Sao Việt đi dạy

28/08/2012 21:05 GMT+7

(iHay) Nhiều nghệ sĩ Việt được biết đến trong cương vị là người chắp cánh cho những giấc mơ nghệ thuật bay cao.

(iHay) Không chỉ nổi tiếng với vai trò ca sĩ hay nhạc sĩ, nhiều nghệ sĩ Việt còn được biết đến trong cương vị người thầy - người chắp cánh cho nhiều giấc mơ nghệ thuật bay xa...

>> Bị diva Thanh Lam “chê”, Mr Đàm tung ảnh dạy học trò
>> Mr Đàm "dạy" học trò The Voice như thế nào?

Truyền ngọn lửa đam mê

Với những ai hâm mộ anh chàng nhạc sĩ - ca sĩ có chất giọng nhẹ Thanh Bùi chắc chắn không có gì bất ngờ trước thông tin anh mở trường dạy âm nhạc tại TP.HCM. Bởi, Soul Academy không phải là ngôi trường đầu tiên của Thanh Bùi và dạy học cũng không phải là nghề mới của anh. Ngay từ thời còn tham gia ban nhạc North tại Úc, Thanh Bùi đã bén duyên với nghề dạy học.

 Thanh Bùi
Thanh Bùi dạy học tại Melbourne - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh tâm sự: “Ngày xưa, tôi kiếm tiền bằng cách dạy nhạc theo giờ. Ban đầu chỉ dạy bạn bè, nhưng mọi người giới thiệu nhau nên từ từ tôi có đến gần cả trăm học trò. Công việc dạy học tiến triển tốt đến mức tôi mở trường dạy nhạc gần nhà ở Sydney. Nhưng bây giờ, bận rộn với nhiều dự án âm nhạc và điều hành trường mới tại VN nên tôi phải tạm thời đóng cửa trường dạy nhạc tại Úc”.

Kể về niềm đam mê dạy học của mình, Thanh Bùi cho biết: “Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi. Chính ba mẹ là những người đầu tiên truyền cho tôi ngọn lửa đam mê này. Tôi may mắn được những người thầy giỏi và có tiếng tại Úc và Mỹ giảng dạy về âm nhạc nên bây giờ tôi muốn chia sẻ những kiến thức đó đến với các bạn trẻ yêu âm nhạc”.

Có cùng suy nghĩ như Thanh Bùi, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng bắt đầu công việc giảng dạy âm nhạc cho các em nhỏ kể từ đầu tháng 7 vừa qua.

Dương Khắc Linh 
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - Ảnh: Diễm Thư

Nhạc sĩ của ca khúc Xin hãy thứ tha nói: “Trẻ em Việt Nam cảm thụ âm nhạc không thua gì trẻ em các nước. Tuy nhiên, các em lại không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng và cũng không có nhiều cơ hội rèn luyện, uốn nắn. Tôi hy vọng rằng, tôi cũng như anh Thanh Bùi sẽ giúp các em phát huy được khả năng của mình”.

Một người thầy đang được nhiều bạn trẻ ôm giấc mộng trở thành ca sĩ tìm đến để tầm sư học đạo, không ai khác chính là ca sĩ Nam Khánh. Anh chính thức bước vào con đường giảng dạy thanh nhạc từ năm 2009 khi mở Công ty TNHH truyền thông Nam Khánh để giảng dạy các môn như: ký xướng âm, thanh nhạc, piano, nhảy hiện đại, vũ đạo. Nam Khánh bén duyên với nghề này chỉ vì “hy vọng với kiến thức mà mình được đào tạo và với kinh nghiệm thực tiễn trong nhiều năm, tôi và những đồng nghiệp sẽ chắp cánh cho nhiều ước mơ nghệ thuật”.

Nổi tiếng lắm chiêu trò, búp bê Thanh Thảo không dừng lại ở vai trò của ca sĩ mà cô cũng có tham vọng truyền đạt cho những bạn trẻ yêu âm nhạc kinh nghiệm và kỹ năng trên sân khấu qua Công ty Music Box. Nếu không tính những vụ kiện cáo, lời qua tiếng lại giữa cô và các học trò của mình thì có lẽ Thanh Thảo chính là một trong những ca sĩ nổi tiếng có nhiều học trò giỏi nhất. Những học trò này đều đã có chút ít danh tiếng trong showbiz như: Ngô Kiến Huy, Quỳnh Anh, Ngân Khánh.

Người mẫu Anh Thư cũng là một trong những “chân dài” khiến nhiều người thán phục. Cô không chỉ tự tin sải bước trên sàn catwalk, thể hiện khả năng diễn xuất qua những bộ phim như Những cô gái chân dài, Mười, Em hiền như ma sơ... mà còn rất chỉn chu trong công việc giảng dạy tại lớp đào tạo diễn viên điện ảnh đầu tiên của Trung tâm đào tạo người mẫu Việt do chính cô làm giám đốc.

Dạy học... trong phim

Ở ngoài đời không bén duyên với việc dạy học nên ca sĩ Đan Trường hóa thân thành Nghiêm Tuấn - thầy giáo trẻ của 40 học sinh cá biệt đến nỗi ai cũng phải “sợ” trong bộ phim truyền hình 30 tập Nhất quỷ nhì ma. Đây là lần đầu tiên anh thể hiện tài diễn xuất. Vai diễn thầy giáo Nghiêm Tuấn là sự trải nghiệm đầy thú vị của Đan Trường và cả với người hâm mộ anh. Nhiều fan sau khi xem phim thầm ao ước “phải chi thầy nào cũng... trẻ trung, đẹp trai và tâm lý như thầy Nghiêm Tuấn”.

 Phương Thanh
“Chị Chanh” làm cô giáo trong phim Giải cứu thần chết - Ảnh: T.L

“Chị Chanh” Phương Thanh và diva Hồng Nhung cũng từng trải qua những cung bậc cảm xúc của một “cô giáo” khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Giải cứu thần chết của đạo diễn Quang Dũng. Nếu “cô giáo” Phương Thanh được mệnh danh là cơn ác mộng giữa ban ngày của học trò thì diva Hồng Nhung lại là cô giáo cực kỳ... điệu. Sự đối lập về tính cánh của hai “cô giáo” này chính là gia vị không thể thiếu để làm nên sự thành công của bộ phim này bên cạnh diễn xuất của hai diễn viên chính là Minh Hằng và Chí Thiện. 

Trước khi trở thành huấn luyện viên - người truyền thụ kỹ năng và kinh nghiệm cho các thí sinh tham gia chương trình The Voice, Đàm Vĩnh Hưng đã vào vai thầy giáo rất ngọt trong MV Tuổi hồng thơ ngây phát hành vào đầu năm nay. Trong MV này, Mr Đàm đóng vai người thầy giáo mới nhận công việc giảng dạy tại Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Theo một số thông tin bên lề, có thể MV này là một trailer của bộ phim nhựa cùng tên sẽ được Đàm Vĩnh Hưng phát hành trong tương lai.

Diễm Thư

>> Thanh Bùi thu hút truyền thông Thái Lan
>> Nhạc sĩ Dương Khắc Linh: "Vợ chồng tôi không ly dị vì Trang Pháp
>> Ca sĩ Phương Thanh sờ bụng bà bầu Thúy Vinh “lấy hên”
>> Coi Phương Thanh hát cải lương
>> Búp bê" Thanh Thảo được "đại gia" hộ tống biểu diễn tại Mỹ
>> “Người tình tin đồn” của Thanh Thảo lộ bụng bầu ở Singapore
>> Hát tiếng Anh ở The Voice: lợi bất cập hại
>> Phát ngôn liên quan đến The Voice, nghệ sĩ bị chỉ trích
>> Đối đầu "The Voice": Kịch tính và hụt hẫng
>> Hà Hồ “chấn chỉnh” dư luận, Mr Đàm chịu mất “nhẫn kim cương”
>> Mr Đàm “yêu nhầm” người đồng tính
>> Ngắm "Bống" rạng rỡ sau sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.