VN nhập khẩu cánh gà, móng heo từ châu Âu tăng mạnh

09/09/2015 14:47 GMT+7

(TNO) Các công ty sản xuất thịt đến từ châu Âu cho biết cánh gà, móng heo, xương heo, thịt ba rọi... là những sản phẩm có doanh thu cao ở thị trường VN.

(TNO) Các công ty sản xuất thịt đến từ châu Âu cho biết cánh gà, móng heo, xương heo, thịt ba rọi... là những sản phẩm có doanh thu cao ở thị trường VN.

Tận dụng hiệp định thương mại tự do VN – EU, các nhà sản xuất thị từ Châu Âu muốn đẩy mạnh xuất khẩu vào VN - Ảnh: Chí NhânTận dụng hiệp định thương mại tự do VN - EU, các nhà sản xuất thịt từ châu Âu muốn đẩy mạnh xuất khẩu vào VN - Ảnh: Chí Nhân
Chỉ riêng quý I năm 2015, VN đã nhập 971.000 tấn thịt heo từ Liên minh châu Âu (EU), tăng 24,7% về số lượng và 63,5% về giá trị so với cùng kỳ 2014. Nếu tính riêng lượng thịt mà VN nhập khẩu từ Ba Lan trong 6 tháng đầu năm nay (nước chiếm tỉ trọng lớn trong việc cung cấp thịt vào VN) cũng đạt mức tăng trưởng gần 98% so với cùng kỳ 2014.
Các nhà sản xuất thịt từ EU cũng thừa nhận giá thịt của họ tương đối cao nên ít có tính cạnh tranh so với những sản phẩm cùng loại đến từ các thị trường khác, tính cạnh tranh của sản phẩm thịt EU chủ yếu dựa vào chất lượng.
Dù vậy, tại buổi họp báo “Truyền thống và chất lượng thịt châu Âu” hôm 8.9 tại TP.HCM, các công ty xuất khẩu thịt của EU đưa ra một dẫn chứng khiến nhiều người bất ngờ là giá sườn heo xuất khẩu chỉ khoảng 2 USD/kg (tương đương 45.000 đồng). Nó chỉ bằng khoảng 1/2 - 1/3 nếu so sánh với sản phẩm cùng loại trong nước.
Đây là lần thứ 2 trong năm nay (lần đầu vào cuối tháng 4), Liên minh thịt châu Âu (European Meat Union) tổ chức tiếp thị sản phẩm của họ tại VN.
Các nhà sản xuất thịt từ châu Âu thừa nhận dù có sự tăng trưởng cao trong những năm gần đây nhưng sản phẩm của họ chưa đưa ra được thị trường mà chủ yếu tập trung vào các nhà hàng, cơ sở chế biến sản phẩm, thức ăn. Nhưng nhờ có Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà VN và EU vừa ký kết thì sản phẩm thịt của châu Âu vào VN nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.