"Bữa trưa đạm bạc" của Bộ trưởng Tài chính Mỹ

21/03/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Cư dân mạng Trung Quốc "ngỡ ngàng" vì Bộ trưởng Tài chính Mỹ đã dùng một buổi trưa “đạm bạc” với bánh bao chay.

(TNO) Cư dân mạng Trung Quốc lên tiếng “khen ngợi” Bộ trưởng Tài chính Mỹ đã dùng một buổi trưa “đạm bạc” với bánh bao chay, và so sánh với thói tiêu xài, ăn uống xa xỉ của các quan chức Trung Quốc.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 20.3, sau đó ăn trưa với hai đồng nghiệp tại nhà hàng Bao Yuan ở gần Đại sứ quán Mỹ, với hóa đơn tính tiền tổng cộng 109 nhân dân tệ (17,5 USD), theo tin tức từ AFP.

“Các quan chức Trung Quốc nên xem buổi ăn trưa khiêm tốn của các chính khách người Mỹ này là một bài học. Họ bỏ tiền túi ra ăn trưa, trong khi các quan chức Trung Quốc xài hàng chục ngàn nhân dân tệ tiền dân đóng thuế chỉ để ăn bữa trưa”, AFP dẫn lời một cư dân mạng trên trang mạng xã hội Trung Quốc Tencent Weibo.

Một số cư dân mạng Trung Quốc khác cho biết ông Lew và đồng nghiệp của ông đã gọi món bánh bao chay, một vài món lạnh và trà.

“Một số người cho rằng đây chỉ là một vở kịch của chính khách người Mỹ, nhưng chúng tôi chưa thấy vở kịch nào tương tự ở các vị quan chức Trung Quốc”, AFP dẫn lời một cư dân mạng Trung Quốc.

Nhà hàng Bao Yuan, rất nổi tiếng với những người nước ngoài cũng như người địa phương vì có giá cả hợp lý, chuyên bán những món bánh bao.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc gần đây cũng ca ngợi ông Tập Cận Bình chỉ ăn “bốn món và một chén canh” trong những chuyến công tác.

Tờ China Daily của Trung Quốc ngày 22.12.2012 từng đưa thông tin cho biết các bữa tiệc chiêu đãi quan chức quốc phòng cấp cao nước này sẽ không được phép có những món “sơn hào hải vị”, sau khi Bắc Kinh nhấn mạnh công tác phòng chống tham nhũng.

Phúc Duy

>> Tiệc chiêu đãi không được có “sơn hào hải vị”
>> Ông Tập Cận Bình được bầu làm chủ tịch Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình nói về chủ quyền
>> Ông Tập Cận Bình thị sát Hạm đội Nam Hải
>> Ông Tập Cận Bình chỉ thị quân đội tăng cường thực tế chiến đấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.