Giám khảo Idol hết kiên nhẫn

19/11/2012 10:43 GMT+7

Vốn trước đây, giám khảo Idol khá hiền lành, thường tìm mọi cách diễn đạt tốt đẹp nhất để ve vuốt thí sinh. Nhưng sau khi thấy thí sinh cứ… tưởng thật, giám khảo đành thay đổi thái độ.

Trước đây, mỗi lần động đến Hương Giang - thí sinh chuyển giới- Quốc Trung hay có kiểu nói “miễn bàn về chuyên môn” nhưng đến đêm thi 17-11, anh đành phải nói thẳng: “Bài hát của em giống như tình cảm của tôi dành cho em. Tôi từng ngưỡng mộ khát vọng sống và đam mê ca hát của em. Nhưng sau mỗi lần em hát, tình cảm của tôi lại rơi bớt đi. Tôi ước gì vẫn giữ hình ảnh tôi dành cho em từ những vòng ngoài”.

Quả thực ở vòng ngoài, khi tuyệt đại đa số khán giả còn chưa biết thân phận Hương Giang, thì giọng hát của cô lại khá nữ tính. Đến giờ trông cô thậm chí còn nữ tính hơn thì giọng hát lại trở nên gượng ép.

 Giám khảo Idol hết kiên nhẫn
Cuối cùng thì Mỹ Tâm cũng đã được vuốt má - Ảnh: n Nguyễn

Liệu có phải do ý thức được mình cần phải thật là nữ tính, đâm ra giọng hát Hương Giang lại trở nên thiếu tự nhiên?

Thực ra với bài Vì anh yêu em, Hương Giang đã dùng giọng thật của mình nhiều hơn những lần thi gần đây. Cô hát cũng cảm xúc hơn, nhưng có lẽ BGK mệt mỏi để có thể ghi nhận điều này.

Mỹ Tâm nói với Hương Giang: “Trong cuộc thi này, phải thẳng thắng nhìn nhận em là giọng hát yếu nhất, chính nỗ lực của em đã khiến khán giả cảm thấy yêu mến em và voting cho em rất nhiều. Chị nghĩ với tình cảm đó em hãy dẹp hết mọi thứ xung quanh mình đi và hãy tập trung vào chuyên môn mà thôi… Nếu không em sẽ làm cho mọi người thấy buồn khi voting cho em”.

“Chưa bao giờ trong cuộc đời của chị, ngồi ở đâu mà có người đến vuốt má chị hết, huống hồ hôm nay ngồi ở vị trí này mà Tùng có thể làm được điều đó thì chị thấy em rất tự tin. Nếu người khác cũng tự tin như vậy thì đến bây giờ chị đâu phải hát Hoạ mi tóc nâu để rồi cô đơn”, Mỹ Tâm tỏ ra hài hước khi được thí sinh vô địch Wushu thế giới Thanh Tùng vuốt má trong khi anh này đang hát.

Có thể khi đó thí sinh coi Mỹ Tâm là một “đạo cụ trình diễn” chứ không phải giám khảo? Dù sao đây cũng là hành động khá bất ngờ. Từng có chuyện thí sinh người Việt dự thi X-Factor nói rằng rất yêu (kiểu “hâm mộ”) nữ giám khảo Tulisa.

Cậu mang hoa hồng tặng Tulisa và sau đó được tặng lại một nụ hôn vào má. Một câu chuyện có lớp lang đàng hoàng chứ không phải đùng một cái bước xuống sờ má giám khảo chẳng hề báo trước.

Cũng có thể do dân thể thao quen thể hiện bằng hành động, song cũng có thể một phần do những vòng thi trước Mỹ Tâm luôn tỏ ra nồng nhiệt hơi quá đối với thí sinh này?

Lưu ý rằng những hành động thể hiện tình cảm quá khích liên quan tới người nổi tiếng trước công chúng thường rất dễ bị suy diễn.

Đây không phải lần đầu tiên Ya Suy hát phô tại Idol. Tác giả Đức Trí đành phải bênh vực: “Đây là bài hát khó, đòi hỏi nhiều thời gian tập luyện, Ya Suy chỉ có vài ngày…” Điều thú vị là khi giám khảo tỏ ra quyết liệt hơn, chương trình lại mời được hai vị “luật sư bào chữa” cho thí sinh chính là Đức Trí và Lưu Thiên Hương.

Thí sinh nào hát nhạc của ai thì sẽ được nhạc sĩ đấy nhận xét hay có thể nói là khen lấy được. Điều này cũng dễ hiểu, vì chính họ cũng “nhúng tay” vào dựng bài cho thí sinh.

Dù sao thì Idol cũng tỏ ra thức thời và đại chúng khi chọn những tác giả đương thời làm chủ đề thi. Nếu không thì dòng nhạc vốn được coi là trữ tình, có phần thị trường như Đức Trí ít có cơ hội lên sàn đấu.

Tuy vậy, chính nhờ nhạc Đức Trí mà đêm thi 17-11 có một tiết mục hay là Khi giấc mơ về của Bảo Trâm. Nữ sinh ĐH Kinh tế Quốc dân được Mỹ Tâm ca ngợi là “mầm mống của thần tượng”.

Trong khi đồ thị phát triển tại cuộc thi của Bảo Trâm đang trên đà đi lên, thì Hoàng Quyên vẫn đi ngang. Mặc dù ở xuất phát điểm khá cao với nhiều giải thưởng trước đó cùng sự chú ý của giới chuyên môn, nhưng Hoàng Quyên xem ra vẫn còn nợ khán giả Idol một vài khoảnh khắc thực sự thăng hoa.

Theo N.M.Hà / Tiền Phong

>> Khởi động "Việt Nam Idol 2012
>> Xem hậu trường Việt Nam Idol
>> Hoãn tổ chức cuộc thi Việt Nam Idol lần 2
>> Hoãn tổ chức cuộc thi Việt Nam Idol lần 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.