HLV Nguyễn Văn Thịnh tiếc cho Văn Quyến

08/05/2014 12:09 GMT+7

(TNO) Là người thầy đầu tiên của Văn Quyến, HLV Nguyễn Văn Thịnh vẫn thầm lặng dõi theo từng bước đi của người học trò của mình, với nỗi tiếc khôn nguôi.

(TNO) Là người thầy đầu tiên của Văn Quyến, HLV Nguyễn Văn Thịnh vẫn thầm lặng dõi theo từng bước đi của người học trò của mình, với nỗi tiếc khôn nguôi.

>> Văn Quyến: Giải nghệ với tôi thời điểm này là thích hợp!
>> Văn Quyến lên kế hoạch đá trận giã từ sự nghiệp ở Vinh
>> Văn Quyến - Vui nhất là khi được đá bóng

 
HLV Nguyễn Văn Thịnh - Ảnh: Minh Tú

Kín tiếng với báo chí sau khi nghỉ làm tại QNK.Quảng Nam, HLV Nguyễn Văn Thịnh đã có những trải lòng với Thanh Niên Online về trường hợp đặc biệt của Văn Quyến, cậu học trò ông quan tâm nhất và cũng tiếc nhất.

Ông chia sẻ: “Tôi đọc nhiều bài báo, nghe nhiều thảo luận về trường hợp của Văn Quyến. Mỗi người đều có quan điểm của mình. Riêng cá nhân tôi thì luôn là một chữ tiếc.

Tôi tiếc và tôi biết Hữu Thắng cũng rất tiếc bởi Thắng rất muốn hỗ trợ giúp Quyến trở lại. Nhưng vì chấn thương nên Quyến đã không thể như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Bật Hiếu… tỏa sáng trở lại.

HLV Nguyễn Văn Thịnh
Sau khi Quyến trở lại với bóng đá, tôi là người trực tiếp huấn luyện em ấy. Khi đó, tôi cảm nhận rất rõ nỗ lực trở lại của em. Mùa 2008, Quyến dần tìm lại khoảng 70% so với thời đỉnh cao trước đó.

Đến mùa 2009, Quyến vẫn giữ được đà tiến bộ và theo tôi em đã tìm lại được khoảng 80% phong độ. Đấy là mùa Quyến đã chơi rất tốt khi ghi đến 9 bàn thắng.

Với một tiền đạo nội, lại vừa trở lại sau án treo giò dài hạn, đấy là con số rất ấn tượng. Khi đó, không chỉ tôi mà tất cả CĐV SLNA cũng như người hâm mộ cả nước đều rất mừng.

Đến năm 2010, khi Hữu Thắng về nắm SLNA tôi biết Thắng rất kỳ vọng vào Văn Quyến. Bản thân em cũng rất háo hức trong quá trình tìm lại mình. Tuy nhiên, tôi còn nhớ như in tai nạn xe của em vào Tết năm 2010. Sau đấy lại là tai nạn trong phòng tắm.

Chấn thương nặng ấy đã làm ngắt quãng quá trình trở lại của Quyến. Lại thêm em nôn nóng trước những áp lực lẫn các bài tập nặng khiến quá trình hồi phục không đạt được kết quả như mong đợi. Và rồi, chấn thương dai dẳng cộng thêm áp lực em đã đuối dần.

Tôi tiếc và tôi biết Hữu Thắng cũng rất tiếc bởi Thắng rất muốn hỗ trợ giúp Quyến trở lại. Nhưng vì chấn thương nên Quyến đã không thể như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Bật Hiếu… tỏa sáng trở lại.

Tôi tin nếu không gặp xui rủi ấy, chúng ta đã có thể chứng kiến một Văn Quyến rất khác bây giờ”.

 
Chấn thương đã khiến Văn Quyến để vuột mất thời đỉnh cao phong độ - Ảnh: Minh Tú

Dự kiến vào cuối tháng này, Quyến sẽ tổ chức trận chia tay bóng đá chính thức của mình tại sân Vinh, nơi ghi dấu anh trưởng thành, cùng các đồng đội tại lứa U.16 năm 2000 và các anh em ngôi sao từng khoác áo SLNA qua các thời kỳ.

Trong đấy, theo thông tin từ bạn bè Văn Quyến, anh và các đồng đội dự tính sẽ mời HLV Nguyễn Văn Thịnh, người thầy đầu tiên của anh làm HLV trong trận đấu nhiều ý nghĩa này.

Tuy nhiên, có lẽ do công tác tổ chức chỉ mới manh nha (dự kiến phải vào cuối tháng mới diễn ra trận chia tay Văn Quyến), nên Quyến “béo” vẫn chưa liên lạc với thầy mình.

Về phần mình, ông Thịnh cười xòa: “Tôi chưa nghe Quyến đề cập chuyện này. Nếu em ấy gọi hẳn nhiên tôi sẽ đồng ý thôi.

Chuyện giải nghệ, nói thật, chỉ em là hiểu rõ nhất vì sao và nên thế nào. Bởi thế dù tiếc, tôi vẫn chúc em thành công với con đường mới. Mong rằng 2 trận đấu cuối của Quyến sẽ cho em những cảm xúc đẹp nhất, trước khi treo giày!”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.