Thêm nhân viên Liên Hiệp Quốc dương tính với vi rút Ebola

25/12/2014 10:27 GMT+7

(TNO) Một thành viên của phái đoàn Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Liberia phải nhập viện sau khi kiểm tra dương tính với vi rút chết người Ebola, The Guardian dẫn lời người phát ngôn LHQ.

(TNO) Một thành viên của phái đoàn Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Liberia phải nhập viện sau khi kiểm tra dương tính với vi rút chết người Ebola, The Guardian dẫn lời người phát ngôn LHQ.

 Nhân viên y tế Ebola tập huấn kỹ năng vệ sinh dụng cụ y tế Nhân viên y tế Ebola tập huấn kỹ năng vệ sinh dụng cụ y tế - Ảnh: Reuters
Đây là trường hợp thứ 4 nhân viên LHQ xét nghiệm dương tính với Ebola. Trước đó, 2 nhân LHQ khác nhiễm Ebola đã chết cách nay 3 tháng, trong khi một nhân viên vẫn còn điều trị, theo The Guardian ngày 24.12.
Các thành viên của phái đoàn LHQ tại Liberia được kiểm tra hôm 24.12, trường hợp nhiễm bệnh được cách lý và chuyển ngay đến trung tâm điều trị Ebola. “Tất cả các nhân viên của phái đoàn LHQ tại Liberia được tham gia tất cả các biện pháp cần thiết nhằm giảm lây lan bệnh nhất có thể”, Đặc phái viên LHQ Karin Landgren cho biết.
Đồng thời, bà Karin Landgren bày tỏ mối quan ngại về tình hình dịch Ebola ở các nước Tây Phi không mấy khả quan. Bà cho rằng trường hợp nhân viên LHQ thứ tư bị nhiễm vi rút Ebola là nhắc nhở mọi người phải liên tục cảnh giác cho đến khi không còn trường hợp nhiễm bệnh nào ở Liberia và Tây Phi, theo The Guardian.
Một bệnh nhân Ebola ở Sierra Leone được nhân viên y tế dẫn đến trung tâm điều trị Một bệnh nhân Ebola ở Sierra Leone được nhân viên y tế dẫn đến trung tâm điều trị - Ảnh: Reuters
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, người đã có chuyến thăm các nước Tây Phi gần đây cho biết LHQ phải rút ra bài học từ những khủng hoảng và có sự chuẩn bị từ bây giờ cho sự bùng nổ của dịch bệnh. Đồng thời, ông Ban kêu gọi hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế ở các nước tây phi, cho trẻ em quay lại trường học và chăm sóc trẻ em mồ côi nhiễm Ebola. 
Vi rút Ebola đã giết chết hơn 7.500 người trong tổng số gần 20.000 trường hợp nhiễm bệnh này ở 3 nước tâm dịch Tây Phi là Liberia, Guinea và Sierra Leone, theo báo cáo mới nhất của WHO 24.12, theo The Guardian. LHQ cũng lên tiếng chỉ trích hoạt động của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hiện nay là quá chậm trễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.