Việt Hương: 'Tôi đâu có thi hoa hậu đâu mà sợ bị chê lùn'

13/03/2016 09:54 GMT+7

Trái với nhiều nghệ sĩ 'gặp thời', Việt Hương không khoe khoang nhà cao cửa rộng, đồ hiệu kim cương... Chị kể cuộc đời chỉ có một sở thích duy nhất, đó là được lên sàn diễn, 'cháy' hết mình để cống hiến cho khán giả, 'nếu có ngất xỉu thì khiêng xuống luôn cũng được'.

Trái với nhiều nghệ sĩ 'gặp thời', Việt Hương không khoe khoang nhà cao cửa rộng, đồ hiệu kim cương... Chị kể cuộc đời chỉ có một sở thích duy nhất, đó là được lên sàn diễn, 'cháy' hết mình để cống hiến cho khán giả, 'nếu có ngất xỉu thì khiêng xuống luôn cũng được'.

Để là một trong những nghệ sĩ hài được khán giả yêu thích nhất hiện nay, Việt Hương từng ngày nỗ lực xây dựng hình ảnh bản thân thật chỉn chu nhất, bất kể vai nghèo rách hay thời thượng
Sau thời gian định cư ở Mỹ, Việt Hương trở về nước, góp mặt trong hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế: Người bí ẩn, Ơn giời cậu đây rồi, Thách thức danh hài, Song đấu, Chuẩn cơm mẹ nấu... Phủ sóng đến mức dày đặc nhưng Việt Hương khẳng định chị chọn lựa show rất kỹ, cái gì mới mẻ mới nhận và tuyệt đối không chạy theo cát-sê.
* Sau thời gian trở lại Việt Nam biểu diễn, chị nhận thấy môi trường nghệ thuật hiện nay như thế nào?
- Nghệ sĩ Việt Hương: Tôi thấy nghệ thuật nước ta tuy đi sau nhưng phát triển rất nhanh, như bước sang trang mới vậy. Lúc trước tôi ở Mỹ cứ thắc mắc sao truyền hình thực tế nước ngoài thịnh vượng dữ vậy, còn lúc tôi vừa đi định cư thì chỉ là thời của các gala thôi. Nhờ ông xã (giảng viên dạy nghệ thuật ở Mỹ - PV) giải thích, tôi mới để ý truyền hình thực tế thiết kế format rầt gần gũi, đời thường, người ta có thể thấy bản thân mình trong đó nên thích. Bây giờ truyền hình thực tế đã nở rộ ở Việt Nam, chúng ta đã bắt đầu chọn lựa nhiều format hay, có ê-kíp giỏi theo sát, thu hút được khán giả là tất yếu.
Với nữ danh hài, đam mê lớn nhất trong đời là được lên sàn diễn
* Trái với những ồn ào "náo loạn" trên sàn diễn, cuộc sống riêng của chị khá bình lặng. Khán giả thắc mắc không biết Việt Hương thích hưởng thụ ngầm hay tính cách của chị là thế?
- Tôi thích sống khép kín, thích tìm sự yên tĩnh cho mình. Thật ra tôi cũng có đồ hiệu đấy, báo chí cũng hay hỏi đồ Việt Hương mắc tiền lắm hả nhưng tôi không thích khoe. Quần áo đẹp, giày xịn còn mang lên sân khấu vì phục vụ cho nghề nghiệp, chứ nghệ sĩ không cần mang nhà, xe lên khoe trên sân khấu làm gì. Ở ngoài đời tôi cũng đơn giản lắm, đôi lúc chỉ cần bộ bà ba thật vừa người là thấy rất thoải mái và đẹp rồi.
Tôi thấy mình cũng mát tay kinh doanh bất động sản, mở nhà hàng nhưng cũng ít khi nhắc đến. Chuyện gia đình tôi nghĩ không cần phải trưng ra. Hiếm hoi lắm tôi mới khoe con vì là một người mẹ, đôi khi mình không ngăn được cảm xúc, tình cảm dành cho con của mình. Chắc do bản tánh nên ngoài những vai diễn trên sân khấu, tôi ít khi nói về cuộc sống lắm.
* Bé Elyza Phương Vy - con chị có biết mẹ Việt Hương là người nổi tiếng không?
Tôi không để con biết quá nhiều về công việc của mình. Đợt rồi khi đưa con đến trường quay Thách thức danh hài, tôi nói tài xế đưa con ra xe trước, khi nào tôi bức khỏi công việc là chạy ra rồi “dzọt” luôn. Tôi không muốn con chứng kiến có nhiều người vây quanh mẹ. Ngay cả những vở kịch của tôi cũng ít khi cho con xem. Thay vào đó tôi thích đưa chồng con cùng tham gia các hoạt động từ thiện cùng mình.
Rũ bỏ những bộ cánh cầu kỳ trên sân khấu, Việt Hương ngoài đời thích mặc giản dị, đặc biệt là áo bà ba
* Thành công trong nghề, chị có định hướng cho con làm nghệ thuật như mình?
- Tôi nghĩ con tôi sau này làm gì cũng được và tôi đều ủng hộ. Nghề nào cũng có thành công và vinh quang riêng của nó miễn sao mà con thấy hạnh phúc, thỏa sức đam mê và sở thích của mình.
Tôi đang hoạt động nghệ thuật, chồng tôi tốt nghiệp thạc sĩ ngành nghệ thuật, nhưng tôi không đặt nặng sau này con phải làm cái này, cái kia. Thay vào đó tôi dạy con cách chia sẻ với mọi người. Nếu có những hoạt động thiện nguyện dính tới trẻ con, tôi đều sắp xếp đưa con đi, ít nhất một năm một lần. May mắn là con tôi tuy nhỏ nhưng cũng đã biết san sẻ với bạn bè khó khăn hơn. Quần áo, đồ chơi không dùng nữa, con biết cất vào thùng riêng để có dịp sẽ mang tặng các bạn. Với tôi quan niệm đủ hay không đủ là do mình thôi. Tôi có 100 triệu đồng cũng đã thấy giàu rồi, nhưng có người nói 100 tỉ mới gọi là giàu, nhưng đó là quan điểm của họ. Mình sống sao thấy thoải mái, một ngày cũng chỉ ăn 3 bữa cơm, không nên đặt hạnh phúc dựa trên danh tiếng hay tiền bạc.
* Nghe chị chia sẻ, dường như chị không có nhu cầu gì đặc biệt?
- Nhiều người hỏi tôi có mục đích phấn đấu nào mà cày dữ vậy? Tôi chỉ có một sở thích duy nhất đó là được diễn, được lên sân khấu chứ tôi không thích shopping, tôi chỉ mua những thứ cần chứ không mua cái tôi muốn. Nếu tôi phải mua quần áo, túi xách, giày dép là để làm chương trình, bình thường tôi chỉ thích mặc áo bà ba, tiện dụng, thoáng mát, thích hợp với mọi hoàn cảnh. Sáng tôi dậy sớm làm việc, đi diễn, tối 9 giờ rưỡi tôi đã tắt điện thoại leo lên giường ngủ. Tôi không biết đi chơi, vũ trường quán bar cũng đừng rủ vì tôi không thích.
* Nhưng chẳng lẽ chị không có nhu cầu hưởng thụ?
- Kiểu hưởng thụ của tôi là lâu lâu off mấy tuần cùng gia đình đi du lịch. Lúc đó tôi sẽ không nhận điện thoại, không check email, giao tất cả cho công ty lo liệu để thoải mái cùng chồng con tận hưởng và thư giãn. Nhưng cũng vì một lần đi như vậy mà khi mẹ tôi mất không ai kiếm được tôi, tôi không được nhìn mẹ lần cuối. Đây là nỗi day dứt lớn nhất trong đời Việt Hương.
Việt Hương đanh đá trong phim Gái già lắm chiêu
* Xuất hiện dày đặc trên truyền hình, nhiều người nói chị dễ dãi khi nhận show?
- Không phải show nào Việt Hương cũng nhận. Có một chương trình format gần giống Ơn giời, cậu đây rồi! hai năm nay trả tiền rất cao mời nhưng tôi đâu có nhận, tôi nghĩ làm vậy mình “sai sai” với những người đã chân tình mời tôi mùa đầu tiên. Nếu xem lại những chương trình tôi đã làm như Người bí ẩn, Thách thức danh hài, Song đấu, Chuẩn cơm mẹ nấu… thì mỗi chương trình đều khác biệt hoàn toàn không có cái nào giống cái nào.
* Dạo gần đây chị cộng tác khá nhiều với Trấn Thành. Chị có nhận xét gì về bạn diễn của mình?
- Nếu nhận xét “người này” thì có một từ là quá thông minh. Trấn Thành biết nhiều ngôn ngữ, tiếng vùng miền cũng nói đuọc, ngoại ngữ Anh-Hoa-Thái-Hàn cũng bắt chước rất giống, hát cũng hay, thể loại gì cũng làm được, rất thông minh. Còn ngoài đời thì Trấn Thành sống rất chân tình với Việt Hương, lo cho Việt Hương từng đôi giày, cái áo, hỏi Việt Hương có muốn ăn gì thì mua cho ăn.
* Có bao giờ chị lo sợ vị trí trong làng hài bị thay thế bởi một tên tuổi khác?
- Làm nghệ thuật mà lo sợ chứng tỏ mình không bằng người ta. Thay vào đó sao không tìm tòi nâng cao khả năng, người ta giỏi mình phải giỏi hơn, người ta thu hút mình phải cuốn hút hơn, tìm ra cái gì mới lạ, hấp dẫn, chứ không phải đi lo sợ bị đồng nghiệp vượt mặt. Nếu bạn có xem Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ, tôi luôn hết lòng góp ý cho các đồng nghiệp. Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy Việt Hương hồi hộp khi góp ý bạn diễn với tâm thế sợ người ta hơn mình. Muốn vững vị trí thì phải luôn luôn có ý tưởng sáng tạo mới, lao động chân chính và hiểu được mong muốn của mọi người.
Việt Hương bên "em trai song sanh" Trấn Thành
* Bận rộn chạy show, chị có dành thời gian trau dồi nghề nghiệp như thế nào?
- Hai điều quan trọng của nghệ sĩ chính là đọc và học. Tôi đã đọc được rất nhiều khi xem kịch bản, kịch bản nào gửi tới tôi cũng nghiên cứu, hàng miễn phí mà, dù nhận hay không nhận thì cũng phải xem, coi có xu hướng gì mới, nội dung ra sao. Tôi đọc nhiều chứ không phải xem nhiều, vì xem người khác diễn mình sẽ bị nhiễm, mất cá tính nghệ thuật. Mình là người chứ đâu phải thánh thần mà giỏi hoài, không văn ôn võ luyện là không được.
* Có người nói chị Việt Hương chảnh, làm việc hay đòi hỏi ê-kíp, chị thấy thế nào?
- Khi bước vô làm việc thì nguyên tắc đầu tiên là phải đúng giờ. Ai hẹn tôi 6 giờ thì 5 giờ 45 tôi đã bắc ghế ngồi, đó là sự tôn trọng nhau. Vì một ngày ban tổ chức giao mình tiến độ, trễ nải sẽ dẫn đến không kịp tiến độ, thấy là tôi lên tiếng liền. Trong quá trình làm việc, nếu thấy các thành viên trong đoàn, nhất là anh quay phim không được cơm nước đầy đủ là tôi cầm micro nói luôn. Tôi muốn ra sân khấu mọi thứ phải chỉn chu, từ ngoại hình đến nội dung. Nếu làm chương trình mà bạn cẩu thả, thoại không tập, quần áo nhăn nhó, vẽ mặt qua loa thì tôi không ra sân khấu được. Tôi luôn nói với các thí sinh, quay phim có thể quay lại nhưng diễn sân khấu chỉ có thể làm một lần, mọi thứ phải kỹ lưỡng chỉn chu, để về nhà xem lại hối hận cũng sửa không được. Người ta nói bà Việt Hương khó lắm, lo chuyện bao đồng nhưng tánh tôi là vậy, cái nào đúng thì thôi.
Việt Hương cho biết cô rơi vào trường hợp sinh đẻ khó nên chưa có dự tính sinh thêm con,
thay vào đó, nữ danh hài nhận con nuôi
* Chị không ngại vào vai xấu, bị bạn diễn "dìm hàng" chiều cao, đó có phải vì yêu nghề “bất chấp”?
- Mỗi người có niềm vui, niềm vui của tôi là đi diễn, miễn diễn là tôi ghiền, vui là tôi chịu. Nhân vật của tôi còn phụ thuộc vào kịch bản, tôi cũng không làm cái gì quá sức của mình, làm hết mình chứ không lố bịch. Vì vai diễn, tôi không ngại làm mặt xấu, thậm chí cởi giày ra đi chân không luôn. Tôi đâu có thi hoa hậu đâu mà sợ bị chê lùn. Cả nước đều biết Việt Hương cao 1,51 mét mà, nếu tôi sợ sẽ chẳng bao giờ công khai chiều cao. Diễn viên có người cao thì phải có người lùn, vai diễn tôi tròn là được.
* Chị từng tâm sự gia đình neo người, chị có định sinh con để “tăng nhân khẩu”?
- Tôi đã nhận con nuôi vì tôi sinh con khó, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng nên chắc tôi sẽ không sinh nữa.
* Xin cám ơn chị đã chia sẻ, chúc chị đạt được nhiều thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.