'Thánh ăn' công sở 'bao' vé khứ hồi cho người hâm mộ góp ý tưởng

30/07/2017 10:57 GMT+7

'Thánh ăn' công sở 9X Tiểu Dã gây sốt với các video nấu ăn độc đáo hiện có gần 3 triệu người yêu thích trên Facebook và gần 400.000 người theo dõi trên YouTube.

Đầu năm 2017, cộng đồng mạng bắt đầu chia sẻ rầm rộ những đoạn video về một cô gái trẻ ở Trung Quốc dùng đủ mọi vật dụng trong văn phòng làm việc để nấu ăn. Chỉ trong vòng 6 tháng, gần 3 triệu người đã bấm nút yêu thích trang Facebook của cô gái này để theo dõi những video "bá đạo đến khó tin" như chiên bánh bằng cây máy tính, nấu lẩu ấm siêu tốc hay làm bỏng ngô bằng lon nước ngọt.
Trong cuộc phỏng vấn với South China Morning Post mới đây, cô gái cho biết mình là Tiểu Dã, 23 tuổi, sinh ra tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Tiểu Dã khẳng định những video được đăng tải đều là thật, nhưng không phải chỉ mình cô thực hiện mà còn có sự giúp sức của 3 đồng nghiệp khác. Quá trình lên ý tưởng, quay, dựng để có một video ưng ý có thể kéo dài khoảng 2 ngày.
Tiểu Dã chia sẻ cô làm việc trong công ty chuyên về sáng tạo và môi trường văn phòng rất thoải mái. Tiểu Dã từng được đào tạo chỉnh sửa video ở trường đại học và rất hứng thú tạo ra các sản phẩm thú vị cho người hâm mộ, theo trang tin Rice Media.
Với phong cách mới mẻ và không bị gò bó trong những khuôn mẫu truyền thống, Tiểu Dã tin rằng những video của mình có tác động đến mọi người, thúc đẩy khả năng sáng tạo. Tiểu Dã cũng không giới hạn các sản phẩm của mình chỉ là nấu ăn, cô còn làm người xem vô cùng thích thú với video trang điểm dự tiệc bằng những nguyên liệu nhà bếp.
Tiểu Dã mong muốn người hâm mộ tham gia đóng góp thêm nên đã đề nghị ai có ý tưởng sáng tạo có thể gửi và cùng đóng clip. Tiểu Dã cho biết nhóm của cô sẽ tài trợ toàn bộ tiền vé khứ hồi cho "cộng sự mới".

tin liên quan

Kiếm tiền tỉ trên YouTube
Đăng video ca nhạc, làm tiểu phẩm hài hay xây dựng kênh YouTube riêng giúp nhiều người không chỉ nổi tiếng mà còn kiếm được tiền tỉ trên trang mạng xã hội này.
Tiểu Dã là một trong những người nổi tiếng trên mạng mới nhất ở Trung Quốc hiện nay. Không chỉ làm vì vui, 9X này còn kiếm được bội tiền nhờ vào các sản phẩm độc đáo của mình. Tiểu Dã cho biết các nhà tài trợ đang xếp hàng để được quảng cáo sản phẩm trong clip nấu ăn của cô. Đơn giá đối với một sản phẩm là 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỉ đồng). Tuy nhiên, cô gái này sẽ chọn lựa rất kỹ sản phẩm để các nhà tài trợ không được can thiệp vào việc sáng tạo của mình.
Theo South China Morning Post, cô gái gốc Thành Đô là một ví dụ rất rõ về việc biến sự nổi tiếng trên mạng thành công cụ kiếm tiền. Theo báo cáo của Viên khoa học xã hội Trung Quốc, ngành "kiếm tiền" này thu được 52,8 tỉ nhân dân tệ trong năm 2016 và dự kiến sẽ tăng lên 100 tỉ nhân dân tệ trong năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.