Xác nhận 'gia đình nghèo vì cha thiếu nợ vài tỉ' để hoãn thi hành án tù

Gia Bách
Gia Bách
29/03/2018 16:22 GMT+7

UBND xã xác nhận "gia cảnh nghèo khó" để 1 thanh niên hoãn thi hành án tù. Khi bị phản ứng, chính quyền xã đã phải thu hồi giấy xác nhận này.

Ngày 29.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND xã Phú Tân, H.Phú Tân (Cà Mau) đã thu hồi giấy xác nhận xin hoãn thi hành án tù cho một thanh niên ở địa phương vì vấp phải phản ứng của người dân.
Theo đó, năm 2017, Phạm Chí Công (27 tuổi, ở ấp Đường Cày, xã Phú Tân) bị TAND H.Phú Tân tuyên phạt 24 tháng tù giam tội “cố ý gây thương tích”. TAND tỉnh Cà Mau sau đó xử phúc thẩm tuyên Phạm Chí Công 18 tháng tù.
Sau khi tòa tuyên án, gia đình Công làm đơn gửi chính quyền xã Phú Tân nhờ xác nhận hoàn cảnh nghèo khó để xin hoãn thi hành án tù cho con, và được chấp thuận.
Tuy nhiên, giấy xác nhận này vấp phải sự phản ứng của người dân địa phương vì họ cho rằng cha mẹ Công mở đại lý buôn bán thức ăn thủy sản, không phải gia đình có hoàn cảnh nghèo khó.
Nói về lý do ký xác nhận đơn xin hoãn thi hành án tù cho Phạm Chí Công, một lãnh đạo xã Phú Tân cho biết "vì gia đình Công được một công ty thức ăn thủy sản xác nhận họ còn thiếu nợ công ty này vài tỉ đồng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.