Tặng 100 triệu cuốn sách khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên

13/11/2012 12:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 13.11, tại TP.HCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức họp báo giới thiệu chương trình hợp tác giữa hai đơn vị về xây dựng thế hệ trẻ Sáng tạo vì Khát vọng Việt.

(TNO) Sáng nay 13.11, tại TP.HCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức họp báo giới thiệu chương trình hợp tác giữa hai đơn vị về xây dựng thế hệ trẻ Sáng tạo vì Khát vọng Việt.

Đến dự có anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Thanh niên và Công nhân đô thị Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên…

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Từ 7 giờ đến 23 giờ ngày 23.11, tại Dinh Thống Nhất (Q.1, TP.HCM), Trung ương Đoàn và Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên sẽ chủ trì, cùng với sự đồng hành của Báo Thanh Niên, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (BSA) và một số đơn vị khác tổ chức Ngày hội Sáng tạo vì Khát vọng Việt. Đây là cột mốc đánh dấu cho chuỗi các chương trình dài hạn thể hiện cam kết đồng hành của hai bên trong việc chung tay xây dựng thế hệ trẻ Sáng tạo vì Khát vọng Việt.

Tại ngày hội, Trung Nguyên và BSA sẽ tổ chức hội thảo Sáng tạo trong cuộc chiến thương trường nhằm giúp cộng đồng xác định tâm thế cho “cuộc chiến mới”: Cuộc chiến trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, giữa các doanh nghiệp Việt Nam còn non kém kinh nghiệm, yếu về tài chính với các doanh nghiệp toàn cầu mạnh về tài chính và sành sỏi kinh nghiệm; đồng thời chia sẻ nguyên lý thành công cho các thương hiệu Việt Nam.

Song song đó, Trung ương Đoàn và Trung Nguyên cũng sẽ công bố chương trình tặng 100 triệu cuốn sách khởi nghiệp sáng tạo cho 23 triệu thanh niên Việt Nam và dành 10.000 bản đầu tiên của sách Nghĩ giàu làm giàu (của Napoleon Hill, nội dung phản ánh công thức thành công của hơn 500 người giàu nhất nước Mỹ) tặng các bạn trẻ.

Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức đêm giao lưu và ca nhạc Tuổi trẻ Sáng tạo vì Khát vọng Việt.

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm: Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm (gọi tắt là đề án 103). Đề án nhằm thúc đẩy đam mê sáng tạo, khát vọng vươn lên của các bạn trẻ trong lập thân, lập nghiệp, tự tạo việc làm với các mục tiêu cụ thể: Hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn học nghề, tạo việc làm; Hỗ trợ đầu tư nâng cao năng lực và hiện đại hóa 10 trung tâm giới thiệu việc làm và dạy nghề trọng điểm của đoàn thanh niên; 100% thanh niên có nhu cầu lập doanh nghiệp được cung cấp kiến thức khởi sự doanh nghiệp...

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: “Ngày hội Sáng tạo vì Khát vọng Việt là sự kiện chính thức của Trung Nguyên trong chuỗi hoạt động của giai đoạn mới (2012 - 2017), với mong muốn các bạn trẻ cần có khát vọng lớn, chiến lược đặc sắc và thực thi vượt trội để thay đổi tâm thế vươn lên trong nghịch cảnh dù thiên tạo hay nhân tạo”.

Được biết, Trung Nguyên sẽ dành khoảng từ 50 - 60 tỉ đồng để cùng với Trung ương Đoàn thành lập Quỹ Sáng tạo vì Khát vọng Việt, xây dựng cẩm nang giúp các bạn trẻ xác định được năng lực lõi, hệ giá trị đang theo đuổi, nghệ thuật kết nối và thuyết phục để tạo nguồn lực, phương cách chuyển đổi tâm thế… nhằm có thể gặt hái thành công trong quá trình lập thân, lập nghiệp.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.