Tuổi 17

16/04/2017 21:38 GMT+7

Tuổi 17, khi ta chưa đủ lớn để có quyền quyết định tất cả nhưng đây là lúc ta phải đưa ra những lựa chọn thay đổi cả cuộc đời. Đó là chọn con đường đi tương lai bằng cách mở cánh cửa trường đại học mà mình mong muốn.

Tuổi 17, khi ta cảm thấy vui vì không còn bị xem là trẻ con nữa lại xen lẫn nỗi buồn vu vơ khi sắp phải rời vòng tay ba mẹ để bước vào cuộc sống tự lập.
Tuổi 17, khi ta đang tràn đầy hoài bão, ước mơ về thi cử, về nghề nghiệp nhưng thỉnh thoảng trái tim lại loạn nhịp vì ánh mắt, cử chỉ của một ai đó.
Tuổi 17, dù ta bận rộn đến đâu vẫn cố gắng dành thời gian tụ tập với nhóm bạn thân. Bởi thời gian trôi nhanh khiến ta cảm thấy giây phút phải chia xa những người bạn thân thiết đến thật gần.
Tuổi 17, ta bắt đầu mơ về những miền đất mới với nhiều dự định ấp ủ nhưng lại nhạt nhòa nước mắt khi nghĩ đến cảnh phải rời xa những gì thân thuộc hiện tại.
Tuổi 17, ta trở nên nhạy cảm hơn, dễ dàng hờn dỗi trước những lời nhắc nhở của bố mẹ. Bởi ta nghĩ mình đã lớn và có thể tự chủ trong mọi việc.
Tuổi 17, ta có cảm xúc yêu và ghét rất rõ ràng. Nếu yêu mến một ai đó sẽ làm mọi việc để người đó được vui nhưng nếu ghét một người sẽ không bao giờ thèm nói chuyện. Ta chưa đủ chín chắn để dùng lý trí dung hòa các mối quan hệ mà chỉ thích hành động theo cảm xúc của con tim.
Tuổi 17 ghi dấu nhiều sự đổi thay trong cuộc đời của mỗi con người. Bạn có thể trở nên chín chắn hơn hoặc hoang mang hơn khi bước qua tuổi 17. Bởi vậy, hãy sống những năm tháng tuổi 17 thật tươi đẹp để khi nhìn lại bạn không bao giờ cảm thấy hối tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.