Hơn 900 người Hàn Quốc cạo trọc đầu để phản đối THAAD

16/08/2016 09:41 GMT+7

Hơn 900 người dân tại huyện Seongju, Hàn Quốc đã đồng loạt cạo trọc đầu để phản đối quyết định của chính phủ về việc triển khai hệ thống phòng thủ THAAD ở khu vực này.

Reuters đưa tin hơn 900 người dân huyện Seongju ở tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc ngày 15.8 đã tập trung và đồng loạt cạo trọc đầu để phản đối việc hai chính phủ Mỹ, Hàn Quốc quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại huyện này.
Những người tham gia biểu tình hầu hết là nông dân. Họ nói rằng việc cạo trọc đầu đồng loạt là cách thể hiện sự phản đối mạnh mẽ đối với quyết định triển khai hệ thống THAAD tại Seongju. Yoo Ji-won, một nông dân 63 tuổi tham gia cuộc biểu tình nói: "Không nên triển khai THAAD, không chỉ ở Seongju mà ở bất cứ đâu tại Hàn Quốc".
Cũng trong ngày 15.8, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trấn an người dân rằng: "Hệ thống THAAD là biện pháp tự vệ mà chúng tôi quyết định triển khai để bảo vệ cuộc sống của người dân Hàn Quốc trước những hành động khiêu khích liều lĩnh của Triều Tiên".
Mỹ và Hàn Quốc hôm 13.7 đã chọn huyện Seongju ở tỉnh Bắc Gyeongsang làm nơi bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Địa điểm này cách thủ đô Seoul 296 km về phía đông nam, được 2 nước coi là vị trí lý tưởng để bảo vệ các căn cứ quân sự Mỹ - Hàn trước các mối đe doạ hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
Tuy nhiên, người dân tại khu vực này đã phản đối, cho rằng radar AN/TPY-2 của THAAD có thể ảnh hưởng môi trường cũng như có tác động đối với sức khỏe con người như gây ung thư, theo Yonhap. Reuters cho biết Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã cam kết sẽ hạn chế tác động của hệ thống này đối với người dân và môi trường.
Những người tham gia biểu tình hầu hết là nông dân. Họ nói rằng việc cạo trọc đầu đồng loạt là cách thể hiện sự phản đối mạnh mẽ đối với quyết định triển khai hệ thống THAAD tại Seongju Reuters
Người dân tại khu vực này cho rằng radar AN/TPY-2 của THAAD có thể ảnh hưởng môi trường xung quanh cũng như có tác động đối với sức khỏe con người như gây ung thư Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.