Choáng với thú chơi hàng hiệu của "sao"

16/04/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Khoác lên người những bộ trang phục trị giá hàng ngàn USD, sở hữu một bộ sưu tập khổng lồ với hàng trăm đôi giày, túi xách, trang phục... thú chơi hàng hiệu của "sao" khiến nhiều người choáng ngợp.

(TNO) Khoác lên người những bộ trang phục trị giá hàng ngàn USD, sở hữu một bộ sưu tập khổng lồ với hàng trăm đôi giày, túi xách, trang phục... thú chơi hàng hiệu của "sao" khiến nhiều người choáng ngợp.

"Điên đảo" vì hàng hiệu

Không ít sao Việt thừa nhận rằng thời trang và những vật dụng đi kèm rất quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh của họ khi xuất hiện trước đám đông. Sản phẩm càng đắt tiền hoặc hiếm có thì càng khiến chủ nhân của nó tự tin và khẳng định được gu thời trang, độ chịu chi của mình...

Chỉ cần ngắm sơ qua kệ giày dép, túi xách của Ngọc Trinh, nhiều người đã choáng với "quy mô" của nó. Trong đó, Ngọc Trinh tiết lộ đôi giày mắc nhất của cô được tậu về từ Thái Lan có giá lên đến vài ngàn USD (tương đương vài chục triệu đồng).

Người mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ Vũ Hạnh Nguyên, người "chết danh" với tên gọi "yêu nữ hàng hiệu" từng tự hào khẳng định rằng "trên người tôi từ trong ra ngoài toàn hàng hiệu".


Ngọc Trinh thường xuất hiện với những bộ trang phục hàng hiệu - Ảnh: Nguyên Trương

Không ít người đẹp, diễn viên, ca sĩ, người mẫu như Lý Nhã Kỳ, Thanh Hằng, Mai Phương Thúy, Hồ Ngọc Hà... cũng từng gây choáng với những bộ trang phục có giá gấp mấy chục lần một tháng lương của người dân lao động.

Một bộ trang phục (bao gồm giày, thắt lưng, quần áo) của Thu Minh khi xuất hiện trên "ghế nóng" Giọng hát Việt 2012 có giá lên đến 200 triệu đồng. Một chiếc túi Hermès Birkin của Hồ Ngọc Hà cũng có giá khoảng 240-300 triệu đồng.

Năm ngoái, tại Đêm hội chân dài, Lý Nhã Kỳ  gây choáng khi xuất hiện với vòng cổ và bông tai làm bằng kim cương đen, nhẫn, đồng hồ đeo tay hàng hiệu và túi xách cũng được đính vàng 18k, cộng lại tất cả cũng có giá hơn 10 tỉ đồng.

Mới đây, người đẹp này tiếp tục gây xôn xao dư luận với việc đặt một phòng riêng ở khách sạn Park Hyatt sang trọng để thử chiếc váy trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỉ đồng).


Lý Nhã Kỳ với những phụ kiện có giá hơn 10 tỉ trong Đêm hội chân dài - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Thú chơi của "ông bà hoàng"

Không chỉ chưng diện hàng hiệu để đánh bóng hình ảnh trong những sự kiện quan trọng, nhiều sao Việt còn xem việc sưu tập hàng hiệu như một thú chơi. Trong đó, phải kể đến Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ.

Chia sẻ với Thanh Niên Online về thói quen mua sắm hàng hiệu của mình, Lý Nhã Kỳ cho biết: “Tôi thường mua ở Hồng Kông và rất tin tưởng ở những nơi bán hàng cho Kỳ. Ở đó, tôi thường xuyên trở thành khách VIP. Vì cũng không có nhiều thời gian chọn lựa nên khi có đồ mới họ thường mail và gửi mẫu luôn cho Kỳ. Khi có dịp đi công tác ở Hồng Kông, Kỳ sẽ ghé thử và lấy luôn. Thường, những đồ hiệu của Kỳ, đa phần Kỳ đều yêu cầu chỉnh sửa đôi chút cho vừa với vóc dáng của Kỳ hoặc đôi khi có chi tiết nào quá rườm rà Kỳ cũng yêu cầu được cắt đi”.

 
Kỳ không muốn lấy quần áo, trang sức hay gì đó để cho mọi người thấy mình giàu có hay đại gia. Chẳng qua vì nhu cầu thông tin độc giả, các báo đã tìm hiểu từ nhiều nguồn để có thông tin đến bạn đọc
Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ luôn khẳng định: "Hàng hiệu chỉ là nô lệ để phục vụ cho tôi". Thú chơi hàng hiệu của Lý Nhã Kỳ, theo cô, không nằm ở giá tiền của bộ đồ mà nằm ở chỗ đó là bộ trang phục mà cô thích, thấy đẹp thì sẽ sẵn sàng chi tiền để sở hữu được nó. Đặc biệt khi đó là những bộ trang phục của các hãng thời trang danh tiếng thế giới.

Theo Lý Nhã Kỳ, những bộ đồ mà cô mặc như của Chanel không phải bán để cho tất cả mọi người mà ai muốn mua thì phải đến để thử chứ không được gửi số đo. Khi hoàn thành xong, khách hàng phải sang Pháp thử, nếu đẹp thì mới được mua.

Cũng như "chiếc váy 2 tỉ" gần đây. Theo tiết lộ của cựu đại sứ du lịch, chiếc váy này là một trong những số ít trang phục dành cho những khách hàng đặc biệt của Chanel trên toàn thế giới và số người được sở hữu rất giới hạn. Người đẹp đã đặt mua khi tham dự tuần lễ thời trang Paris hồi đầu năm và vô cùng hãnh diện khi vượt qua nhiều đơn đặt hàng khác để có được vinh dự này.

Chiếc váy này được đích thân bà Pascale Cadaux - Giám đốc Quản lý dự án Quốc tế của hãng Chanel cùng trợ lý bay từ Paris (Pháp) đến TP.HCM để giúp Lý Nhã Kỳ... thử váy.

"Tôi chỉ muốn chia sẻ với mọi người cách hiểu về khái niệm đồ hiệu là thế nào và khi nào thì nên mặc những bộ đồ đó. Chúng ta cũng nên có một thuật ngữ mới về thời trang dành cho những người yêu thích thời trang thực sự", Lý Nhã Kỳ chia sẻ.


Lý Nhã Kỳ và chiếc váy 2 tỉ đặt mua ở Tuần lễ thời trang Paris - Ảnh: NVCC

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng thừa nhận "chơi hàng hiệu không đơn giản, bởi nó phản ánh kiến thức, gu thẩm mỹ và chứng minh "người chơi" có sức mạnh về tài chính và cả sự thức thời".

Hiện tại, bộ sưu tập giày, trang phục và phụ kiện của Đàm Vĩnh Hưng có thể xem là shop thời trang hàng hiệu thu nhỏ với hơn 1.000 bộ quần áo, thắt lưng, khăn choàng cổ... của các nhãn hàng nổi tiếng thế giới.

Nam ca sĩ này cũng từng gây sốc khi tuyên bố: “Louis Vuitton ra cái gì thì tôi có cái đó. Vì sao tôi lại thích đồ Louis? Vì hãng này đắt và không bao giờ sale".


Đàm Vĩnh Hưng "chịu chơi" đến mức dùng những giỏ xách, va li Louis Vuiton đắt tiền để trang trí, tôn thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà của mình - Ảnh: NVCC


Sưu tập hàng hiệu là một thú chơi nhưng dùng hàng hiệu để khoe mẽ cũng trở thành "thương hiệu" của một số "sao" Việt và gây ra nhiều dư luận trái chiều.

Nói về việc dùng hàng hiệu của các "sao", nữ ca sĩ Mỹ Lệ từng thẳng thắn phát biểu rằng: "Thương hiệu đã là đẳng cấp rồi. Ai có nhu cầu sử dụng thương hiệu để tôn đẳng cấp lên là quá tốt. Nhưng đẳng cấp một con người không nằm ở hàng hiệu. Như Lý Nhã Kỳ đi, cô ấy suốt ngày diện đồ hiệu và đắp lên người mấy tỉ nhưng đẳng cấp ở đâu?".

"Hàng hiệu" cũng có năm bảy đường

Trước nay, những người quan tâm đến thời trang không mấy xa lạ với hai khái niệm hàng Authetic (hàng hiệu thực sự) và hàng Fake (hàng nhái giống thật). Hàng Fake cũng có nhiều loại, Fake loại 1, 2, 3... với chất lượng và giá tiền đa dạng. 
Ngoài ra, bên cạnh những sản phẩm có chất lượng cao được trình diễn trên các sàn diễn thời trang thì các hãng thời trang lớn trên thế giới còn sản xuất thêm dòng sản phẩm thông dụng với chất liệu và đường may kém tinh tế hơn và phiên bản này được sản xuất hàng loạt với giá "mềm" để nhiều người có thể sở hữu được.

Trên thực tế, không ít sao Việt dùng hàng Fake hay những sản phẩm thông dụng của các thương hiệu lớn. Chính vì thế mà không ít tranh cãi đã nổ ra quanh những sản phẩm gắn mác "hàng hiệu" của sao Việt.

Ngay cả Lý Nhã Kỳ cũng chịu nhiều tai tiếng bởi những bộ cánh "hàng hiệu" của mình như chiếc váy đỏ thêu gấm hoa mang thương hiệu thời trang Alexander McQueen được cô công bố là có giá 40.000 USD hay chiếc váy hồng nude mà cô mặc trong dịp sinh nhật cũng của nhãn hiệu này có giá 20.000 USD. Những trang phục này nhanh chóng bị cư dân mạng mổ xẻ và so sánh dẫn đến nghi ngờ về độ tin cậy của cái gọi là "hàng hiệu" xịn của Lý Nhã Kỳ.

Theo tiết lộ từ người mẫu T.T, trong trường hợp không đủ điều kiện tài chính nhưng vẫn rất cần trang phục "hàng hiệu" để đánh bóng hình ảnh, nhiều sao Việt chọn dùng hàng Fake loại 1, nghĩa là giống hàng thật đến 95-99% với giá khoảng vài triệu đồng.

Hoa khôi thể thao 2012 Lại Hương Thảo cũng từng khiến nhiều người choáng váng khi tự nhận rằng trên người cô (tại thời điểm đó) toàn là đồ... Trung Quốc, từ "hoa tai Chanel" đến "đôi giày Hermès với giá chỉ... vài trăm ngàn.

Thiên Hương

>> Vụ buôn lậu hàng hiệu Ý: Bắt tạm giam nhân viên áp tải hàng lậu
>> Một người Việt bị bắt nghi do ăn cắp hàng hiệu
>> Hàng hiệu giảm giá sốc
>> Khởi tố vụ án hàng hiệu Ý nhập lậu
>> Lộ diện đường dây buôn lậu hàng hiệu cực lớn
>> Phát hiện nhiều hàng hiệu “nhảy” tàu
>> “Sốc” với hàng hiệu dỏm
>> Sao Việt kể chuyện “ăn thịt lừa” ngày Cá
>> Sao Việt mướt mồ hôi trên sàn tập "Bước nhảy hoàn vũ
>> Sao Việt lộ diện người yêu
>> Sao Việt ra mắt quỹ từ thiện "Chỉ có thể là mẹ
>> Loạn Facebook mạo danh sao Việt: Sống chung với lũ?
>> Loạn" facebook mạo danh sao Việt
>> Sao Việt chúc tết bạn đọc Thanh Niên Online
>> Sao Việt "bở hơi tai" chạy sô mùa tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.