Ám ảnh ma cà rồng

09/12/2012 03:20 GMT+7

Truyền thuyết ma cà rồng lại được tiếp nối ở Serbia, nơi được cho là thủy tổ của loài sinh vật hút máu này.

Đối với người dân ở ngôi làng nhỏ Zorazje của Serbia, chẳng có gì gợi cảm hay lãng mạn về ma cà rồng cả. Thay vào đó, họ đang phát hoảng trước tin đồn rằng dường như một trong những con quỷ hút máu đáng sợ nhất trong khu vực đang trỗi dậy hoành hành sau nhiều năm “an cư”. Dân làng Zorazje bị ám ảnh rằng Sava Savanovic có thể lẩn khuất ở vùng núi miền tây Serbia và đang trên đường tìm nơi trú ẩn mới sau khi hang ổ của hắn, bị đồn là một cối xay nước bị bỏ hoang, mới sập gần đây.

 Sava Savanovic và nơi được cho là hang ổ của hắn
Sava Savanovic và nơi được cho là hang ổ của hắn - Ảnh: Gadailynews

“Ai nấy đều hết sức lo lắng. Người nào chẳng biết về huyền thoại của tên ma cà rồng này. Chuyện hắn đang vô gia cư và phải tìm nơi ẩn thân mới, và có thể là săn luôn con mồi mới, đang khiến mọi người run rẩy”, ABC News dẫn lời Miodrag Vujetic, thành viên hội đồng địa phương. Ông Vujetic cho biết dân tình trở nên náo loạn và tìm cách phòng thủ mọi lúc mọi nơi. Họ đặt dấu hiệu thánh giá trước nhà, dùng tỏi xoa tay thường xuyên, và trang bị thêm cọc nhọn hay gai sắc. “Tôi hiểu là người nơi khác đang cười vào mũi chúng tôi, nhưng ở đây hầu hết mọi người đều không hề nghi ngờ về sự hiện diện của loài quỷ ác”, theo ông Vujetic.

Theo truyền thuyết, quỷ Savanovic giết hại và uống máu của những nông dân nào dám mon men lại gần nơi ở của mình trên sông Rogacica. Nơi đây nổi tiếng đến nỗi nó nằm trong danh sách cần phải tham quan ở vùng Balkan. Thế nhưng, thậm chí kinh doanh du lịch cũng có giới hạn của nó. “Chúng tôi chào mừng du khách, nhưng chỉ vào ban ngày. Không ai được qua đêm ở đấy”, Slobodan Jagodic, thuộc gia đình thừa hưởng cối xay nước trên trong hơn 60 năm qua, nói. Ông chia sẻ chẳng ai trong nhà dám nghĩ đến chuyện tu sửa cối xay trên, vì tránh đánh động đến Sava Savanovic, nhưng mọi chuyện càng tệ hơn khi chỗ đó sụp đổ.

Nguồn cơn nỗi ám ảnh về ma cà rồng tại đây có thể được giải thích do các truyền thống thường không dễ dàng bị rũ bỏ bởi thời gian, đặc biệt là khu vực này. “Tại những khu rừng rậm ở vùng núi Serbia, Bosnia, Montenegro, Macedonia, Croatia, nhiều người vẫn còn tin rằng có ma cà rồng và xem mọi việc hết sức nghiêm trọng”, theo sử gia James Lyon của khu vực Balkan, người nghiên cứu rất kỹ lưỡng về truyền thuyết quỷ hút máu. Về trường hợp của Savanovic, tên tuổi khét tiếng của hắn vẫn còn ảnh hưởng đến Serbia thời hiện đại, từ tiểu thuyết văn học đến phim ảnh. Người vùng Balkan luôn vỗ ngực tự xưng khu vực mình là cái nôi của ma cà rồng, và Serbia là "lãnh đạo" của trào lưu này, theo chuyên gia Lyon. Theo ông, ma cà rồng khởi nguồn từ Serbia chứ không phải Romania như người ta vẫn tưởng, đã phản ánh qua dữ liệu lịch sử từ cuối những năm 1720.

Trở lại làng Zarozje, dân địa phương sẽ còn phải sống trong tâm trạng hồi hộp và luôn phòng ngự trong ít nhất 7 tháng nữa. Tương truyền ma cà rồng hoạt động mạnh nhất từ Giáng sinh đến tháng 6.

Hạo Nhiên

>> Săn ma cà rồng ở New England
>> Khai quật thêm mộ "ma cà rồng
>> Truyền thuyết ma cà rồng
>> Đấu giá "đồ nghề" trừ ma cà rồng ở Anh
>> Phát hiện dấu tích “ma cà rồng” ở Bulgaria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.