Làm đẹp với chế phẩm từ sữa

24/11/2012 03:05 GMT+7

Dưỡng da, tẩy tế bào chết, sữa dưỡng thể... sữa mang đến cho chúng ta cảm giác mượt mà.

Thay vì hằng ngày phải thoa và phủ da bằng mọi loại kem, hãy thay đổi một chút để xóa bỏ sự nhàm chán. A xít lactic trong sữa có tác dụng: loại bỏ tế bào chết, làm láng da và cải thiện thấm thấu của kem giữ ẩm.

Ba công thức đơn giản

Mặt nạ làm sạch và sáng da với kem tươi, vừa giúp làm ẩm và kích hoạt da dành cho mọi loại da. Trộn 1 muỗng kem tươi thật đặc, 1 muỗng canh mật ong loãng và 1 muỗng cà phê nước cốt cà rốt với nhau. Phủ hết lên mặt và chờ 15 phút. Rửa sạch với nước ấm và thấm khô da ngay.

Tẩy tế bào chết cơ thể với phô mai mềm dành cho tất cả các loại da. Trộn 5 muỗng canh phô mai trắng, 1 muỗng canh mật ong loãng, 3 muỗng canh đường hạt to. Có thể thêm vài giọt tinh dầu ưa thích. Trước khi tắm, trên làn da khô thoa hỗn hợp trên và làm mát xa xoay tròn, nhấn mạnh các vùng thô ráp như cùi chỏ, cổ chân, gót chân. Tắm lại thật sạch và thoa sữa dưỡng thể ngay khi cơ thể còn ẩm.

Sữa tắm với tinh dầu thiết yếu giúp thư giản, làm sạch và mềm da. Đánh 1/2 ly sữa nguyên kem cho nổi bọt, 1/2 hộp kem tươi, 15 giọt tinh dầu (oải hương, chanh, cam, hồng, mã tiên thảo hay cánh hoa hồng tươi), và cho hết vào bồn nước ấm. Ngâm mình trong 20 phút và tận hưởng như Cléopâtra.

Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.