Ung thư đại tràng: Bệnh ung thư thường gặp nhất trong cộng đồng

12/11/2012 06:35 GMT+7

Ung thư đại tràng là một trong những bệnh ung thư thường gặp nhất trong cộng đồng. Ở Việt Nam, ung thư đại tràng là một trong ba loại ung thư hàng đầu thuộc hệ tiêu hóa và là một trong số 5 bệnh ung thư có số người mắc cao nhất.

Hiện nay, y học chưa biết chính xác nguyên nhân gây ung thư đại tràng. Tuy nhiên, có những yếu tố nguy cơ chắc chắn làm dễ mắc bệnh hơn như tuổi tác, có tiền sử bị polip đại tràng, có tiền sử mắc bệnh viêm loét đại tràng, có tiền sử mắc bệnh viêm loét đại tràng và bệnh Crohn, trong gia đình có người mắc bệnh ung thư đại tràng hay đường ruột, chế độ ăn - uống nhiều chất mỡ động vật, thịt màu đỏ, nghèo chất xơ nguồn gốc thực vật, ít vận động, béo phì, uống nhiều rượu và hút nhiều thuốc lá…

Căn bệnh có những triệu chứng ban đầu không rõ ràng

 

Ở giai đoạn sớm, triệu chứng thường không rõ, nhiều khi người bệnh chỉ đau bụng nhẹ, cũng có khi bị trướng hay đầy bụng, đau tức vùng bụng trước hoặc sau khi ăn. Triệu chứng thường gặp và có giá trị chẩn đoán là đi ngoài ra máu - nhất là ở những người ở độ tuổi 45 - 55; rối loạn tiêu hóa, có ngày bị táo bón, có ngày lại bi đi lỏng kiểu tiêu chảy. Những triệu chứng này thường bị người bệnh nhầm với bệnh trĩ hay rối loạn tiêu hóa do ăn - uống. Do vậy, có tới 85% bệnh nhân nhập viện đã bị ung thư đại tràng giai đoạn giữa hay đã bị di căn. 

Nội soi là phương pháp hữu hiệu để phát hiệu sớm ung thư đại tràng

Làm sao để phát hiện sớm ung thư đại tràng?

Do căn bệnh nguy hiểm này rất phổ biến, nên mọi người ở độ tuổi 45 - 55 đi kiểm tra xét nghiệm định kỳ như thử phân, nội soi đại tràng. Khi có những triệu chứng rối loạn đường tiêu hóa, ăn không tiêu, táo bón, đầy bụng, bị tiêu chảy, nhất là ở tuổi trên 40, thì cần khẩn trương đi khám.

Để chẩn đoán ung thư đại tràng bệnh nhân cần làm 1 số xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh như nội soi đại trực tràng, X quang đại tràng có cản quang, chụp CT bụng chậu... Theo khuyến cáo của các hiệp hội tiêu hóa thì nên nội soi đại tràng ít nhất 2 năm/lần ở nhóm người có nguy cơ cao như nam >50 tuổi hoặc nữ >60 tuổi có tiền sử bệnh đường ruột hay có polype đại trực tràng hoặc trong nhà có người thân bị ung thư đại trực tràng, hay bị táo bón, khẩu phần ăn có nhiều thịt và chất béo, ít chất xơ, hút thuốc lá, uống rượu nhiều… để tầm soát và phát hiện sớm ung thư đại trực tràng.

Gói khám tầm soát ung thư dạ dày và đại tràng

Nhằm nâng cao nhận thức và tầm soát các bệnh ung thư dạ dày và đại tràng, Phòng khám chuyên khoa Á Châu (Gan và Nội tiêu hóa) thực hiện các gói khám đặc biệt nhằm hỗ trợ các bệnh nhân tầm soát hai căn bệnh ung thư phổ biến này.

Các gói tầm soát ung thư dạ dày và đại tràng bao gồm: tư vấn và nội soi với bác sĩ chuyên gia Singapore, xét nghiệm máu, xét nghiệm tìm vi trùng HP, bữa ăn nhẹ hồi sức, tìm hiểu tiền sử và báo cáo bệnh án.

- Gói tầm soát Ung thư dạ dày (1.400.000 đồng)

- Gói tầm soát Ung thư đại tràng (2.000.000 đồng)

- Gói tầm soát Ung thư dạ dày và đại tràng (3.000.000 đồng)

Đồng thời phòng khám dành tặng tất cả khách hàng “Phiếu khám bệnh trị giá 250.000 đồng”, phiếu có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ tại phòng khám.

Các bạn quan tâm vui lòng liên hệ (08) 3925 9772 để đặt lịch hẹn và được hướng dẫn chi tiết.

Phòng khám chuyên khoa Á Châu (Gan - Nội tiêu hóa) đã đầu tư thiết bị máy móc hiện đại để đảm bảo bệnh nhân nội soi luôn an toàn và khâu tiệt trùng máy luôn được chú trọng, máy nội soi luôn được ngâm thuốc đủ thời gian và sấy khô để tiệt trùng sau mỗi ca nội soi. Mô hình phòng nội soi và giường nằm bệnh lưu trú trong ngày được đầu tư với chất lượng tương đương như phòng khám Singapore và thực hiện nội soi cũng do chính bác sĩ người Singapore phụ trách nhưng chi phí phù hợp với người Việt.

Địa chỉ: 201 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 3925 9772 - Website: www.alc.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.