắt của những người bán rong bên đường. Khi quay lại không thấy tôi đâu, chị bật khóc và cuống cuồng chạy đi tìm. Khi tìm thấy tôi, chị ôm chầm lấy và òa khóc nức nở. Chị dặn tôi về nhà không được kể cho ai nghe vì sợ bị đòn. Còn tôi thì thi thoảng lấy chuyện ra để "hù dọa" chị đủ điều". (cười)
Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ' - ảnh 4Gia đình của Hương Giang Idol (Hương Giang là bé trai bìa phải, lúc chưa chuyển giới)
Cũng như những người chuyển giới thành con gái khác, từ nhỏ Hương Giang đã có xu hướng chơi những trò chơi rất nữ tính, hay khóc nhè và chạy về nhà mách mẹ sau những cuộc cãi nhau với bạn bè cùng xóm. Đặc biệt, Hương Giang còn có sở thích hát "ca khúc người lớn", có những ca từ yêu đương ủy mị vốn chỉ dành cho những giọng hát là nữ. Tuy có nhiều điều lạ lùng trong tính cách của một cậu con trai nhưng gia đình nữ ca sĩ chuyển giới không mảy may để ý đến, bởi họ cho rằng cô chỉ là một đứa con nít còn ở tuổi "ăn chưa no, nghĩ chưa tới" nên muốn làm gì cũng được. 
Bước vào tuổi học mẫu giáo, Hương Giang là tâm điểm chú ý với các bạn cùng lớp bởi vẻ ngoài dễ thương và điển trai. Nữ ca sĩ chuyển giới vẫn nhớ như in lời cô giáo kể để được ngồi gần cô, nhiều bạn nữ cùng lớp đã phải tranh giành và thậm chí là cào rách tay nhau khiến cho tình hình lớp học luôn lộn xộn, mất trật tự. 
Hương Giang chia sẻ: "Có lẽ, trời ban cho tôi vẻ ngoài bảnh bao, thư sinh ngay từ nhỏ như ước vọng của bố và niềm tin của mẹ. Ký ức những ngày ấy đã lâu rồi nên giờ tôi không còn nhớ được nhiều, song tôi nghĩ khi đó tôi vẫn còn e thẹn nhiều lắm trong khi các bạn nữ thì hùng hổ tranh giành tôi. Phải chăng cuộc phẫu thuật chuyển giới đã lấy đi phần nào ký ức ngày bé của mình". (cười)
Ký ức thời mẫu giáo của nữ ca sĩ chuyển giới còn thấp thoáng hình ảnh của hai người em họ tên là Hồng Hạnh và Hồng Nhung. Cô khoe: "Khi đó, dù còn bé nhưng cả ba chúng tôi đều nghĩ mình là bộ ba xinh đẹp ở trường, luôn đi chơi cùng nhau vào những giờ giải lao và sau giờ học. Khi đi chơi với hai em gái này, tôi tự gọi mình là Hồng Hoa (cái tên bố mẹ dự định đặt cho tôi nhưng không thành). Hồng Hạnh ngoan ngoãn và luôn được cô giáo cưng, Hồng Nhung quậy phá hơn. Chỉ có tôi, là chơi vơi và lạc lõng một cách lạ lùng trong tính cách", Giọng ca Vietnam Idol 2012 trải lòng. 
Trưởng thành và ngày càng nữ tính
Bắt đầu từ lớp 7, Hương Giang đã có nhiều thay đổi trong suy nghĩ và cơ thể. Cô thường thắc mắc "tại sao mình không thể yêu người con trai kia", "vì sao bạn nam và bạn nữ có những tình cảm rung động với nhau và có thể chạm đến cảm xúc thật nhất còn mình thì không", "sao hai bạn kia có thể thích nhau hay được bạn bè cùng lớp trêu chọc còn mình và bạn này không thể"... nhưng rồi cô đành để đó, không dám tâm sự cùng ai ngay cả với chị ruột của mình bởi những điều mà cô suy nghĩ có vẻ "kỳ quặc" và "không bình thường" so với bạn bè chung quanh. 
Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ' - ảnh 5Hương Giang lúc nhỏ và chị gái xinh đẹp lớn hơn cô 4 tuổi (bìa trái)
Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ' - ảnh 6Cả nhà Hương Giang Idol sum vầy trong ngày cô ra mắt album mới
Những thắc mắc của nữ ca sĩ chuyển giới ngày càng khiến cô hoang mang đến "tột cùng" khi tự hỏi: "nếu mình là con gái, liệu bạn trai kia có thích mình hay không", "liệu mình có thể là bạn gái chàng trai kia không nếu mình là con gái như cô bạn gái của chàng, mình có thể mặc váy, để tóc dài và cột tóc hai bên thật dễ thương không". Có lẽ, thời điểm đó, Hương Giang chưa hiểu rằng bản thân cô đang khao khát trở thành con gái như thế nào. Cô chỉ đơn thuần khao khát thay đổi bản thân để được đẹp hơn và được chú ý nhiều hơn.
Dù sớm nhận ra mình khác biệt và phải đơn độc với hàng trăm thắc mắc xoay quanh về giới tính nhưng Hương Giang chưa bao giờ khóc. Cô giữ những lo nghĩ đó trong lòng và cũng có đôi lần muốn hỏi mẹ hoặc tâm sự với bố. Tuy nhiên, những ý nghĩ vừa thoáng qua trong đầu nữ ca sĩ chuyển giới đã nhanh chóng bị dập tắt khi bắt gặp ánh mắt nghiêm nghị của bố cùng đôi mắt đầy âu lo của mẹ. Vì không muốn có sự xáo trộn trong không khí gia đình, Hương Giang quyết định kín những bí mật này. 
Hàng đêm, "cậu bé học lớp 7" vẫn chăm chỉ ngồi vào bàn học bài dưới sự giám sát nghiêm ngặt của gia đình nhưng thỉnh thoảng cậu lại học bài không vô bởi những cảm xúc với cậu bạn học cùng lớp bất chợt ùa về. Đó là thứ tình cảm đầu đời đầy non dại mà Hương Giang mãi mãi chôn kín chẳng thể nào nói ra, nếu không cô sẽ bị đám bạn cùng lớp "chọc quê cho đến chết". 
Hương Giang chia sẻ: "Tôi có cảm tình với chàng trai cùng lớp nhưng chẳng nào nói ra vì hiểu rằng đám bạn sẽ chê cười và chọc quê tôi cho đến chết bởi suy nghĩ con trai mà thích con trai là rất khác thường. Thôi thì tôi cứ chôn mình trong vỏ bọc có vẻ ngột ngạt và đau thương ấy. Đợi đến ngày lớn lên, tôi sẽ tự mình tìm và trả lời những dấu chấm hỏi to đùng kia". 
Bỏ dở những lo lắng của một cậu học sinh trung học, Hương Giang hào hứng cắp sách vào ngôi trường cấp III (Trường THPT Đống Đa, Hà Nội) với hy vọng ở môi trường mới này sẽ phần nào giải đáp được những thắc mắc về giới tính của cô. Với bề dày lịch sử khá lâu đời cùng nhiều giáo viên xuất sắc của trường, nữ ca sĩ chuyển giới mong đợi thầy cô sẽ "đả động" nhiều hơn đến vấn đề khó hiểu bấy lâu nay của mình qua những giờ giáo dục công dân hay sinh học. 
Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ' - ảnh 7Được mặc áo dài trắng đi học là ước mơ thầm kín của Hương Giang khi còn là học sinh
Ở tuổi 16, Hương Giang bắt đầu có những rung động mạnh mẽ về cảm xúc. Cô tập cho mình cách đi đứng và cư xử nhẹ nhàng, tế nhị. Cô cũng bắt đầu để ý đến việc ăn mặc và trau chuốt bản thân hơn... Đặc biệt, với mái tóc, Hương Giang thích để dài như con gái và còn nhen nhóm ý định "tạo kiểu tóc giống như mẹ và chị". Có lần, nhà trường mời phụ huynh của nữ ca sĩ chuyển giới vào trường họp kiểm điểm vì mái tóc Hương Giang dài quá quy định. Lần đó, cô buộc lòng phải cắt đi. Tuy nhiên, khi trở về nhà, Hương Giang uất ức đến mức ngã cầu thang, bị chấn thương vùng mặt nghiêm trọng khiến gia đình và nhà trường không dám bắt ép cô nữa. Từ đó, cô mới được để tóc dài tự do.
"Lúc đó tôi đã định hình được mình khá rõ rệt. Tôi bắt đầu khao khát nhiều hơn. Tôi khao khát được nắm tay, được yêu và chăm sóc như một người con gái thực thụ. Khi nhìn những nữ sinh diện chiếc áo dài trắng thướt tha đến trường, ngồi lên chiếc xe đạp mini yểu điệu thu hút những chàng trai, tôi thầm ước mình cũng được như thế. Nhưng có lẽ là không thể nào vì tôi đang mang hình dáng một chàng trai còn tâm hồn là của một cô gái", nữ ca sĩ Trong nhà kho buồn bã nhớ lại. 
Hương Giang nói tiếp: "Thời điểm đó cũng là lúc tôi khát khao sưu tầm trang phục của nữ, nó như là một đam mê riêng. Tôi lén lút gia đình mua tóc giả, đồ trang điểm... và ngày càng nhiều đến mức tủ quần áo của tôi giống như của một bạn nữ thật sự. Nhưng mà tôi không để ý chuyện đó lắm, tôi chỉ hạnh phúc khi mình đang dần là một cô gái". (cười)
'Mày có phải pê-đê không Hiếu'?
Đó là câu hỏi mà nhóm bạn thân cấp 3 của Hương Giang đã thẳng thắn đặt ra khi phát hiện cậu bạn của mình ngày càng nữ tính, dịu dàng. Vì quá thân với họ nên nữ ca chuyển giới đã "gật đầu cái rụp" mà không lo sợ bất cứ điều gì. May mắn là Hương Giang được cả ba cô bạn gái này thấu hiểu và đồng cảm. Sau lần đó, Hương Giang có thêm những trợ thủ đắc lực luôn hỗ trợ mình trong việc chăm chút và làm đẹp bản thân. 
"Tôi và "bộ ba xinh đẹp" thường có những buổi gặp mặt cuối tuần tại nhà của một người bạn trong nhóm vì mẹ bạn ấy thường xuyên vắng nhà. Đây được xem là thiên đường riêng của chúng tôi khi ở đó chúng tôi được thoải mái thể hiện mình mà không sợ bị ai bắt gặp. Có lần tôi và ba người bạn quyết định mặc váy và ăn mặc thật đẹp để đi ra đường chơi. Đó cũng là lần đầu tiên tôi thích thú tô son, vẽ mày, đội tóc giả và "thoát xác" với sự hỗ trợ của ba cô bạn", nữ ca sĩ chuyển giới nhớ lại năm học lớp 11 đầy kỷ niệm của mình. 
Hương Giang Idol: 'Tôi đã là con gái từ trong bụng mẹ' - ảnh 8Ca sĩ Hương Giang thời còn là chàng trai Nguyễn Ngọc Hiếu
Làm được con gái một lần, Hương Giang bắt đầu bạo dạn hơn trong những lần tiếp theo. Cô đầu tư mua váy áo và giày cao gót thật nhiều rồi thích thú nhìn hình ảnh mình đứng chênh vênh trên đôi giày cao gần 1 tấc trong gương. "Thật khó hình dung và diễn tả hết cảm giác của bản thân khi đó, tôi thấy mình lâng lâng và chao đảo với nhiều thứ suy nghĩ trong khối óc", nữ ca sĩ chuyển giới bày tỏ. 
Sang lớp 12, Hương Giang thích một bạn nam học cùng lớp. Cả hai thường trò chuyện với nhau về chuyện học và âm nhạc. Thời điểm đó, nữ ca sĩ chuyển giới cũng bắt đầu đi hát với nghệ danh Jennifer và khá đắt show. Những lúc đó, cô được thỏa thích mặc đồ con gái và hát những ca khúc bằng giọng nữ. Hương Giang còn dẫn theo cậu bạn trai mà mình ngầm thích để có nhiều cơ hội trò chuyện và hiểu nhau hơn. 
Những lần được hóa thân vào cô gái với những cảm xúc yêu đương bên cạnh cậu bạn cùng lớp trong ca khúc lãng mạn trên sân khấu khiến Hương Giang run lên vì hạnh phúc. Còn khi bước xuống sân khấu, cô phải ngay lập tức trở về vị trí một người bạn tốt bởi anh chàng này đang "thầm thương trộm nhớ" cô bạn cùng nhóm "bộ ba xinh đẹp". 
Dẫu vậy, đến ngày kết thúc năm học, cậu bạn này đã bất ngờ tặng cho Hương Giang một bó hoa rất to khi cô vừa trình diễn xong tiết mục ca hát trong lễ bế giảng. Sau đó, cả hai đã có những lần hẹn hò ngọt ngào đúng kiểu học sinh cấp 3. Tuy nhiên, khi có được tình cảm của người thầm yêu, nữ chuyển giới bắt đầu "cả thèm, chóng chán". Cô đột ngột nói lời chia tay chỉ sau vài tuần nhận lời yêu. 
"Chờ đợi người ta 3 năm mới nhận được đáp trả nhưng tôi cảm nhận hạnh phúc như vậy là quá đủ rồi và không yêu cầu gì thêm. Thế rồi tôi lạnh lùng nói lời chia tay bằng thái độ kiêu hãnh. Tôi hả hê vì anh đã yêu tôi dù tôi chưa là con gái. Nhưng tôi cũng không quan tâm nhiều đến cảm giác của anh mà chỉ cảm thấy bản thân mình sung sướng, ít ra thì tôi cũng đáng để yêu đó chứ", Hương Giang nói. 
Có lẽ, sâu trong suy nghĩ của nữ ca sĩ chuyển giới là sư lo lắng và hoang mang bởi nếu cô tiếp tục yêu thì liệu cuộc tình này sẽ đi đến đâu, có kết quả gì không khi cả hai cùng là con trai. Đó cũng là lúc Hương Giang nhen nhóm ý định đi phẫu thuật chuyển giới...
(còn tiếp)
Kỳ 2: Hương Giang Idol: 'Tôi dùng tiền của đại gia để phẫu thuật chuyển giới'

Hà Ngân (ghi)
Ảnh: NVCC

>> Hương Giang Idol: 'Vòng một của tôi đầy đặn như một giấc mơ'
>> Hương Giang Idol: Tôi chưa thể so sánh với Nong Poy
>> Hương Giang Idol khoe vẻ nữ tính ở xứ chuột túi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.