Chung kết 3 Tiếng hát truyền hình 2012: Phong cách mộc lên ngôi

27/10/2012 09:52 GMT+7

(TNO) Đêm chung kết 3 cuộc thi Tiếng hát truyền hình (THTH) 2012, diễn ra vào tối 26.10, ghi đậm phong cách âm nhạc và cá tính trong giọng hát của từng thí sinh, khi phần lớn các thí sinh đều chọn thể hiện các ca khúc theo phong cách mộc.

(TNO) Đêm chung kết 3 cuộc thi Tiếng hát truyền hình (THTH) 2012, diễn ra vào tối 26.10, ghi đậm phong cách âm nhạc và cá tính trong giọng hát của từng thí sinh, khi phần lớn các thí sinh đều chọn thể hiện các ca khúc theo phong cách mộc.

Sau hai đêm chung kết đầu tiên còn mang tính chất “thăm dò”, đêm thi thứ ba lại là một chặng đua mới đầy gay cấn, khi các thí sinh bất đầu thể hiện chiến lược của mình và đã đem đến cho khán giả một đêm nhạc đầy cảm xúc.

Trong đêm thi này, đa phần thí sinh chọn lựa “quân cờ” là các ca khúc thể hiện theo phong cách mộc, tô đậm sự phóng khoáng và “chất” riêng của mỗi người.

Thí sinh Đinh Ngọc Thiện đã thể hiện ca khúc Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa (Nguyễn Văn Tý) đầy cảm xúc với phần hỗ trợ của NSƯT Phi Điểu; còn thí sinh Điểu Bích Thủy thì đằm thắm hơn nhưng cũng không kém phần cá tính với ca khúc Vì đâu (An Hiếu); Cao Công Nghĩa dịu dàng trong Yêu dấu nhạt phai (Phúc Trường); còn Y’Jalin Ajun lại lãng mạn vừa tự đệm piano vừa hát ca khúc Bức thư tình đầu tiên (Đỗ Bảo).

Bên cạnh đó, Vũ Minh Trang, Trần Tuấn Hòa, Lưu Hiền Trinh lần lượt chọn các ca khúc nhạc truyền thống cách mạng cho phần thi của mình, với Miền xa thẳm (Đức Thịnh), Tổ quốc gọi tên mình (Đinh Trung Cẩn - thơ: Phan Quế Mai), Bài ca Hồ Chí Minh (Evan McColl).

Ở đêm thi này, chỉ có thí sinh Lê Quang Huy chọn thể hiện ca khúc nhạc trẻ và cũng đã khá thành công với ca khúc Trốn tình (Nguyễn Thu Trang).


Đinh Ngọc Thiện tiếp tục khẳng định giọng hát với phong cách mộc

 
Điểu Bích Thủy cũng hát mộc với Vì đâu


Cao Công Nghĩa với Yêu dấu nhạt phai


Y’Jalin Ajun vừa tự đệm piano vừa hát ca khúc Bức thư tình đầu tiên


Vũ Minh Trang truyền cảm với ca khúc Miền xa thẳm


Trần Tuấn Hòa  mạnh mẽ, ấm áp trong Tổ quốc gọi tên mình 

 
Lưu Hiền Trinh đầy nhiệt huyết với Bài ca Hồ Chí Minh

 
Chỉ duy nhất Lê Quang Huy chọn thể hiện ca khúc nhạc trẻ với ca khúc Trốn tình
 

Điểm đáng ghi nhận là đến giai đoạn này của cuộc thi, các thí sinh đã quen dần với một sân khấu lớn, một sân chơi tầm cỡ, từng bước hoàn thiện và thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách trình diễn.

Tận dụng tối đa ưu thế của chương trình là tự lựa chọn phong cách trình diễn cho mỗi tuần thi, Top 8 chung kết THTH 2012 đến nay đều đã bộc lộ được nét riêng trong cá tính và phong cách cũng như khả năng, chất giọng của mình trên sân khấu.

Bên cạnh đó, phần dàn dựng thiết kế sân khấu với các hình ảnh graphic đẹp mắt cũng đã góp phần làm tăng sự hấp dẫn cho các phần thi cũng như làm bật lên ý nghĩa của ca khúc, phong cách của thí sinh, đặc tả và ghi dấu ấn của mỗi bạn trong lòng người xem.

Sau đêm chung kết thứ ba này, ba thí sinh xuất sắc, có số điểm cao nhất, lọt vào nhóm Tự tin là Lưu Hiền Trinh, Y’Jalin Ajun và Trần Tuấn Hòa. Nhóm Cố gắng gồm Điểu Bích Thủy và Vũ Minh Trang, và nhóm Nỗ lực là Lê Quang Huy, Đinh Ngọc Thiện và Cao Công Nghĩa.

Trong đó, Lê Quang Huy là thí sinh nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả nhất trong suốt tuần vừa qua và đã nhận được giải Thí sinh được yêu thích nhất sau đêm chung kết thứ hai.

 
Lê Quang Huy nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất sau đêm chung kết thứ hai

Sau đêm thi này, các thí sinh của vòng chung kết THTH 2012 chỉ còn một đêm thi nữa (tối 2.11) để thể hiện khả năng của mình và giành một vị trí của Top 4 chung cuộc bước vào vòng chung kết xếp hạng.

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

>> Tiếng hát truyền hình 2012: Hồ Trung Dũng và Phương Vy “Đêm nằm mơ phố”
>> Top 8 Tiếng hát truyền hình tham gia "Còn mãi với thời gian 14
>> Chung kết 1 Tiếng hát truyền hình 2012: Đêm mở màn nhiều màu sắc
>> Như Quỳnh “xuất hiện” trong "Tiếng hát truyền hình 2012
>> 8 thí sinh vào chung kết “Tiếng hát truyền hình 2012
>> Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.