TNO

Trồng 50 triệu cây xanh trong ngày chỉ tại một bang của Ấn Độ

11/07/2016 22:34 GMT+7

(iHay) Hàng trăm ngàn người ở tiểu bang đông dân nhất Ấn Độ vừa tham gia trồng 50 triệu cây xanh trong hơn 24 giờ để nỗ lực phá kỷ lục Guinness thế giới

(iHay) Hàng trăm ngàn người ở tiểu bang đông dân nhất Ấn Độ vừa tham gia trồng 50 triệu cây xanh trong 24 giờ để nỗ lực phá kỷ lục Guinness thế giới, theo abcnews.

>> Cảnh sát Ấn Độ dùng... ná bắn ớt cay chống bạo động
>> Chủ nhà hàng đặt tủ lạnh ngoài đường chứa đồ ăn miễn phí cho người nghèo

Chính phủ Ấn Độ tỏ rõ quyết tâm phủ xanh đồi núi khắp đất nước - Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Chính quyền tiểu bang Uttar Pradesh đã phân phối hàng chục triệu cây con được trồng trên toàn bang để góp sức cho chiến dịch phủ xanh đồi núi cho Ấn Độ, đồng thời xác lập kỷ lục Guinness trồng nhiều cây xanh nhất trong một ngày. Kỷ lục trước đó được xác lập ở Pakistan năm 2013 với 847.275 cây xanh được trồng.

Tại sự kiện trồng cây ở Uttar Pradesh hôm 11.7, hơn 800.000 người (bao gồm sinh viên, luật sư, quan chức và tình nguyện viên...) đã cùng chung tay trồng cây tại các địa điểm được chỉ định ở dọc đường cao tốc, đường sắt và đất rừng.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav, cho biết việc trồng 50 triệu cây sẽ lan tỏa ý thức và sự nhiệt tình trồng rừng cũng như bảo vệ môi trường.

"Thế giới đã nhận ra rằng những nỗ lực nghiêm túc là cần thiết để giảm thiểu phát thải carbon nhằm hạn chế những tác động của biến đổi khí hậu. Uttar Pradesh đã tạo ra sự khởi đầu cho vấn đề này", ông Yadav nói với các tình nguyện viên tại TP Kannauj.

Chính phủ Ấn Độ cũng đang khuyến khích toàn bộ 29 bang khởi động chương trình trồng cây để phủ xanh đồi núi như một phần cam kết của nước này tại Hội nghị Thượng đỉnh Biến đổi khí hậu năm 2015 ở Paris (Pháp).

Nước này cũng đã quyết định chi hơn 6,2 tỉ USD cho chiến dịch toàn quốc trồng cây, nhằm nâng độ che phủ rừng lên 95 triệu ha vào năm 2030.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.