Siêu mẫu Minh Triệu: Tôi nâu... có ý thức

24/02/2016 12:16 GMT+7

'Tôi không chắc mình là người đẹp nhất nhưng phải lạ, chứ đẹp mà cứ hòa lẫn vào đám đông thì sợ lắm'.

'Tôi không chắc mình là người đẹp nhất nhưng phải lạ, chứ đẹp mà cứ hòa lẫn vào đám đông thì sợ lắm'. 

Có lẽ vì suy nghĩ hơi khác biệt đó mà từ năm 2011 siêu mẫu Minh Triệu đã nhuộm da nâu, khởi đầu cho trào lưu một vẻ đẹp cá tính, ấn tượng, sexy kiểu mới. Mới đây cô tham gia vào vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Vòng eo 56 do Ngọc Trinh làm nhà sản xuất.
Tôi từng có chút cô độc...
Nhìn bạn đi catwalk giữa một dàn người mẫu da trắng, thấy khác biệt thật đó nhưng cũng lại thấy sự lạc lõng. Bạn có cảm giác đó không?
Càng khác biệt thì càng nên mừng, tôi muốn thấy cái lạ trước cái đẹp vì xã hội bây giờ nhiều người đẹp lắm rồi. Hơn nữa, quan niệm về vẻ đẹp của mỗi người khác nhau. Tôi thấy tự tin với định hướng của mình vì nó phù hợp với bản thân chứ không cố gắng để mình lạ đi, không giống với ai hết nên chưa bao giờ cảm thấy mình lạc lõng hay tách biệt ra dù bản thân có vẻ ngoài ít giống ai.
Bạn lạ... hơi giống với Minh Tú, một thế hệ đàn em cũng đang rất hot với vẻ đẹp mới này. Bạn có ngại một sự cạnh tranh hay so sánh nào đó?
Tôi là thế hệ trước của Tú nên nói giống Tú tôi không ngại vì người đi trước không thể giống người đi sau (cười). Tôi từng cảm thấy có chút cô độc khi điều mình làm không được sự hưởng ứng của số đông nhưng trào lưu này đang được nhiều bạn trẻ đi theo và trở nên hot trong thời gian qua khiến tôi vui vì ít ra sự kiên định của mình cũng không uổng phí.
Siêu mẫu Minh Triệu : Tôi nâu... có ý thức 2
Nhưng giữa một môi trường giải trí của VN nói riêng và văn hóa Việt nói chung thì sự kiên định đó chắ́c cũng không “dễ thở” tí nào đúng không?
Có nhiều người nói rất thích vẻ đẹp của tôi nhưng chưa hẳn họ làm giống tôi. Bản thân tôi không hợp với làn da trắng. Thích là một chuyện còn có thực hiện được hay không là một chuyện khác. Bây giờ, mọi người đang dần công nhận tiêu chí vẻ đẹp tôi đang theo đuổi, chỉ còn đợi thời gian để được trở thành chuẩn. Bản thân tôi bị nhiều người hỏi có muốn tắm trắng lại không để có một vẻ đẹp nhu mì, tiểu thư, đài các… Tôi trả lời ngay là thật sự tôi không phải chưa từng trắng, nhưng lúc đó không có cảm giác là con người của tôi. Làm nghệ thuật là cho mình và cả công chúng nên cân bằng tốt hai phía đó, nếu chỉ đơn thuần chạy theo công chúng thì hiệu quả chưa chắc cao nên xác định con đường mình đi là như thế nào để có đôi khi tuy lung lay, buồn tủi tí xíu nhưng không sao cả.
Nếu nói về một Minh Triệu khác biệt thì ngoài da nâu còn có điều gì không?
Có lẽ điều khiến tôi khác biệt là một trong người mẫu trẻ tiên phong về trào lưu da nâu. Tôi sexy không phải khoe da thịt mà nó phát huy từ nội lực bên trong. Tôi tự tin vì sự khác biệt đó giúp mình tự dưng nổi trội hơn tất cả rồi, mà như vậy thấy mình càng trở nên tỏa sáng hơn. Con đường làm nghề của tôi khởi điểm là Siêu mẫu 2008. Sau đó, tôi không chuyên tâm cho nó lắm, đến cuối 2011 là giai đoạn tôi chính thức quay trở lại với nghề người mẫu. Tôi đã xác định kế hoạch cụ thể nên chọn mình nâu… một cách có ý thức (cười). Sau đó mọi người trở nên quen với một Minh Tú da nâu. Tôi đã chăm sóc nó, phát huy thế mạnh đó để tồn tại trong giới thời trang.
Một người mẫu có sự khác biệt tất nhiên có những thế mạnh riêng nhưng bên cạnh sẽ có những khó khăn vì nhu cầu của khách hàng ở VN vẫn còn khá truyền thống?
Rõ ràng khách hàng thích là một chuyện nhưng quan trọng hơn nữa là thị hiếu công chúng, cái gì công chúng cần thì họ mới đẩy mạnh. Nếu cạnh tranh với quảng cáo những sản phẩm cho da trắng thì tôi không thể. Tuy nhiên những năm gần đây cá tính được chuộng nên hợp đồng quảng cáo của tôi cũng nhiều, có nhiều thương hiệu đã chọn tôi vì sự cá tính, ấn tượng và riêng biệt.
Hỏi lại một chút là trong thời gian đầu nhuộm da, bạn có cảm thấy mình hơi liều quá?
Nhiều người bảo sao đen quá vậy, đen thui vậy, mới mẻ quá, họ vẫn không quen. Tất nhiên ban đầu tôi có chút xíu khó chịu, buồn chứ vì chưa được công nhận, nhưng cái gì cũng vậy, có yêu có ghét. Thời điểm tôi lung lay thì lại nghĩ đến những người đang ủng hộ, yêu thương tôi.
Siêu mẫu Minh Triệu : Tôi nâu... có ý thức 3
Khó chọn đàn ông VN để yêu !
Nhìn bạn vẻ ngoài Tây quá, khác biệt quá nên chắc không thích hợp với đàn ông Việt?
Tôi thích một cuộc sống tự do, lối sống Tây nhưng tôi vẫn có những tính cách của phụ nữ VN đâu đó chứ. Chẳng hạn tôi vẫn xác định gia đình, con cái là mục đích thiêng liêng nhất của phụ nữ. Giờ còn có điều kiện thảnh thơi bay nhảy thì nên thử sức hết mọi thứ vì với tính cách của mình nếu có gia đình tôi sẽ không chuyên tâm nhiều cho công việc nữa. Còn chuyện tình cảm không nói trước được, nhưng nói thật là lối sống, suy nghĩ của tôi phù hợp với đàn ông nước ngoài hơn. Đàn ông VN vẫn rất tốt, nhưng sự quan tâm đó nhiều khi thừa thãi với tôi, tôi cần những cái khác hơn nữa.
Cái khác, tôi tò mò đó là gì?
Đó là một người đồng hành thật sự thoải mái, không bó buộc cuộc sống của tôi, hiểu công việc của tôi mà điều này đàn ông VN hiếm làm được. Nên tôi khó chọn đàn ông VN để yêu. Thời gian của tôi bây giờ không thể yêu đương kiểu con nít nên phải chọn mối quan hệ yêu đương có điểm đến nghiêm túc, còn không thì dành toàn tâm cho công việc. Tôi đã từng yêu vài lần, đã từng có cảm giác hạnh phúc nhưng đôi khi cũng mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều đến công việc nên trước mắt tôi ưu tiên cho sự nghiệp là chính vì còn nhiều kế hoạch chưa làm lắm.
Bạn từng qua Mỹ để tham gia nhiều show thời trang lớn, sao bạn vẫn không tiếp tục chọn môi trường quốc tế đó để tự do bay nhảy...?
Tôi từng qua New York để diễn New York Fashion Week và vài show khác bên Mỹ. Lúc đó tôi nghĩ đơn giản mình làm người mẫu thì cần thử sức ở môi trường mới nên đã tự đi casting. Tôi bắt đầu hành trình đó cũng không áp lực nhiều vì không PR truyền thông, chỉ nghĩ điều gì nên làm cho bản thân thôi nên chỉ vài người bạn thân biết. Sau đó, họ động viên tôi nên chính thức tìm cơ hội bên đó. Nhưng tôi vẫn tỉnh táo để suy nghĩ vì tôi đã bắt đầu hơi muộn mà để trụ lại ở một môi trường như ở Mỹ rất khó, không thành công thì phí mất vài năm. Đôi khi mình phải tỉnh táo trước mọi cơ hội vì xung quanh mình còn có người thân, gia đình, không thành công với quyết định mới thì tương lai dang dở, bố mẹ lại lo hơn, chứ riêng bản thân mình thì đơn giản lắm. Nên tôi chỉ thực hiện những kế hoạch trong tầm tay để kiểm soát được định hướng cho mình.
Nghe thế, hình như bạn thiên về gia đình hơi nhiều, nhìn vẻ ngoài thì bạn lại khá lạnh, chắc “ngoài lạnh trong nóng” nhỉ?
Mỗi gia đình đều có những biến cố riêng, gia đình tôi không ngoại lệ. Có thể lúc nhỏ hơn tôi sẽ chọn những việc mình vui là được, không quan tâm cái gì hết nhưng khi con người ta trưởng thành thì phải suy nghĩ cho gia đình nữa. Tôi vốn sống tình cảm chứ không lạnh như bên ngoài như chị nhìn thấy đâu. Tôi đã từng làm trái ý bố mẹ vì biết chắc mình sẽ sống tốt với quyết định đó còn nếu đã không kiểm soát tốt thì tôi phải suy nghĩ kỹ vì bố mẹ sẽ không “nương tay” cho tôi lần thứ hai với quyết định sai lầm.
Cuộc sống của một người mẫu tự do có cho bạn thu nhập thoải mái không?
Nếu chọn một cuộc sống bình thường thì rất thoải mái vì tôi tự tin vào thu nhập của mình. Quan trọng là mình chọn cuộc sống như thế nào thôi, còn hàng hiệu mỗi ngày thì hơi đuối thật.
Nói một chút về bộ phim Vòng eo 56 bạn tham gia, một vai phản diện hợp với ngoại hình của bạn chăng?
Trước bộ phim này có một số đạo diễn ngỏ lời mời tôi thử sức với điện ảnh nhưng tính tôi nghệ sĩ ở một số điểm như: Không thích sẽ không làm. Còn bây giờ tôi cảm nhận bộ phim này đến như một cái duyên, bác Đãng (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) là người trực tiếp casting tôi với nhiều người khác. Hơn nữa, tôi cũng vài lần tiếp xúc với Ngọc Trinh vì công việc nên tôi cứ thử xem thế nào, chứ cũng không kỳ vọng sẽ làm được gì đó cho lĩnh vực này. Tuy nhiên khi tôi diễn thử thì không bị bác Đãng chỉnh sửa gì và bác ấy đã tự giao nhân vật đó cho tôi vì thấy phù hợp. Nhân vật này phản diện, không chính nhưng là điểm nhấn cao trào trong phim. Phim đã quay xong rồi và khiến tôi suy nghĩ: cái “gia vị” này ban đầu muốn nếm thử nhưng giờ có vẻ như tôi đã yêu nó rồi.
Một vai diễn bóc mẽ những góc khuất trong showbiz, có vẻ như rất hợp...?
Trong cuộc đời của Trinh có nhiều con người được nhắc đến và nhân vật của tôi trong số đó, nhưng mọi người sẽ nhớ đến nhiều hơn khi ra khỏi rạp. Đó là một nhân vật hại Trinh, chỉ cho Trinh những góc tối trong showbiz. Ai đã hoạt động trong showbiz thì đều biết những góc tối đó nhưng quan trọng là họ có chọn đi theo con đường đó hay không thôi. Bản thân tôi đã từng va chạm, chứng kiến nhưng chưa bao giờ là nạn nhân của nó.
Ngọc Trinh và bạn là 2 hình ảnh khác biệt nhưng xét về độ hot thì “nữ hoàng nội y” trội hơn. Bạn có từng nghĩ đóng phim cùng cô ấy sẽ giúp mình tỏa sáng hơn hoặc cũng có thể “lếp vé” hơn không?
Tôi không ngại đâu, trước đây vài lần đi event thì có những bài báo giật tít khiến tôi buồn cười như: Ngọc Trinh khoe dáng nõn nà bên Minh Triệu làn da nâu... Nói thật, phim này là một sự trải nghiệm mới trong cuộc sống của tôi thôi chứ không đặt nặng điều gì dù trong quá trình quay tôi chuẩn bị khá nghiêm túc vì nó liên quan đến uy tín của mình khi làm nghề mà. Còn sự so sánh, khen chê hay lép vé gì đó thì tôi nghĩ sự khác biệt của chúng tôi đã là một câu trả lời rồi.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.