Prudential tiếp xúc với các nạn nhân

19/10/2011 02:11 GMT+7

Sáng qua 18.10, ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó tổng giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Vietnam, có cuộc tiếp xúc với một số nạn nhân của "siêu lừa" Bùi Thị Thu Hằng.

Theo ông Đạt, đến nay công ty ghi nhận 36 trường hợp bị lừa, là những người có đơn trình báo với cơ quan công an, gửi đơn tới công ty. Trong số các chứng từ của 36 trường hợp trên chỉ có 6 phiếu thu có dấu của Prudential đang được cơ quan công an giám định. Ông Đạt cũng khẳng định với các bị hại, Bùi Thị Thu Hằng bị sa thải vào tháng 7.2011 là do vi phạm kỷ luật của công ty (tư vấn sai cho khách hàng) chứ không phải là do bị phát giác có hành vi lừa đảo. “Nếu biết Hằng lừa đảo, chúng tôi đã giao nộp cơ quan công an”, ông Đạt nói.

Tuy nhiên, chính ông Đạt lại thừa nhận: “Khoảng đầu tháng 1.2011, chúng tôi có phát hiện một số hợp đồng giả mạo, có nghe loáng thoáng về hành vi lừa đảo của Hằng nhưng cử người đi điều tra thì khách hàng không hợp tác nên đến tháng 7.2011, chúng tôi vẫn không tìm được chứng cứ. Sau đó, khi phát hiện Hằng tư vấn sai cho khách, chúng tôi đã sa thải Hằng và chuyển những hợp đồng giả mạo đến Công an tỉnh Quảng Ninh”.

Ông Đạt cũng cho biết, sau này, khi cơ quan chức năng kết luận xác định trách nhiệm của công ty đến đâu thì công ty sẵn sàng chịu trách nhiệm đến đó. Cũng theo ông Đạt, ngày 16.9, Prudential chính thức khởi kiện Bùi Thị Thu Hằng ra cơ quan pháp luật của VN.

Ông Đạt bày tỏ sự cảm thông với các bị hại đã trót đưa tiền cho Hằng và cho biết công ty sẽ hỗ trợ trước mắt 30 triệu đồng/trường hợp (tổng số 36 trường hợp). Tuy nhiên, đa số các bị hại đều phản đối và họ chỉ đồng ý nhận tiền nếu Prudential công nhận đó là số tiền khắc phục hậu quả. Trước yêu cầu này, ông Đạt khẳng định: “Khắc phục hậu quả chỉ áp dụng trong trường hợp cơ quan pháp luật đã xác định rõ được thiệt hại. Hiện vẫn chưa có kết luận từ phía các cơ quan trên thì đây chỉ là tiền công ty hỗ trợ”.

Cuộc tiếp xúc kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ trong căng thẳng nhưng cuối cùng phía công ty và các bị hại vẫn không tìm được tiếng nói chung.


Ông Nguyễn Khắc Thành Đạt có 3 giờ đối thoại căng thẳng với những người trót dại đưa tiền tỉ cho Bùi Thị Thu Hằng - Ảnh: Hải Sâm

Chiều qua 18.10, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Vũ Chí Thực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết ngày 14.10, cơ quan điều tra công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Kim Dung (52 tuổi), trưởng nhóm đại lý Prudential thuộc Văn phòng Quảng Ninh. Dung là đồng phạm với Hằng khi đã có hành vi lập khống giấy ủy quyền để rút tiền của khách (do đại lý Bùi Thị Thu Hằng quản lý) nhằm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ lừa đảo này, ngày 29.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Đăng Duy (31 tuổi), ở Hạ Long, Quảng Ninh về tội giả mạo giấy tờ (Duy chính là đối tượng giả mạo một số giấy tờ để Bùi Thị Thu Hằng  mang đi lừa đảo người nhẹ dạ).

Siêu lừa Bùi Thị Thu Hằng và chồng là Nguyễn Văn Hùng hiện đang ở trong trại tạm giam phục vụ điều tra (hai vợ chồng Hằng bị bắt ngày 22.9 khi đang lẩn trốn ở Khánh Hòa).

Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.