Dân Mỹ muốn có vũ khí hủy diệt hành tinh?

15/12/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Mỹ buộc phải cân nhắc khả năng chế tạo một Ngôi sao Chết sau khi một kiến nghị trên mạng đã đạt được 25.000 chữ ký cần thiết.

(TNO) Mỹ buộc phải cân nhắc khả năng chế tạo một Ngôi sao Chết sau khi một kiến nghị trên mạng đã đạt được 25.000 chữ ký cần thiết.

Kiến nghị trên mạng, vốn kêu gọi chính phủ Mỹ vận dụng các nguồn lực cần thiết để bắt tay xây dựng một Ngôi sao Chết vào năm 2016, hiện đã có hơn 27.000 chữ ký.

Nhà Trắng từng tuyên bố rằng bất cứ bản kiến nghị nào thu hút được 25.000 chữ ký trong vòng 30 ngày sẽ được nhân viên Nhà Trắng đánh giá và chuyển cho cơ quan chức năng triển khai.

Hình mô phỏng Ngôi sao Chết xóa sổ Trái đất
Hình mô phỏng Ngôi sao Chết xóa sổ Trái đất - Ảnh: dailykos

Lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển là Chiến tranh giữa các vì sao, Ngôi sao Chết là một trạm không gian hình cầu, có kích thước cỡ mặt trăng, được trang bị khả năng hủy diệt một hành tinh với chùm tia năng lượng của nó.

Trong phim, Ngôi sao Chết được chỉ huy bởi Grand Moff Tarkin (do diễn viên Peter Cushing thủ vai), là vũ khí tối thượng của Đế chế Ngân hà, và chính nó đã làm bốc hơi hành tinh quê hương của công chúa Leia.

Đơn thỉnh nguyện trên website We The People của Nhà Trắng đã được một người đàn ông ở Colorado khởi đầu. Ông này chỉ ghi tên là John D, theo NBC News.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là theo như phân tích từ Trường đại học Lehigh (bang Pennsylvania, Mỹ), trong điều kiện kinh tế hiện tại, sẽ mất đến 852 triệu tỉ USD để xây dựng Ngôi sao Chết.

Với tốc độ khai thác hiện nay, sẽ mất đến 833.315 năm mới chế đủ thép để khởi công.

Xem ra, đây là viễn cảnh bất khả thi.

Hạo Nhiên

>> Mỹ bị tố đang nghiên cứu vũ khí hủy diệt não
>> Phát hiện hệ thống một hành tinh với bốn ngôi sao
>> Khám phá bí mật tiểu hành tinh Vesta
>> Chụp cận cảnh tiểu hành tinh gần Trái đất
>> Phát hiện hành tinh kim cương lớn gấp đôi Trái đất
>> Dùng tiểu hành tinh chắn mặt trời
>> Robert Pattinson là người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh
>> Thêm "ứng viên" sáng giá cho sự sống ngoài hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.