Cưới xong hoa hậu Moscow, vua Malaysia thoái vị

07/01/2019 10:06 GMT+7

Quốc vương Muhammad V gây sốc khi bất ngờ công bố quyết định thoái vị chỉ vài tuần sau cuộc hôn nhân với hoa hậu Moscow năm 2015, Oksana Voevodina, theo báo Nga và Malaysia.

Trước đó, tương lai của ngai vàng Malaysia đã trở thành chủ đề đồn đoán trong nước sau khi vua Muhammad V thông báo nghỉ bệnh từ đầu tháng 11 năm ngoái.
[VIDEO] Quốc vương Muhammad V của Malaysia thoái vị, chưa rõ lý do
Lẽ ra vị quốc vương đã tiếp tục thực hiện các trách nhiệm của mình vào đầu tuần trước, nhưng thay vào đó công bố quyết định thoái vị hôm 6.1 sau 2 năm trên ngai vàng.
Malaysia là quốc gia quân chủ lập hiến, bầu quốc vương dựa trên 9 vị đứng đầu hoàng gia của các bang, với mỗi nhiệm kỳ kéo dài 5 năm.
Hình ảnh đám cưới được đăng trên Facebook Facebook
Muhammad V là quốc vương đầu tiên quyết định thoái vị kể từ khi Malaysia độc lập vào năm 1957. Ông đứng đầu hoàng gia của bang Kelantan, theo tờ New Straits Times.
Trong thời gian nghỉ bệnh, vua Muhammad V được biết đã cưới người đẹp 25 tuổi của Nga Oksana Voevodina, người giành chiến thắng trong cuộc thi hoa hậu Moscow năm 2015. Tuy nhiên, ông không chính thức công nhận thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.