Đau lưng vì bóp tiền

09/11/2012 03:05 GMT+7

Để bóp tiền ở túi quần sau là thói quen của rất nhiều nam giới. Chưa kể bóp ngày càng có xu hướng dày thêm vì các loại giấy tờ, thẻ ngân hàng và cả danh thiếp. Thế nhưng ít ai quan tâm rằng đây chính là nguyên nhân gây ra các cơn đau lưng, dọc đùi hay cổ và vai.

Bác sĩ Wade Brackenbury, chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống, có nhiều năm làm việc tại TP.HCM, giải thích: “Phần đông nam giới ở Việt Nam có thói quen để bóp ở túi quần sau hơn 8 tiếng mỗi ngày. Khi ngồi với chiếc bóp ở túi quần sau cộm lên sẽ khiến cho cột sống chịu áp lực không đều. Phần xương chậu bị dịch chuyển theo, dù bất kỳ về hướng nào cũng sẽ làm cho phần dưới (đùi, chân...) và phần trên (cổ, vai...) chịu áp lực khác với bình thường và kết quả là các cơn đau sẽ tới”.

Nhiều trường hợp bị đau buốt bắp chân mà không hiểu vì sao, theo bác sĩ Wade, nếu cơn đau kéo dài mà không điều trị có thể dẫn đến thoái hóa sớm cột sống.

Nhằm tránh tình trạng trên, nam giới có thể để bóp tiền ở túi trước. Nhưng nếu các ông vẫn thích hoặc có thói quen để ở túi sau thì nhớ lấy bóp ra khi ngồi xuống, dù điều này có chút phiền toái là rất dễ quên cầm theo khi di chuyển.

Bích Chiêu

>> Món ăn bài thuốc chữa đau lưng
>> Dễ phòng ngừa đau lưng
>> Giảm đau lưng
>> Cắt bỏ tử cung để "chữa"... thấp khớp, đau lưng
>> Vượt cơn đau lưng
>> Giảm đau lưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.