Triều Tiên tố tàu chiến Hàn Quốc gia tăng xâm phạm lãnh hải

30/04/2017 08:40 GMT+7

CHDCND Triều Tiên cáo buộc tàu chiến Hàn Quốc xâm nhập lãnh hải nước này ở vùng biển phía tây tăng gấp đôi trong tháng 4.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29.4 đưa tin rằng có 101 tàu chiến Hàn Quốc xâm nhập lãnh hải Triều Tiên ở vùng biển phía tây nước này 81 lần trong tháng 4. Con số này được coi là gần gấp đôi so với hồi tháng 3.
"Việc xâm nhập này đã tạo ra nguy hiểm về xung đột quân sự tại điểm nóng ở vùng biển tây Triều Tiên đang trong tình trạng căng thẳng kéo dài", KCNA viết.
Bình Nhưỡng cũng tố cáo thêm rằng những lần xâm phạm này trùng hợp với hành động "khiêu khích quân sự" khi Mỹ và Hàn Quốc có các cuộc tập trận chung, làm căng thẳng leo thang lên mức tối đa.

tin liên quan

Triều Tiên phóng tên lửa đáp trả Mỹ
CHDCND Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa đạn đạo chỉ vài giờ sau khi Mỹ kêu gọi ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.
Hãng tin Yonhap cho hay cuộc tập trận Foal Eagle (Đại bàng non) của Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ kết thúc trong ngày 30.4. Hơn 10.000 lính Mỹ và hàng chục ngàn lính Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận này cùng với các khí tài quân sự chiến lược của Washington như tàu sân bay Carl Vinson, máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và máy bay ném bom B-1B.
Triều Tiên hồi tháng 3 đã đe dọa sẽ tấn công phủ đầu nhằm đáp trả những cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.