Triều Tiên xác nhận thông tin vụ bắn thử tên lửa

30/06/2014 08:28 GMT+7

(TNO) Triều Tiên ngày 30.6 xác nhận đã tiến hành vụ bắn thử tên lửa mới đây và lãnh đạo Kim Jong-un đích thân thị sát vụ bắn thử diễn ra trước thềm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Hàn Quốc.

(TNO) Triều Tiên ngày 30.6 xác nhận đã tiến hành vụ bắn thử tên lửa mới đây và lãnh đạo Kim Jong-un đích thân thị sát vụ bắn thử diễn ra trước thềm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc nói Triều Tiên cho biết đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn Scud xuống biển từ bờ biển phía đông của nước này vào ngày 29.6, 3 ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng 3 tên lửa tầm ngắn, theo AFP.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30.6 xác nhận thông tin này, nhưng không nói rõ loại tên lửa, chỉ đề cập là tên lửa chiến thuật.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đích thân thị sát các vụ phóng tên lửa gần đây cho rằng chúng không ảnh hưởng gì đến hòa bình và an ninh khu vực.

Trước đó, vào ngày 26.6, Bình Nhưỡng đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn xuống biển.

Việc Triều Tiên tiến hành hai vụ bắn thử tên lửa này được cho là nhằm thể hiện sức mạnh quân sự trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hàn Quốc (ngày 3-4.7).

Trung Quốc là đồng minh của Triều Tiên. Nhưng đây là lần đầu tiên trong suốt 2 thập niên qua một chủ tịch Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc trước khi đến Triều Tiên, theo AFP.

Vào tháng 3.2014, Triều Tiên đã bắn hàng loạt tên lửa Scud để thể hiện sự giận dữ, phản đối những cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Phúc Duy

>> Triều Tiên bắn thêm 2 tên lửa tầm ngắn
>> Triều Tiên thị uy trước chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch Trung Quốc?
>> Nghi án gián điệp Triều Tiên ở châu u
>> Triều Tiên ‘bắn 3 tên lửa tầm ngắn’
>> Triều Tiên thay Bộ trưởng Quốc phòng
>> Triều Tiên nổi giận với phim Mỹ nói về âm mưu ám sát Kim Jong-un
>> Hàn Quốc sắp hoàn tất căn cứ hải quân sát Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.