'Tinh thần của Trần Lập là bất tử'

17/03/2016 14:58 GMT+7

Những dòng chia sẻ thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường - Trần Lập xuất hiện dày đặc trên các mạng xã hội.

Những dòng chia sẻ thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường - Trần Lập xuất hiện dày đặc trên các mạng xã hội.
 

Nam ca sĩ Trần Lập đã qua đời ở tuổi 42 - Ảnh: Độc Lập Nam ca sĩ Trần Lập đã qua đời ở tuổi 42 - Ảnh: Độc Lập
Theo tin đã đưa, nam ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời vào lúc 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau một thời gian kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng.
Chỉ vài phút sau khi tin buồn này xuất hiện trên báo chí, hàng ngàn người hâm mộ Trần Lập đã chia sẻ sự bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi của anh ở tuổi đời còn quá trẻ. Những dòng chia sẻ xúc động về Trần Lập đang lan tỏa rất mạnh mẽ trên Facebook và nhiều diễn đàn. 
Nickname Uy Vũ viết: “Chú đã ra đi thật sao! Thật không thể tin được! Con thật sự buồn. Xin được chia buồn cùng gia đình, người thân và cả những người hâm mộ chú Trần Lập. Giới rock đã mất đi một người thủ lĩnh thật sự rồi. Mong chú yên nghỉ bên thế giới bên kia. Rock Việt mãi mãi mãi nhớ chú”.
“Đọc bài báo về sự ra đi đột ngột của anh lòng tôi thấy ngậm ngùi. Sau bao nhiêu ngày tháng chiến đầu với bệnh tật và sự động viên của gia đình, bạn bè vẫn không thể kéo về anh từ tay thần chết. Vậy là anh ra đi! Nhưng anh sống và đã sống một cuộc đời có ý nghĩa cùng những hoài bão rực cháy như ngọn đuốc soi rọi giữa đêm đông giá lạnh, rồi lụi tàn trong im lặng.  Những người hâm mộ anh vẫn nhớ đến cái tên Trần Lập! Với chúng tôi anh không bao giờ chết! Hãy yên nghỉ bình yên, anh nhé!”, Nguyễn Duy Xin xúc động chia sẻ.
Nickname Nhung Pham bày tỏ: “Mình thấy thật sự đây là một tổn thất lớn cho nền âm nhạc của những người trẻ của Việt Nam. Chính Trần Lập là người thắp lên ngọn lửa rock cho các bạn trẻ, Mình cũng thật sự bàng hoàng, mình không hát rock nhưng mình thích nghe sáng tác của anh, rất ý nghĩa”.
Những dòng chia sẻ xúc động về Trần Lập đang lan tỏa mạnh mẽ trên Facebook - Ảnh chụp màn hình 
Những ca khúc lan tỏa thông điệp sống nghị lực nổi tiếng của Trần Lập như: Những chuyến đi dài, Tâm hồn của đá, Đường đến ngày vinh quang… đang được rất nhiều người chia sẻ trên các mạng xã hội như một cách tưởng nhớ tới tài năng và những đóng góp của anh cho nền âm nhạc Việt Nam,.
Nickname Huỳnh Kim Hùng chia sẻ: “Mỗi lần buồn, nhụt chí tôi thường hay nghe bài hát Đường đến ngày vinh quang của anh. Nghe tin anh đi, tôi lại nghe bài này thêm lần nữa, và thêm nhiều lần nữa sau này. Tôi cũng sẽ cho con tôi nghe, và kể về câu chuyện của anh. Bài hát và tinh thần của anh là bất tử!”.
“Chỉ trong vài ngày thôi mà nền âm nhạc Việt Nam mất đi 2 nghệ sĩ lớn. Nhưng tôi chắc chắn rằng những ca khúc mạnh mẽ của Trần Lập và những giai điệu êm ái dễ thương của Thanh Tùng sẽ còn sống mãi với thời gian”, nickname Lê Anh Dũng bồi hồi chia sẻ.
Đặc biệt, với những đóng góp của mình trong âm nhạc và hoạt động xã hội, Trần Lập đã trở thành “người truyền lửa” thật sự cho những bệnh nhân ung thư.
Nickname Minh Nguyệt đã viết: “Lâu lâu không thấy anh đăng ảnh mạng, chẳng hiểu sao tối qua mất ngủ em lại vào xem dạo này anh có khoẻ hơn chưa? Điều trị sao rồi? Không ngờ hôm nay lại nghe tin buồn quá. Cùng tâm trạng, cùng cảnh ngộ với gia đình anh, hiểu và thương rất nhiều. Mong anh yên nghỉ. Anh ra đi về nơi không còn phải chịu bất kì đau đớn nào nữa!”.
Với độc giả Lê Vỹ, Trần Lập sẽ sống mãi trông cô với những ấn tượng tuyệt đẹp qua MV Hoa ban trắng: “Thật sự quá sốc trước tin anh qua đời! Em không thể tin nổi một con người tài hoa, lạc quan yêu đời, mạnh mẽ như anh lại ra đi nhanh như vậy. Em vẫn mãi nhớ về anh, về những ca khúc bất hủ với thời gian, khung cảnh trong MV "Hoa Ban Trắng" - tác phẩm mà em thích nhất. Vĩnh biệt anh, cầu mong anh yên nghỉ, làng nhạc Việt mãi mãi khắc ghi những đóng góp của anh. Trần Lập sẽ sống mãi với chúng em qua từng lời ca anh hát”.
Trước đó, vào đầu tháng 11,2015, người con quê Nam Định khiến công chúng bất ngờ khi công bố đoạn trò chuyện với vợ, tại đây, anh thừa nhận mình đã mắc phải căn bệnh đáng sợ: ung thư. Dẫu vậy, “linh hồn” của nhóm Bức Tường vẫn giữ thái độ lạc quan, tếu táo như đúng tích cách thường ngày và gọi người bạn đời là “chiến binh thực thụ” khi đã nắm tay chồng, vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất cuộc đời.
Trần Lập cũng công khai chia sẻ với các con, bạn bè và người hâm mộ về bệnh tình của mình với mong muốn: mọi người có thể bình tĩnh đón nhận sự thật này và cùng anh chiến đấu với nó.
Live show Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa diễn ra đầy cảm xúc tại Hà Nội vào tối 17.1, cũng chính là lần cuối cùng Trần Lập được cháy hết mình cho đam mê nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.