Bắt 6 đối tượng lừa bán sinh viên sang Trung Quốc

30/10/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Chiều 30.10, thượng tá Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng Công an H.Từ Liêm (TP.Hà Nội), cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 thanh niên để điều tra về hành vi “mua bán người”, “không tố giác tội phạm”.

(TNO) Chiều 30.10, thượng tá Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng Công an H.Từ Liêm (TP.Hà Nội), cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 thanh niên để điều tra về hành vi “mua bán người”, “không tố giác tội phạm”.

Cụ thể, Nguyễn Văn Đạt (21 tuổi, Phú Thọ), Trần Văn Lai (36 tuổi, Bắc Giang), Hà Văn Lượng (29 tuổi) và Phạm Trường Giang (26 tuổi, cùng ngụ Lạng Sơn) bị khởi tố và bắt giam để điều tra về hành vi "mua bán người".

Vi Thị Tâm (22 tuổi) và Hùng Thị Thúy (20 tuổi, Lạng Sơn) bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi "không tố giác tội phạm".

Vào tháng 9.2012, chị Đỗ Thị D. (Hà Giang) đến Công an H.Từ Liêm trình báo việc em gái mình là Đỗ Thị T. (19 tuổi), sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, đi chơi với bạn trai tên Đạt sau nhiều ngày vẫn chưa về.

Chưa hết, khi gọi điện vào số của Đạt thì một nam thanh niên khác nghe máy và đe dọa nếu báo công an thì sẽ làm hại T.

Quá trình xác minh biết Đạt đã bỏ trốn và có dấu hiệu cùng đồng bọn bán T. quan biên giới. Ngày 27.9, Cơ quan CSĐT H.Từ Liêm đã bắt giữ được Đạt.


Nhóm buôn bán phụ nữ bị Công an H.Từ Liêm bắt giữ - Ảnh: Hà An

Tại trụ sở công an, Đạt khai nhận, 4 tháng trước khi bị bắt có quen một thanh niên tên Sơn ở Nam Định (hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ) và Sơn đặt vấn đề tìm phụ nữ trẻ bán cho Sơn với giá từ 2 - 4 triệu đồng.

Sau đó Đạt làm quen được với T. Tiếp đến, Đạt và Sơn đưa T. lên Lạng Sơn theo đường mòn biên giới qua Trung Quốc và bán vào nhà chứa làm gái mại dâm.

Tới đầu tháng 10, ngoài Đạt, Công an H.Từ Liêm đã bắt được 5 người khác có liên quan. Mở rộng điều tra, số người trên khai nhận, trước khi bán T. nhóm này đã thực hiện thành công ba vụ buôn bán phụ nữ khác cho một phụ nữ tên Hà tại Bằng Tường ở Trung Quốc làm gái mại dâm.

Hiện Công an H.Từ Liêm đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị chức năng để truy bắt các đồng phạm và giải cứu các nạn nhân.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.