The Men: "Khán giả quay lưng, bưng bao nhiêu giải thưởng cũng là hư danh”

06/02/2015 13:30 GMT+7

(iHay) Với The Men, hầu hết các giải thưởng bây giờ đều có thể mua được bằng tiền nên giải thưởng quan trọng nhất với nhóm vẫn là khán giả yêu mến.

(iHay) Dù hoạt động được 6 năm nhưng số lượng giải thưởng âm nhạc mà The Men đạt được lại rất ít ỏi. Tuy nhiên, chia sẻ cùng iHay.vn, nhóm lại không mấy bận lòng về điều đó.

>> Tóc Tiên: Nếu khán giả quê nhà yêu mến, Tóc Tiên sẽ ở lại lâu
>> Vũ Cát Tường 'chuẩn men' đi nhận giải Nghệ sĩ mới xuất sắc năm 2014

 The Men: Không giải thưởng vẫn hot 1
Được thành lập từ năm 2009 nhưng The Men lại hiếm khi có tên trong các bảng đề cử hoặc có cũng bị... trượt

Trong giai đoạn được coi là bão hòa của nhạc Việt, các nhóm nhạc thậm chí còn gặp khó khăn nhiều hơn. Điển hình như V Music dù hoạt động khá sôi nổi nhưng cũng phải tuyên bố tan rã sau một thời gian chung lưng đấu cật. Ở một số hạng mục giải thưởng, các giải dành cho nhóm nhạc luôn bị bỏ ngỏ hoặc có chăng nếu có cũng không đủ số lượng đề cử cho phép.

 
Nhóm luôn xác định đi hát là để phục vụ cho khán giả chứ không phải để đạt giải thưởng, mua danh để trở nên nổi tiếng hơn
Lê Hoàng
Thời gian gần đây, thông qua cuộc thi Nhân tố bí ẩn, một vài nhóm hát mới được hình thành và ít nhiều có chỗ đứng trong showbiz. Tuy nhiên, với các giải thưởng âm nhạc hiện nay, cái tên 365 vẫn luôn thống trị ở hầu hết các mặt trận.

Có một điều khá lạ đó là The Men được thành lập từ năm 2009 nhưng lại hiếm khi có tên trong các bảng đề cử hoặc có cũng bị... trượt. Tên tuổi của nhóm xét về phương diện truyền thông cũng không mấy được ưu ái. Đem thắc mắc này hỏi nhóm, trưởng nhóm Lê Hoàng tiết lộ: “Khi bước chân vào con đường nghệ thuật, nhóm luôn xác định đi hát là để phục vụ cho khán giả chứ không phải để đạt giải thưởng, mua danh để trở nên nổi tiếng hơn. Nhiều ca sĩ, một năm đạt không biết bao nhiêu giải thưởng nhưng chưa chắc khi đi diễn đã được yêu mến bằng The Men”.

 The Men: Không giải thưởng vẫn hot 2
 "The Men đã đi trước, đón đầu với mô hình nhóm chỉ với 2 người. Và tới thời điểm hiện tại thì The Men đã chứng minh được một điều: nhóm đã quyết định và đi đúng hướng", Tiến Dũng

 
Hầu hết các giải thưởng bây giờ đều có thể mua được bằng tiền nên đối với The Men, giải thưởng quan trọng nhất vẫn là khán giả yêu mến. Khi nào còn được khán giả yêu mến thì người nghệ sĩ vẫn còn giá trị. Khi khán giả đã quay lưng dù bạn có đạt bao nhiêu giải thưởng, đấy cũng chỉ là hư danh mà thôi
The Men
The Men không phủ nhận niềm vui và sự tôn vinh của các giải thưởng âm nhạc đối với nghệ sĩ vì đó là một trong những thước đo của giới chuyên môn, báo chí và tình cảm khán giả dành cho mình. Tuy nhiên, trong một lần trả lời phỏng vấn, nhóm thẳng thắn: “Đối với The Men, giải thưởng bây giờ không còn mang tính minh bạch như trước. Hầu hết các giải thưởng bây giờ đều có thể mua được bằng tiền nên đối với The Men, giải thưởng quan trọng nhất vẫn là khán giả yêu mến. Khi nào còn được khán giả yêu mến thì người nghệ sĩ vẫn còn giá trị. Khi khán giả đã quay lưng dù bạn có đạt bao nhiêu giải thưởng, đấy cũng chỉ là hư danh mà thôi”.

Lê Hoàng dẫn chứng cho việc được yêu mến bằng số lượng show và cát-sê. "Nhóm thông thường chạy show khoảng 25 ngày/tháng, có trường hợp lên đến 28 - 29 ngày. Nhóm cũng tự tin rằng mình là nhóm nhạc có cát-sê cao nhất Việt Nam và được xếp hạng A, các nghệ sĩ trong showbiz Việt đều hiểu rõ vấn đề này. Nên khi nhận được câu hỏi về vấn đề cát-sê thì nhóm không ngần ngại chia sẻ với công chúng”, Lê Hoàng đại diện nhóm tiết lộ.

Có một thực tế được The Men đưa ra, đó là hiện nay các nhóm nhạc đang ở giai đoạn thoái trào. "Việc thành lập nhóm nhạc được xem như con đường mạo hiểm bởi để duy trì nó vốn không hề đơn giản. Từ chuyện chọn bài, dàn dựng vũ đạo, trang phục biểu diễn, sự hòa hợp trên sân khấu, tất cả đều phải được tính toán kỹ lưỡng. Hầu hết các nhóm nhạc từ 3 thành viên trở lên, thời gian tồn tại rất ngắn và hầu hết đều tách nhóm hoạt động solo. Một số nhóm còn tồn tại: 5 Dòng kẻ, It’s Time band... liên tục có sự xáo trộn về thành viên. Các nhóm nhạc hình thành từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn đều là nhóm ghép từ các thành viên mà giám khảo thấy “ổn”. Trước đó, tại cuộc thi Tôi là người chiến thắng mùa đầu tiên cũng có bảng nhóm nhạc. Một số nhóm mới toanh hoặc vừa được ghép nhưng sau cuộc thi cũng... mất hút", Tiến Dũng chia sẻ.

 The Men: Không giải thưởng vẫn hot 3
 "Nhóm cũng tự tin rằng mình là nhóm nhạc có cát-sê cao nhất Việt Nam", Lê Hoàng 

“Đoán trước được điều đấy nên The Men đã đi trước, đón đầu với mô hình nhóm chỉ với 2 người. Và tới thời điểm hiện tại thì The Men đã chứng minh được một điều nhóm đã quyết định và đi đúng hướng", The Men thẳng thắn khẳng định về lựa chọn của mình.

Nhóm 2 thành viên vốn không xa lạ trên thế giới nhưng con số này cũng không phải quá nhiều. Thông thường các nhóm hát có 3-5 thành viên. Cá biệt như các nhóm nhạc Hàn Quốc có đến 8-9 hoặc hơn 10 thành viên. Tuy nhiên, trước khi công bố họ đều được rèn luyện một thời gian khá dài. Với The Men, ưu thế là 2 thành viên từng đi hát nhóm (Lê Hoàng vốn là cựu thành viên của B.O.M trong khi Tiến Dũng một thời gắn bó với Weboys), chính vì vậy ít nhiều họ đã có những hiểu biết nhất định khi hoạt động nhóm để có sự gắn kết trong âm nhạc, hiểu và tôn trọng nhau khi làm việc.

The Men cũng khá may mắn khi hai thành viên đều có ngoại hình "hút mắt". Kết hợp với phong cách sở trường là các bản ballad nhẹ nhàng, đánh trúng tâm lý khán giả nên độ phủ sóng của The Men tại khắp các sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài nước càng nhiều hơn. Sẽ khó có thể nói trước nhóm sẽ còn tồn tại đến bao lâu nhưng xét về mặt bằng hiện nay với các nhóm nhạc, The Men hoạt động khá ổn dù như Lê Hoàng thừa nhận: "Nhóm chẳng có giải thưởng nào trong tay". 

Chim Gõ Kiến

>> Ra mắt nhóm nhạc Việt đầu tiên đào tạo kiểu Mỹ
>> Gã Tây' tham vọng thành lập nhóm nhạc Việt như One Direction
>> ‘GATO’ với nhóm nhạc vừa gặp nạn, thành viên SPEED bị ‘ném đá’
>> Nhóm nhạc Kpop - Ladies Code gặp tai nạn giao thông, một thành viên thiệt mạng
>> Ngắm cảnh sinh hoạt của 10 nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn
>> Rihanna tung ảnh ngực trần ‘trả đũa’ nhóm nhạc TLC
>> Lady Gaga mời ‘nhóm nhạc quái nhất Kpop’ mở màn show diễn
>> Nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc Secret đến Việt Nam mặc áo dài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.