Đoàn làm phim “The Hobbit” làm chết 27 con vật?

20/11/2012 14:51 GMT+7

(TNO) Một thành viên cũ của đoàn làm phim The Hobbit: An Unexpected Journey tiết lộ rằng rất nhiều động vật đã chết trong quá trình thực hiện bộ phim này tại New Zealand.

(TNO) Một thành viên cũ của đoàn làm phim The Hobbit: An Unexpected Journey tiết lộ rằng rất nhiều động vật đã chết trong quá trình thực hiện bộ phim này tại New Zealand.

Theo thông tin đăng tải trên AP ngày hôm nay 20.11, tiết lộ này đã khiến Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi động vật (PETA) vô cùng tức giận.

Phó chủ tịch PETA Lisa Lange cho biết việc sử dụng động vật trong quá trình quay phim mà không chăm lo cho sức khỏe, thậm chí còn hành hạ chúng, là điều “đáng xấu hổ” trong làng giải trí.


 Martin Freeman trong một cảnh của The Hobbit: An Unexpected Journey - Ảnh: Reuters

Người tố cáo nói rằng đã có khoảng 27 con vật, trong đó có ba con ngựa và nhiều con cừu, gà và dê, bị chết trong thời gian quay phim The Hobbit: An Unexpected Journey.

Tuy nhiên, thông tin này khiến các nhà làm phim vô cùng tức giận. Nhà làm phim Peter Jackson khẳng định họ không hề hành hạ hay đe dọa sự sống của bất kì con vật nào trong quá trình quay phim.

“Bất kỳ sự cố nào xảy ra chúng tôi cũng đều chú ý và lập tức có những hành động thích hợp. Trước đó, chúng tôi đã chi hàng trăm ngàn đô la cho phim trường để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các con vật”, đại diện đoàn làm phim tuyên bố.

Ngoài ra, những người làm phim còn cho biết có đến 55% cảnh quay các con vật trong phim là dùng kỹ thuật máy tính, bao gồm ngựa, thỏ, nhím, chim, hươu, chuột, lợn rừng và chó sói.

The Hobbit: An Unexpected Journey là tập đầu tiên trong loạt phim The Hobbit gồm ba tập được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn J.R.R. Tolkien với kinh phí đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Phim sẽ được công chiếu tại Wellington, New Zealand ngày 28.11 sau đó sẽ công chiếu trên toàn thế giới vào tháng 12.

Ngát Ngọc

>> Phim quốc tế tranh giải giàu tính nhân văn
>> Phim Viet Costas: Citizenship undefined đoạt giải nhất
>> Dustin Nguyễn bấm máy phim hành động giả tưởng
>> Thủ đô New Zealand “đổi tên” theo phim
>> Singapore cấm phim "Sex.Violence.FamilyValues
>> Kỷ lục về phim nước ngoài tranh giải Oscar
>> Những hình ảnh đầu tiên phim “Mùa hè lạnh”
>> Trưng bày và trình chiếu phim "Nhịp chiêng 9X

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.