Kindle Fire HD 4G chưa được phép bán tại Mỹ

08/09/2012 14:35 GMT+7

(TNO) Phiên bản máy tính bảng Kindle Fire HD 4G của hãng Amazon vẫn chưa được Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) phê chuẩn để có thể bán ra thị trường, theo bản tin trên Reuters ngày 7.9.

(TNO) Phiên bản máy tính bảng Kindle Fire HD 4G của hãng Amazon vẫn chưa được Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) phê chuẩn để có thể bán ra thị trường.

Tại Mỹ, phê chuẩn của FCC là bắt buộc đối với mọi sản phẩm viễn thông không dây, nhằm đảm bảo chúng vận hành an toàn và không gây nhiễu với nguồn tín hiệu khác (hay nói chính xác là các thiết bị di động khác).

Theo Reuters, trong một email xác nhận đặt hàng trước (pre-order) đối với mẫu Kindle Fire HD 4G màn hình 8,9 inch được gửi đi bởi Amazon vào cuối ngày thứ năm (6.9, giờ Mỹ) ghi rõ "Chúng tôi sẽ gửi cho bạn một email để yêu cầu bạn xác nhận đơn đặt hàng trước đối với Kindle Fire ngay khi sản phẩm này được đồng ý cho phép bán lẻ từ phía FCC".

Nữ phát ngôn tại Amazon cho biết hãng này hy vọng sẽ nhận được sự chấp thuận từ FCC trước ngày 20.11.

Cũng theo Reuters, hiện Amazon đã cho phép khách hàng đặt mua trước mẫu Kindle Fire 4G và dự kiến xuất hàng (ship) vào đúng ngày 20.11.

Sự việc lần này (thiếu phê chuẩn của FCC) cho thấy Amazon thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị không dây, Reuters dẫn lời phân tích viên Charles Golvin tại công ty nghiên cứu thị trường Forrester Research cho biết.

An Huy

>> Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội
>> Kindle Fire HD chạy "kem" Android 4.0
>> Bản đồ Nokia có mặt trên Kindle Fire mới
>> Amazon sắp công bố Kindle Fire phiên bản mới
>> Amazon đã bán sạch Kindle Fire
>> Kindle Fire thế hệ mới sẽ mỏng và nhẹ hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.