Luôn đứng trên vai người khổng lồ

29/10/2012 06:00 GMT+7

Đang ngồi xem các hợp đồng xuất khẩu mủ cao su, chị Trương Thị Hồng Liên (Q.11, TP.HCM) chợt nghe điện thoại reo. Đầu dây bên kia là giọng của anh Nguyễn Hoàng Thành, một người đã rất thân với gia đình chị cả chục năm nay: “Chào chị Liên, em mời chị đến văn phòng công ty nhận 190 triệu đồng”.

Chị Liên tưởng mình nghe nhầm: “Tiền gì vậy anh?”. “Dạ, tiền công ty chia thêm lãi cho khách hàng, cho cái hợp đồng của chị đã đáo hạn hồi tháng 8.2011 đó chị”, giọng anh Thành - tư vấn viên bảo hiểm của gia đình chị - đầy hứng khởi.

“Đã đưa con đến bờ đến bến”

Mười hai năm trước, chị Hồng Liên một mình nuôi hai con nhỏ ở Đồng Nai. Lúc đó, động lực duy nhất đẩy chị về phía trước trong công việc là phải nuôi hai con khôn lớn, thành tài. “Tôi luôn cảm thấy có một trọng trách trên vai mình, và tôi quyết tâm thực hiện được việc đó”, chị nói.

 Công ty bảo hiểm có thể chi trả  khách hàng nhiều hơn cả cam kết nhờ kết quả kinh doanh và đầu tư thành công
Công ty bảo hiểm có thể chi trả  khách hàng nhiều hơn cả cam kết nhờ kết quả
kinh doanh và đầu tư thành công - Ảnh: Toàn Lê

Ngoài công việc giảng dạy ở trường cấp 3, chị xoay xở để kinh doanh thêm. Những món tiền thu được từ kinh doanh đã giúp tài chính gia đình chị ngày càng “dễ thở” hơn. Nhưng để có một nền tảng vững chắc cho tương lai ba mẹ con, chị tin rằng không gì có thể thay thế bảo hiểm nhân thọ. “Đó là lý do vì sao từ năm 2000, tôi đã tham gia đến 5 hợp đồng tại Prudential, cho mình, cho 2 con và cho cha mẹ”, chị Liên kể.

Đến ngày con gái đi du học, bằng hợp đồng bảo hiểm, chị đã đến Prudential vay 300 triệu đồng từ giá trị hoàn lại của hợp đồng để lo toan học phí cho con. Cho đến nay, chị đã đưa hai con “đến bến đến bờ”, khi cả hai đều trở về Việt Nam  làm việc sau những năm tháng du học tại Anh. Bảo hiểm tiếp tục đồng hành cùng gia đình chị, khi ở thời điểm này các thành viên đang sở hữu tổng cộng đến 9 hợp đồng với Prudential.

Nói về khoản bảo tức đặc biệt 190 triệu đồng được chia thêm sau khi hợp đồng đã đáo hạn, chị Liên mỉm cười: “Đúng là mình đang “đứng trên vai người khổng lồ” có khác, lúc nào cũng công bằng, minh bạch và gia tăng tối đa quyền lợi cho khách hàng. Tôi đã sử dụng một phần số tiền này để mua hợp đồng An Gia Thành Tài tặng cho cháu ngoại của mình”.

“Như mẹ luôn kề bên”

Cũng như chị Liên, chị Trương Yến Ngân, Trưởng bộ phận tổ chức sự kiện của một công ty bất động sản, cũng “nửa tin nửa ngờ” khi nhận được điện thoại mời nhận thưởng lãi 6 triệu đồng tại Prudential. Chị tâm sự: “Mẹ tôi tham gia bảo hiểm khi tôi 12 tuổi, rồi vài năm sau mẹ mất. Nhưng từ đó đến nay, mẹ như lúc nào cũng ở bên tôi với sợi dây liên hệ là hợp đồng bảo hiểm này. Khi hợp đồng đáo hạn vào cuối năm 2011, chị đại lý đã tìm được tôi và mời lên nhận tiền đáo hạn. Tưởng mọi chuyện liên quan đến hợp đồng đã xong hết rồi, nào ngờ mới đây chị ấy lại mời lên nhận khoản bảo tức đặc biệt này, đúng là càng gắn bó lâu dài thì càng có lợi”.

Chị Ngân cũng cho biết, khoản tiền “từ trên trời rơi xuống” ngay vào lúc chị định mua sắm vài món đồ để chào đón con trai đầu lòng. “Tôi đã nghĩ đến việc tham gia một hợp đồng bảo hiểm như là món quà đầu tiên tặng cho con của mình khi bé bước vào đời. Giống như mẹ tôi đã làm cho tôi ngày xưa,” chị chia sẻ.

Chia thêm lãi gần 900 tỉ đồng

Prudential VN vừa công bố khoản Bảo tức tích lũy đặc biệt trị giá 468 tỉ đồng dành cho khách hàng hiện hữu của công ty. Đây là lần thông báo bảo tức đặc biệt thứ hai trong năm nay sau khi khoản 430 tỉ đồng dành cho các khách hàng đã và sắp đáo hạn được công bố và bắt đầu chi trả từ tháng 4. Theo ông Jack Howell, Tổng giám đốc Prudential VN, các khoản bảo tức đặc biệt và lãi chia bổ sung này được tạo thành từ việc quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential trong nhiều năm qua.

Đây không phải là lần đầu tiên Prudential công bố bảo tức đặc biệt. Năm 2007, Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên công bố bảo tức tích lũy đặc biệt cho khách hàng của mình. Kể từ năm 2008, Prudential cũng liên tục trả lãi chia cuối hợp đồng cho khách hàng đáo hạn.

Kim Nga

>> Trà Vinh đăng cai vòng chung kết “Prudential- Văn hay chữ tốt” 2012
>> Kết thúc cuộc thi “Prudential- Văn hay chữ tốt”
>> Prudential tiếp xúc với các nạn nhân
>> Phát động cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt”
>> Bộ Công thương xem xét thương vụ Prudential - AIA
>> Prudential mua AIA với giá 35,5 tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.