Google nhận được nhiều yêu cầu xử vi phạm bản quyền

16/12/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Sau khi công bố triển khai thay đổi thuật toán tìm kiếm để hiển thị kết quả dựa trên số thông báo xóa URL vi phạm bản quyền, hiện tại, mỗi tuần Google nhận được hơn 2,5 triệu thông báo xóa URL từ người dùng.

Ông Amit Singhal, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google cho biết, các trang web có số thông báo xóa URL cao sẽ phải xuất hiện ở vị trí thấp hơn trong kết quả tìm kiếm của Google, đây được xem là cách giảm thiểu tình trạng vi phạm bản quyền đang ngày càng gia tăng hiện nay.

Theo TheVerge ngày 16.12, việc triển khai thay đổi thuật toán tìm kiếm được Google áp dụng vào cuối tháng 5 vừa qua. Vào thời điểm đó, Google chỉ nhận được hơn 250.000 yêu cầu thông báo xóa URL vi phạm bản quyền từ phía người dùng.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai thì việc yêu cầu xóa URL vi phạm bản quyền đã gia tăng mạnh. Đặc biệt là khi Google hiện đang là cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới.

Theo ước tính của Google, hiện mỗi tuần "gã khổng lồ" tìm kiếm nhận được hơn 2,5 triệu thông báo các URL có chứa nội dung vi phạm bản quyền từ phía người dùng.

Thành Luân

>> Google tổng kết năm 2012
>> Google Maps "lên đỉnh" trên App Store
>> Google "ngó lơ" Windows 8
>> Google Maps cập bến iOS
>> Google Now sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome
>> Google đưa ứng dụng biên tập ảnh Snapseed lên Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.