X Factor và Got Talent của Anh 'dính' nghi án bóc lột

23/04/2016 19:17 GMT+7

Trong báo cáo của HSE có 40 cá nhân làm việc cho Thames TV cùng đứng ra khiếu nại. Hiện phía tổ chức này vẫn chưa đưa ra xác nhận gì thêm về quá trình điều tra.

Trong báo cáo của HSE có 40 cá nhân làm việc cho Thames TV cùng đứng ra khiếu nại. Hiện phía tổ chức này vẫn chưa đưa ra xác nhận gì thêm về quá trình điều tra.

Dàn giám khảo nổi tiếng của X Factor năm 2015 - Ảnh: Thames TVDàn giám khảo nổi tiếng của X Factor năm 2015 - Ảnh: Thames TV
Hai show truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng nổi tiếng là X Factor UK Britain’s Got Talent, rất có thể sẽ sớm bị điều tra hoạt động từ Tổ chức Sức khỏe và An toàn Lao động Anh (HSE), sau khi đội ngũ nhân viên hai nơi lên tiếng phản ánh về các bất công liên quan đến điều kiện làm việc lẫn chính sách đãi ngộ, theo Mirror.
Nhân viên gửi đơn thư phàn nàn đến HSE đều thuộc bộ phận công tác hậu đài và phục vụ trường quay. Trong đơn, nhiều người nói họ phải làm việc liên tục 17 tiếng mỗi ngày không có giờ nghỉ. Sự thiếu hụt điều khoản phúc lợi, lương thưởng, chi phí ăn ở và nghỉ dưỡng hằng năm cũng khiến họ đặc biệt quan ngại.
Đại diện của HSE bắt đầu cân nhắc tiến hành điều tra sự việc, sau khi một nhóm đấu tranh vì quyền lợi người lao động thuyết phục được họ, rằng vấn đề nhân viên "làm việc quá sức" này về lâu dài sẽ gây ra trục trặc sức khỏe lẫn an toàn lao động.
Phía Thames TV, đơn vị sản xuất 2 chương trình truyền hình trên mới đây lại tuyên bố trước báo giới: “Chúng tôi tự hào là một công ty luôn chăm lo tốt cho nhân viên".
Được biết, trong báo cáo của HSE có 40 cá nhân làm việc cho Thames TV cùng đứng ra khiếu nại. Hiện phía tổ chức này vẫn chưa đưa ra xác nhận gì thêm về quá trình điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.