Tự hào với chặng đường 15 năm cùng Manulife

10/12/2014 04:00 GMT+7

Từ vị trí tư vấn viên tài chính, bằng đam mê và nỗ lực không ngừng, anh đã vươn lên trở thành giám đốc kinh doanh chỉ sau 2 năm gia nhập Manulife Việt Nam. Hiện nay, anh đang quản lý 2.500 tư vấn viên tài chính, 20 giám đốc kinh doanh của khu vực miền Nam và nhận được sự tin yêu của hàng ngàn đại lý và nhân viên. Anh là Nguyễn Mạnh Lương, Phụ tá Phó chủ tịch cấp cao, Hệ thống Đại lý - chức danh cao nhất trong hệ thống kinh doanh của Manulife Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Đam mê với tính nhân văn của bảo hiểm nhân thọ

Tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế TP.HCM và cao học Quản trị kinh doanh, trước khi gia nhập Manulife từ năm 1999, anh là giám đốc kinh doanh của một công ty thiết bị văn phòng của Hồng Kông có chi nhánh tại Việt Nam. Chia sẻ về lý do từ bỏ vị trí cấp cao để bắt đầu con đường sự nghiệp mới tại Manulife, anh cho biết chính uy tín, bề dày lịch sử của tập đoàn tài chính Manulife trên thế giới đã thuyết phục anh thay đổi công việc, mở ra bước ngoặt mới trong sự nghiệp của mình.

Ngay từ những ngày đầu gia nhập Manulife, anh đã thực sự cảm nhận tính nhân văn của ngành bảo hiểm nhân thọ: mang đến giải pháp bảo vệ tài chính, tiết kiệm một cách có kỷ luật cho khách hàng. Qua đó, sau 10-15 năm, họ có nguồn tài chính vững vàng cho tương lai học hành của con cái hay an hưởng tuổi già. Bên cạnh đó, với vòng xoay sinh lão bệnh tử của cuộc sống, khi bất cứ rủi ro nào xảy ra, trụ cột gia đình ngã xuống, bảo hiểm nhân thọ sẽ là cứu cánh giúp đảm bảo nguồn tài chính cho những người thân yêu. Anh chia sẻ: “Bảo hiểm nhân thọ tuy là sản phẩm vô hình nhưng chứa đựng giá trị rất lớn. Vì vậy, tài năng của tư vấn viên tài chính là sự kết hợp giữa kiến thức, kỹ năng và những cảm xúc thực sự để tạo được niềm tin, giúp khách hàng hiểu rõ vai trò của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống. Tôi đã tìm thấy ý nghĩa nhân văn trong công việc mình đang làm và quyết định theo đuổi bằng tất cả đam mê”. 

Giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm nhân thọ và môi trường làm việc chuyên nghiệp là động lực để anh gắn bó với Manulife suốt 15 năm qua
Giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm nhân thọ và môi trường làm việc chuyên nghiệp là động lực để anh gắn bó với Manulife suốt 15 năm qua

Truyền “lửa” cho hàng ngàn quản lý

Chính sự nhiệt huyết, kiến thức nghề nghiệp vững vàng cùng sự tận tâm phục vụ đã giúp anh nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công tại Manulife. Trải qua 15 năm gắn bó, anh đã không ngừng khẳng định năng lực bản thân, tỏa sáng ở những vai trò lãnh đạo chủ chốt từ giám đốc kinh doanh, giám đốc kinh doanh cấp cao, giám đốc vùng, giám đốc vùng cấp cao, phụ tá phó chủ tịch rồi đến vị trí hiện nay là phụ tá phó chủ tịch cấp cao của hệ thống đại lý. Có 3 yếu tố mà anh rất tâm đắc với Manulife, đó chính là cấu trúc lãnh đạo chặt chẽ, đặc biệt là lực lượng lãnh đạo chủ chốt giàu tài năng và tâm huyết, định hướng chiến lược rõ ràng cùng chuẩn mực văn hóa và truyền thống lâu đời.

Tự hào về Công ty và kiên định trong công việc đã chọn là một trong những bí quyết thành công của anh Nguyễn Mạnh Lương
Tự hào về công ty và kiên định trong công việc đã chọn là một trong những bí quyết thành công của anh Nguyễn Mạnh Lương

Hiện tại, anh không chỉ làm công tác quản lý mà còn thực hiện công tác đào tạo đội ngũ kế thừa, định hướng cho các giám đốc kinh doanh. Anh cũng chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược, xây dựng các văn phòng mới, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng đội ngũ, truyền kiến thức cho quản lý cao cấp, giúp họ gặt hái được nhiều thành tựu nghề nghiệp, đặc biệt là danh hiệu cao quý MDRT (Million Dollar Round Table - Câu Lạc Bộ Bàn Tròn Triệu Đô). Hàng ngàn tư vấn viên tài chính đã được anh truyền cảm hứng và bí quyết thành công bằng công thức 5P mà anh luôn tâm đắc: Professional - sự chuyên nghiệp, Passion - làm việc bằng tất cả niềm đam mê, Performance - đóng góp thành tích cho sự phát triển của công ty, Pride - tự hào về công việc mình đang làm và Persistency - kiên định trong công việc mình đã chọn.

Chia sẻ về giá trị lớn nhất mà bản thân gặt hái được trong suốt 15 năm gắn bó, anh cho biết: “Với tôi, món quà quý nhất tôi nhận được chính là tình cảm chân thành của các tư vấn viên tài chính, quản lý tại các nơi mà tôi đã công tác, những người đã chia sẻ và đồng hành cùng tôi trong suốt 15 năm. Với những tình cảm ấy, tất cả chúng tôi đều nỗ lực phát triển bản thân hơn nữa để tạo ra sự gắn kết giữa công ty - nhân viên - khách hàng. Bên cạnh đó, đam mê với ngành bảo hiểm nhân thọ giúp chúng tôi mở ra nhiều cánh cửa, xây dựng giải pháp tài chính để các gia đình có kế hoạch bảo vệ tương lai vững chắc”.

"Bình chọn clip hay, trúng ngay quà lớn"

Hãy bình chọn cho chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Lương cùng những câu chuyện khác và nhận nhiều phần quà giá trị!

www.diemtuatinhthan.com/#diemtuacuatoi


Thanh Huyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.