Cháu bé 3 tháng tuổi chết sau khi tiêm vắc xin

16/11/2012 20:25 GMT+7

(TNO) Ngày 16.11, ông Chu Thế Vinh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đang phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cùng các đơn vị liên quan để xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu N.Đ.T.P (3 tháng tuổi).

(TNO) Ngày 16.11, ông Chu Thế Vinh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đang phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Lâm Đồng cùng các đơn vị liên quan để xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu N.Đ.T.P (3 tháng tuổi, ngụ đường Trạng Trình, TP.Đà Lạt).

>> Thu hồi vắc xin kém chất lượng

Trước đó, sáng 15.11, cháu P. được gia đình đưa đến Trạm Y tế phường 9 (TP.Đà Lạt) tiêm vắc xin “5 trong 1” mũi đầu tiên.

Đến tối cùng ngày, gia đình phát hiện cháu P. bị tím tái, khó thở nên đưa cháu đến BVĐK Lâm Đồng cấp cứu.

BVĐK Lâm Đồng cho hay, cháu P. nhập viện lúc 20 giờ cùng ngày trong tình trạng bị choáng, tím đen toàn thân, nhịp tim 160 lần/phút, khó bắt mạch…

Bác sĩ Đặng Bá Soãi, Trưởng khoa Nhi, BVĐK Lâm Đồng, cho biết qua hội chẩn, cháu P. bị sốc nhiễm trùng tiêu điểm từ phổi; tiên lượng rất nặng. Bệnh viện đã nỗ lực cấp cứu, tiêm kháng sinh, truyền dịch, hỗ trợ hô hấp… nhưng không cứu được, đến 3 giờ sáng ngày 16.11 thì cháu P. tử vong.

Theo lời kể của mẹ cháu P. tại BVĐK Lâm Đồng, từ 3 ngày trước khi nhập viện, cháu P. có bị ho và sổ mũi.

Ông Chu Thế Vinh cho biết thêm, Trung tâm đã chỉ đạo Trạm Y tế phường 9 thu gom toàn bộ số vỏ vắc xin, ống kim đã sử dụng và số vắc xin chưa sử dụng để niêm phong, nếu nghi ngờ do vắc xin sẽ phân tích, kiểm nghiệm.

Đợt tiêm vừa qua, tại Trạm y tế phường 9 có 123 cháu được tiêm vắc xin “5 trong 1”.

Ông Vinh cũng cho hay, theo quy trình, trước khi tiêm ngừa, tất cả các trẻ đều được khám sàng lọc, nếu bị bệnh hoặc sức khỏe yếu sẽ không cho tiêm.

Gia Bình

>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Yêu cầu kỷ luật ê kíp tắc trách làm một học sinh mất chân
>> Để "chìm xuồng" các vụ tắc trách gây chết người, trách nhiệm thuộc về ai?
>> Anh đau đầu nạn bác sĩ tắc trách
>> Trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách: Chưa biết khi nào mới có kết luận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.