Báo Thanh Niên chia sẻ “Góc nhìn của tôi” với sinh viên báo chí

04/12/2012 16:07 GMT+7

(TNO) Sáng 4.12, Báo Thanh Niên đã có buổi giao lưu với sinh viên Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, nhằm trao đổi những góc nhìn, kỹ năng để chọn đề tài, thực hiện ảnh, video clip thời sự, phóng sự.

(TNO) Sáng 4.12, Báo Thanh Niên đã có buổi giao lưu với sinh viên Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, nhằm trao đổi những góc nhìn, kỹ năng để chọn đề tài, thực hiện ảnh, video clip thời sự, phóng sự.

Buổi giao lưu nằm trong chuỗi hoạt động cổ vũ cho cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View” do Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức cùng Trung tâm đào tạo Arena Multimedia với sự tài trợ của Công ty Sony Electronics Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, nhà báo Binh Nguyên đã gợi mở, định hướng cho các bạn sinh viên cách chọn lựa đề tài, cách làm thế nào để “bắt” được các đề tài “độc”, tạo dấu ấn riêng và đặc biệt là có tính nhân văn.

Giao lưu với sinh viên, nhà báo Đào Hồng Hạnh, Ủy viên Ban biên tập, Phó tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên, đã chia sẻ với các bạn trẻ về quá trình thay đổi, phát triển của báo chí, công cụ của người làm báo qua 20 năm. Từ khi phóng viên còn gửi bản thảo viết tay về cho tòa soạn trong thời hoàng kim của báo in; đến nay, trong thời đại thông tin, báo mạng phát triển mạnh mẽ, phương tiện tác nghiệp của phóng viên càng cơ động và được hỗ trợ bởi công nghệ số với chiếc máy ảnh, điện thoại có internet, 3G, laptop hay chỉ với chiếc iPad là có thể truyền tin, bài về tòa soạn ngay lập tức khi sự kiện xảy ra.

“Tuy phương tiện và công nghệ làm báo có phát triển hiện đại như thế nào, thì nó vẫn chỉ là công cụ phục vụ cho nội dung. Điều cốt lõi là người làm báo phải có góc nhìn nhân văn, cảm nhận từ trái tim để rung động và truyền tải cuộc sống đến với mọi người”, nhà báo Hồng Hạnh chia sẻ với sinh viên.

Để có thể thực hiện tốt một video clip thời sự, phóng sự, ông Bùi Ngọc Anh - Phó giám đốc đào tạo Trung tâm đào tạo Arena Multimedia - đã hướng dẫn sinh viên các kỹ thuật, sử dụng phần mềm dựng phim.

Bên cạnh đó, sinh viên tham gia giao lưu còn được ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Phó giám đốc Công ty TNHH tư vấn Ngọc Lục Bảo - Emerald Digital Marketing, giới thiệu các xu hướng phát triển của tiếp thị số, giúp các bạn trẻ có những bí kíp, nguyên lý marketing số, tạo hiệu ứng cộng đồng, có được clip “hot” trên mạng.

Buổi giao lưu thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên báo chí.


Buổi giao lưu thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia


Nhà báo Binh Nguyên hướng dẫn các bạn sinh viên chọn đề tài báo chí


Nhà báo Hồng Hạnh chia sẻ với các bạn trẻ về quá trình tác nghiệp của nhà báo


Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được hướng dẫn kỹ năng dựng video clip


Sinh viên báo chí chăm chú lắng nghe những chia sẻ của các nhà báo, chuyên gia trong buổi giao lưu

 

“Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View” là cuộc thi dành cho các bạn trẻ từ 15 - 35 tuổi trên cả nước, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 250 triệu đồng.

Tác phẩm dự thi có thể là clip phóng sự, ảnh thời sự, thiết kế quảng cáo đồ họa dành cho in ấn và giao diện web.

Qua đó, thể hiện lăng kính của giới trẻ trong thế giới đương đại thông qua cách nhìn, góc quay, thiết kế… mô tả cuộc sống đa dạng, sôi động và biến đổi không ngừng hiện nay tại Việt Nam. Đồng thời phản ánh được cách nhìn, quan niệm của giới trẻ về diễn biến cuộc sống cũng như thể hiện khát vọng tốt đẹp, vươn đến sự hoàn thiện.

Các tác phẩm tham gia phải có tính ứng dụng cao, sẽ được đăng tải trên các kênh truyền thông của Thanh Niên; các sản phẩm tương thích tốt với các môi trường của các sản phẩm công nghệ cao như smart phone, laptop hay internet tivi…

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 26.10 đến ngày 26.12. Lễ chung kết trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 5.1.2013.

Bạn đọc xem thêm chi tiết cuộc thi tại đây.

Mặt khác, cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View” cũng đem đến cho người tham gia cơ hội cọ xát thực tế, được học hỏi những kinh nghiệm và giao lưu với các chuyên gia có uy tín trong ngành, cũng như có cơ hội tương tác với công chúng.

Tin, ảnh: Nguyên Mi

>> Phát động cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View”
>> Cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share my view”: Bộ ảnh Ngày 20.11đoạt giải tuần thứ tư
>> Clip “Những đứa trẻ được sờ ánh sáng” đoạt giải tuần đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.