Trồng răng Implant, ‘chìa khóa’ duy trì độ tươi khỏe của tuổi trung niên

11/11/2019 08:00 GMT+7

Cô Kim Lang (62 tuổi, Vũng Tàu) ăn không ngon, ngủ không yên vì hàm răng hư hỏng. Khi cơ thể có dấu hiệu gầy đi, cô đã chọn trồng răng Implant để cân bằng lại sức khỏe của mình.

Cô Kim Lang hay cười, nói chuyện rất duyên và thu hút, nhìn cô hẳn ai cũng nghĩ rằng cô ít muộn phiền, có cuộc sống viên mãn. Thế nhưng khi mở lòng về chuyện mất răng, mọi người mới nhận ra cô cũng mang nhiều tâm sự, lo lắng mà không ít người trung niên hiện nay cũng đang phải đối diện.
Cô mất nhiều răng hàm trên, hầu như các răng cửa không còn, chân răng cũng bị mục rồi mòn dần. Hàm răng không nguyên vẹn khiến cô buồn phiền nhiều, ăn uống không được ngon lành, những tối không còn yên giấc, nụ cười tự tin cũng tắt dần. Mặc dù chăm chỉ vận động và ăn uống lành mạnh nhưng trong một thời gian ngắn cô vẫn sụt mất 5 kg. Nhìn cô lão hóa đi trông thấy.
Tưởng răng miệng sẽ được khắc phục khi dùng đến hàm tháo lắp, nhưng nỗi lo lắng vẫn thường trực vì phương pháp này gây thêm bất tiện. Cô tâm sự: “Hàm giả lỏng lẻo, đi gặp gỡ bạn bè khó chịu mà không biết làm cách nào. Trước khi đi ngủ thì phải tháo ra mà nhiều tuổi rồi cũng hay quên. Đi khám bác sĩ nói xương hàm của tôi bị tiêu đi, hệ tiêu hóa cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mất răng.

 

Cái duyên để tìm gặp được nha khoa uy tín

Đối với tình trạng răng miệng hiện tại của cô Lang thì trồng răng Implant được xem là phương pháp khắc phục tối ưu nhất. Nhưng cô còn đắn đo vì suy nghĩ: “Nếu trồng răng vào không ăn được, sụt cân thêm thì sao”. Sau mấy tháng chần chừ và tham khảo nhiều người trồng răng Implant thành công, cô đã quyết định tìm hiểu nha khoa để thực hiện cho mình.
Ngày trước cô đã từng đi chữa răng, cái đau và máy móc hay mùi thuốc khử trùng của phòng khám đều khiến cô ám ảnh, nên giờ hễ nhắc đến làm răng thêm lần nữa là lại thấy sợ. Do đó lần trồng răng Implant này, nha khoa nào cho cô sự an tâm, tin tưởng cô mới lựa chọn.
Hoài nghi, lo lắng của cô Kim Lang đã được xóa bỏ khi cô tìm gặp nha khoa uy tín, cô chia sẻ: “Tôi qua nhiều nha khoa thấy còn bất an nên đi về mà không thực hiện. Tìm hiểu Dr. Care, mới đầu đã hy vọng vì có liệu pháp trồng răng không đau. Rồi đến thấy bác sĩ rất tâm lý, tư vấn kỹ càng. Tôi còn được chụp phim X- Quang và thăm khám miễn phí. Lòng cảm thấy bình an nên quyết định chọn ở đây. Đến Dr. Care trồng răng Implant cũng xem như là một cái duyên”.
Cô Kim Lang cảm thấy an tâm khi được tư vấn kỹ càng về chi phí và lộ trình trồng răng Implant của mình

Cô Kim Lang cảm thấy an tâm khi được tư vấn kỹ càng về chi phí và lộ trình trồng răng Implant của mình

Với tình trạng của mình, cô Kim Lang được bác sĩ Dr. Care chỉ định trồng răng Implant All-on-5 hàm trên và 2 răng Implant hàm dưới. Kết thúc quá trình trồng răng Implant, thấy cô tươi tỉnh và phấn khởi hơn nhiều, cô nói: “Hóa ra trồng răng Implant nhẹ nhàng hơn tôi tưởng”. Chồng cô người theo sát và ủng hộ cô từ những ngày đến Dr. Care cũng thấy hạnh phúc khi vợ mình trở nên vui vẻ hơn.
Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của cô Kim Lang

Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của cô Kim Lang

Trồng răng Implant để xây dựng và lan tỏa sức khỏe lành mạnh

Gặp lại cô ngày tái khám, cô rạng rỡ thông báo mình tăng cân và thấy khỏe lên rất nhiều. Cô hào hứng chia sẻ: “Mấy chiếc răng ngày xưa bị sâu giờ tự nhiên không thấy còn đau nữa, rồi cái hàm Implant mới của mình được mọi người đánh giá là rất tự nhiên. Tôi có thể ăn được những món ăn mình thích, nhất là những món hồi trẻ như cóc, ổi… Cảm giác ăn cũng ngon hơn. Mất răng tôi sụt 5 kg, trồng răng Implant tôi tăng 2 kg liền”.
Nụ cười rạng rỡ, tự tin của cô sau khi kết thúc quá trình trồng răng Implant tại Dr. Care

Nụ cười rạng rỡ, tự tin của cô sau khi kết thúc quá trình trồng răng Implant tại Dr. Care

Lấy lại được nụ cười tự tin của ngày xưa cô Kim Lang lấy lại được nhiều thứ trong cuộc sống. Cô thoải mái, cởi mở hơn khi giao tiếp với đồng nghiệp và gặp gỡ học trò của mình. Hàm răng Implant bền đẹp gần như răng thật sẽ giúp cô tận hưởng mọi thứ được trọn vẹn hơn. Dr. Care cam kết sẽ đồng hành cùng cô chăm sóc răng Implant cho đến thật nhiều năm về sau.
Đối với cô Kim Lang, việc trồng răng Implant cũng là một lựa chọn tốt nhất cho bản thân, tương tự như việc tập yoga, leo núi, đi bộ mỗi sáng, học hít thở… những điều này đã giúp tuổi trung niên của cô khoa học, tràn đầy năng lượng tích cực cho tinh thần và sức khỏe hơn.
Cô dành lời khuyên đến những người mất răng: “Hãy thực hiện lối sống lành mạnh ngay từ bây giờ. Trồng răng Implant cũng vậy, làm sớm thì mình có sức khỏe. Phương pháp mới không làm cho mình đau nữa, nha khoa cũng có chính sách trả góp với chi phí tiết kiệm. Tôi mong nhiều người trung niên giống mình sẽ cải thiện được cuộc sống sau khi trồng răng Implant”.
Cảm ơn cô Kim Lang vì những chia sẻ thú vị về câu chuyện làm răng, hy vọng mong ước lan tỏa sức khỏe lành mạnh của cô sẽ đến được với nhiều người trung niên khác.
Dr. Care - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant dành cho người trung niên tại Việt Nam
ĐT: 090 947 8910
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.