• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Kỹ năng sống

Người giải bài toán thương hiệu cho doanh nghiệp Việt bằng truyền thông

13/01/2017 07:12 GMT+7

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và doanh nhân là bước tiến nghề nghiệp mới mà nhà báo Lê Vân Anh lựa chọn.

Bài: Thùy Dung - Ảnh: Minh Tuấn

 

Xây dựng thương hiệu đang là một câu chuyện nóng khi sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt. Với kinh nghiệm 15 năm trong ngành truyền thông báo chí, chị Lê Vân Anh đã giải “bài toán thương hiệu” một cách thật hợp lý và dễ dàng theo đúng cách nói xưa của ông bà: hãy “liệu cơm gắp mắm”.

 

Yêu nghề vì được nghề chọn

Lê Vân Anh đang là Giám đốc Công ty Truyền thông và Quảng cáo Ngôi Sao Việt. Là một sinh viên ngoại ngữ, chưa khi nào chị nghĩ sẽ làm báo. Để rồi sau khi ra trường, cơ duyên nghề báo đến với chị lặng thầm nhưng mãnh liệt. Nhà báo Vân Anh kể: “Nghề báo đã chọn tôi ở thời điểm thương mại điện tử mới bắt đầu. Tôi có may mắn được vào làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp về báo điện tử. Người thầy giúp cho tôi trưởng thành nhiều nhất là chị Phương Hoa – trưởng phòng nội dung của Công ty 24h khi đó. Tôi may mắn và cảm thấy biết ơn khi gặp được người vừa giỏi nghề vừa có tâm như chị”.

MTU 0038

 

Là một trong những người tiếp cận sớm các trang thông tin điện tử ở thời kì đầu, nên Vân Anh am hiểu sâu sắc về chúng. Học từ cái sai và phát triển cùng các trang thông tin điện tử nên khi xây dựng trang thông tin điện tử Kenhsaoviet.vn, chị kiêu hãnh bước qua những khó khăn. Nghệ sĩ và doanh nhân Việt là hai đối tượng chính mà Kenhsaoviet.vn hướng đến. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và doanh nhân là bước tiến nghề nghiệp mới mà Vân Anh lựa chọn. Tiêu chí làm việc của chị là xây dựng thương hiệu mạnh với chi phí hợp lý thông qua các chiến lược hiệu quả.

Thành phố Vinh – Nghệ An là nơi Lê Vân Anh đã lớn lên trong sự yêu thương, bao bọc. Mảnh đất miền Trung đã giúp chị có được một ý chí vươn lên mạnh mẽ và một sức mạnh biến ước mơ thành sự thật dù đó là cả chặng đường dài. Kinh doanh đã khó, phụ nữ làm kinh doanh lại càng khó hơn. Vân Anh rất thấm thía câu nói đó bởi bản thân chị cũng đã từng trải qua những khó khăn mà ở từng thời điểm, chị đã phải ngồi một mình và tự hỏi không biết nên làm gì tiếp theo cho con đường đã chọn.

Chính vì đã từng trải qua nên Vân Anh hiểu rất rõ những khó khăn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải trải qua. Sản phẩm – dịch vụ có được nhiều người biết đến và hiểu rõ thì kinh doanh mới phát triển.

 

Linh hoạt, mỗi doanh nghiệp là một ẩn số riêng

“Còn khá nhiều những lãnh đạo doanh nghiệp nhầm lẫn giữa khái niệm xây dựng thương hiệu với kinh doanh và doanh số. Tôi muốn thay đổi suy nghĩ của họ. Với khoản kinh phí nào cũng có thể làm thương hiệu. Ngôi Sao Việt có hơn 100 kênh thông tin là đối tác là các tờ báo in, đài truyền hình, website… có thể phủ sóng thông tin. Một khi thương hiệu đã mạnh và tốt thì công việc của bộ phận kinh doanh trở nên bớt áp lực hơn”, chị Vân Anh chia sẻ.

 

MTU 9835

Gia đình nhỏ, hạnh phúc của chị Vân Anh.

 

Công ty Ngôi Sao Việt thường lên chiến lược về quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp trong khoảng thời gian 1 - 2 năm, tích hợp nhiều kênh truyền thông khác nhau như báo giấy, truyền hình, báo online và quảng cáo outdoor và  indoor. Tùy theo tình hình tài chính doanh nghiệp công ty sẽ lên chiến lược hiệu quả. Quảng bá, không có nghĩa là cứ phải nhiều tiền, triệu đô. “Khi khách hàng đã tin tôi, khách hàng sẽ tin những gì tôi tư vấn cho họ, bởi họ biết, tôi luôn đặt mục tiêu của khách hàng lên cao nhất và chi phí hợp lý nhất cho mục tiêu đó”.

Bên cạnh mảng Doanh nhân và doanh nghiệp, Công ty Ngôi Sao Việt còn là đại diện truyền thông của 2 hãng phim Việt. Đây cũng là hướng đi mới mà Vân Anh tâm đắc để xây dựng chiến lược lâu dài. Một niềm vui mới nữa trong những ngày đầu năm mới 2017, đối tác chiến lược nước ngoài đã tìm đến với Công ty Ngôi Sao Việt để cùng chung tay phát triển tại thị trường Việt Nam thông qua truyền thông – báo chí – thương hiệu. Năm mới đến, doanh nhân Lê Vân Anh đặt kỳ vọng vào sự phát triển của Ngôi Sao Việt với sứ mệnh xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam trong thời kì hội nhập.

 

MTU 9773

 

Điểm tựa từ gia đình
Đối với chị Vân Anh, cân bằng giữa thời gian dành cho gia đình, công việc cùng chăm sóc bản thân là điều vô cùng quan trọng. Chị cảm thấy may mắn khi có được gia đình yên ấm cùng sự tin yêu từ chồng con, giúp chị luôn vững vàng vạch ra định hướng, kiên trì theo đuổi các mục tiêu cuộc đời đã đề ra.

 

 

Top
Top