Xem Ngô Thanh Vân yêu và sáng tạo

27/03/2013 11:01 GMT+7

Nếu đã một lần xem Faifo, hẳn bạn sẽ không thể nào quên những thước phim tuyệt đẹp của phố cổ trên nền nhạc du dương, nhịp điệu cuộc sống nhẹ nhàng. Phim còn được điểm xuyến thêm nét hiện đại cùng những ký ức ngọt ngào của một câu chuyện tình yêu đầy màu sắc cổ tích.

Nơi tình yêu bắt đầu

Câu chuyện bắt đầu với một cô gái trẻ thực tập trong một tòa soạn báo lớn giữa Sài Gòn nhộn nhịp. Bản thân công việc đã đầy thách thức và cạnh tranh, tình huống mà cô phải giải quyết cũng khá quyết liệt: Phải thực hiện được một phóng sự ảnh để so tài với đồng nghiệp, quyết định ai sẽ là người ở lại tòa soạn sau thời gian thực tập.      

Cô sinh viên thực tập An tại Hội An thực hiện nhiệm vụ của tòa soạn
Cô sinh viên thực tập An tại Hội An thực hiện nhiệm vụ của tòa soạn

Trong suốt bộ phim ngắn chỉ hơn 20 phút đó, người ta thấy thấp thoáng, ẩn hiện một “người cộng sự đắc lực”, “một người bạn đồng hành” trong hình dáng chiếc Galaxy Note II giúp cô sáng tạo trong suốt quá trình thực hiện yêu cầu của tòa soạn tại phố cổ Hội An, cầu nối cho tình yêu và khám phá chính bản thân mình.

Không cần những máy chụp hình, những máy quay phim hay những cuốn sổ ghi chép lỉnh kỉnh, An giống như một cô gái đang thầm lặng khám phá cuộc sống quanh mình, tìm ra những nét đẹp còn ẩn khuất và từ đó hoàn thiện bức tranh cuộc sống.

Tất cả những gì cô cần đã được thu lại rất gọn gàng trong một chiếc Galaxy Note II bé nhỏ mà mạnh mẽ. Những khán giả, nhất là khán giả trẻ, không khỏi thích thú với cách An chụp lại những góc hình tuyệt đẹp của Hội An; cách cô đánh dấu lại những điều khiến cô quan tâm nhất, từng giờ, từng phút, cách cô thể hiện và lưu lại cảm xúc bất kỳ lúc nào…

Sự nhẹ nhàng, tinh tế của Ngô Thanh Vân đã đem đến một trải nghiệm mới cho khán giả
Sự nhẹ nhàng, tinh tế của Ngô Thanh Vân đã đem đến một trải nghiệm mới cho khán giả

Không sôi nổi, ồn ào như thường thấy ở các nhân vật trong những bộ phim trước đó, Ngô Thanh Vân vào vai phóng viên thực tập An với một phong thái nhẹ nhàng, sâu sắc và dĩ nhiên không thể thiếu chút cổ điển. Sự chiến thắng của nhân vật An chắc không phải là điều bất ngờ đối với đa số khán giả. Điều thú vị và bất ngờ của bộ phim nằm ở chính cách Ngô Thanh Vân thể hiện nhân vật, cách cô khiến người xem phải ao ước: Mình cũng muốn được trải nghiệm cuộc sống theo cách của cô gái ấy, cách cô ấy quan sát và tìm ra tình yêu.

Tất cả câu chuyện tình yêu, quá trình làm việc đã được Ngô Thanh Vân và đạo diễn thể hiện chỉ bằng những thao tác đơn giản. Những mảnh note, những câu ghi chú đầy tình cảm bằng cây bút S Pen, những bức hình ghi lại cuộc sống tươi đẹp của Hội An trên Galaxy Note II đã giúp An ghi chép và ghép lại trọn vẹn bức tranh muôn màu của cuộc sống, đánh thức sự sáng tạo trong cô.

Cổ tích tình yêu hay miếng ghép thứ 100

Một cổ tích tình yêu thì dĩ nhiên không thể thiếu tình yêu. Tuy nhiên, tình yêu trong Faifo rộng lớn hơn tình yêu giữa một chàng trai và một cô gái. Đó là tình yêu của cô gái theo đuổi sự hoàn mỹ của cuộc sống như cách An đã chia sẻ ở những đoạn phim cuối, là tình yêu của những con người với cuộc sống bình dị, tình yêu của những đứa trẻ với những trò chơi dân gian, tình yêu của người dân dành cho riêng phố cổ. Tất cả là những miếng ghép nhỏ của một bức tranh lớn về tình yêu mà Ngô Thanh Vân đã lột tả một cách chân thực trong bộ phim ngắn Faifo này.

Những miếng Note nhỏ đã ghép thành một chuyện tình lớn Faifo
Những miếng Note nhỏ đã ghép thành một chuyện tình lớn Faifo

Bằng cách thể hiện đầy tính hình tượng, Galaxy Note II đã giúp cô phóng viên trẻ hoàn thiện những miếng ghép ấy. Và cho dù là một nhân vật thầm lặng nhất, không thực hiện bất cứ lời thoại nào trong suốt bộ phim nhưng thông điệp mà Galaxy Note II gửi gắm tới người xem dường như lại rất rõ ràng: “Hãy mở rộng lòng mình với cuộc sống xung quanh, đừng bỏ qua những chi tiết tuy nhỏ bé nhưng cực kỳ đáng giá, cùng với sự sáng tạo tiềm ẩn trong mỗi con người, bạn sẽ tìm đến được sự hoàn mỹ của cuộc sống theo cách của riêng mình”. (Hoàng Điệp)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Giải mã điều ước của Ngô Thanh Vân trên Galaxy Note II
>> Ngô Thanh Vân bất ngờ xuất hiện tại VJ Camp
>> Ngô Thanh Vân ngồi "ghế nóng" cùng Chí Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.