Thần tượng K-pop trở thành tiêu chí bầu tổng thống?

15/10/2012 21:20 GMT+7

(iHay) Theo khảo sát, các cử tri Hàn Quốc trông đợi tổng thống nước mình có kiến thức về thần tượng K-pop.

(iHay) Ngoài những vấn đề về kinh tế, chính trị, nay các cử tri Hàn Quốc còn trông đợi ở tổng thống nước mình có thêm kiến thức về thế giới thần tượng K-pop.

>> K-pop thu mẻ lợi nhuận đầu

Còn hơn hai tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc. Để cử tri hiểu thêm về nhà lãnh đạo quốc gia trong tương lai, ba ứng cử viên đã tham gia trả lời 20 câu hỏi về cá nhân.


Bà Park Geun Hye năm nay 60 tuổi, là ứng viên của đảng Saenuri (đảng Thế giới mới) - Ảnh: Reuters


Ông Moon Jae In, 59 tuổi, là ứng viên đảng Dân chủ - Ảnh: AFP


 Ông Ahn Chul Soo, 60 tuổi, là ứng viên độc lập - Ảnh: AFP

Bên cạnh những vấn đề quen thuộc như “người mà ông/bà ngưỡng mộ”, “ngoại ngữ mà ông/bà biết”, còn một câu hỏi đặc biệt gây chú ý. Câu hỏi này yêu cầu ứng viên kể tên thần tượng mà họ yêu thích nhất.

Trong phần trả lời của mình, bà Park Geun Hye đã chọn nhóm ngũ ca Wonder Girls, ông Moon Jae In chọn nữ ca sĩ IU còn ông Ahn Chul Soo chọn thành viên Suzy của nhóm miss A.

Giải thích cho sự lựa chọn của mình, ông Moon Jae In chia sẻ: “Tôi được biết IU từ chối nhận đặc cách trong kỳ thi đại học vì một mặt cô không muốn chiếm cơ hội mà các thí sinh khác phải khó nhọc để đạt được. Mặt khác cô cũng tự nhận thấy mình không thể hoàn thành tốt trách nhiệm của một sinh viên nếu được nhận. Vì vậy, cô từ bỏ việc học để chuyên tâm vào sự nghiệp ca nhạc. Cô ấy luôn suy nghĩ kỹ càng trước mọi hành động”.

Điều thú vị là ba ứng viên đã nêu toàn các thần tượng được mệnh danh là “em gái quốc dân”. Wonder Girls một thời thống trị làng âm nhạc Hàn Quốc khi liên tục cho ra những bài hit khiến cả nước phải hát và nhảy theo như So Hot, Tell Me và đặc biệt là Nobody.

Suzy thì ngoài thành công với miss A còn được yêu mến qua các vai diễn trong Dream High, Big. Đặc biệt hơn cả là IU với lượng fan hùng hậu ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người già đều thích khuông mặt dễ thương và giọng ca thiên thần của cô.


Sau khi giành được thành công tại thị trường Mỹ, Wonder Girls (từ trái sang: Sohee, Hyelim, Yuubin, Sunye, Yeeun) đang tiếp tục nhắm đến thị trường Nhật Bản với album tổng hợp các bài hit của nhóm là Wonder Best - Ảnh bìa album


Nhật "tiến", làm MC của chương trình ca nhạc hàng tuần, mới đây còn lưu diễn tại 6 thành phố Hàn Quốc, IU là một trong những idol bận rộn nhất năm nay - Ảnh: Twitter


 Suzy sẽ cùng miss A quay lại sân khấu âm nhạc với bài hát I don’t need a man thể hiện bản lĩnh của phụ nữ hiện đại - Ảnh: Twitter

Như vậy, phải chăng các ứng cử viên đã khôn khéo lựa chọn các thần tượng trên để lôi kéo fan kiêm cử tri bỏ phiếu cho mình? Thực tế, không ít cư dân mạng đã thổ lộ ý định bầu cho ứng viên... cùng fanclub với mình.

Tịnh Khê

>> Paris Hilton tấn công K-pop?
>> Lời tỏ tình đồng tính đầu tiên ở K-pop?
>> Fan K-Pop đòi chi 2 tỉ đồng mua "quần nhỏ" của thần tượng
>> Fan K-Pop viết tâm thư đòi Bộ GD-ĐT...xin lỗi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.