Ưu tiên xây dựng luật phục vụ tái cơ cấu kinh tế

25/12/2013 03:25 GMT+7

Ngày 24.12, Ủy ban TVQH đã cho ý kiến về kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 1.1.2014 tới.

Trình kế hoạch tại phiên họp, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cho hay sau khi Hiến pháp sửa đổi có hiệu lực, ngoài việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung Hiến pháp tới các tầng lớp nhân dân, sẽ rà soát hệ thống văn bản pháp luật để sửa đổi, bãi bỏ hoặc ban hành mới phù hợp với Hiến pháp theo thứ tự ưu tiên. “Bên cạnh việc rà soát các luật, pháp lệnh, nghị quyết của QH, Ủy ban TVQH phải tiến hành đồng thời rà soát các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành của Chính phủ, Thủ tướng, các bộ, cơ quan ngang bộ, TAND tối cao, Viện KSND tối cao, HĐND… nhằm bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của hệ thống pháp luật”, ông Lý nói.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đề nghị trước mắt cần ưu tiên xây dựng các luật phục vụ cho nội dung tái cơ cấu kinh tế để đất nước phát triển bền vững. Nội dung thứ 2 cần ưu tiên là thể chế hóa các quy định mới về công tác tư pháp, “vì vừa đụng đến quyền của công dân, của con người, vừa đụng đến trật tự kỷ cương của đất nước”; và thứ ba là thể chế hóa các quy định về quyền tự do, dân chủ của công dân.

Bảo Cầm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.