Hải quân Hàn Quốc nhận tàu khu trục mới

28/02/2014 17:55 GMT+7

(TNO) Hải quân Hàn Quốc hôm nay 28.2 nhận một khu trục hạm mới. Khu trục hạm trên được giao nhiệm vụ bảo vệ lãnh hải và bờ biển của nước này.

(TNO) Hải quân Hàn Quốc hôm nay 28.2 nhận một khu trục hạm mới. Khu trục hạm trên được giao nhiệm vụ bảo vệ lãnh hải và bờ biển của nước này.

Hải quân Hàn Quốc nhận tàu khu trục mới
Một tàu khu trục thuộc lớp PKG của Hàn Quốc - Ảnh: Fyjs.cn

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo từ Cơ quan phụ trách chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc cho hay tàu khu trục nói trên có độ choán nước 450 tấn, vận tốc hơn 74 km/giờ, được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại, trong đó có tên lửa chống tàu và pháo 76 mm. Thân tàu còn được sử dụng công nghệ tàng hình có thể tránh bị radar phát hiện.

Hải quân Hàn Quốc dự kiến sau khi chạy thử nghiệm ít nhất 2 tháng, tàu mới sẽ chính thức tham gia sứ mệnh tuần tra của lực lượng này.

Đây là chiếc thứ 14 thuộc lớp tàu cao tốc PKG. Chiếc đầu tiên của lớp tàu này được đưa vào biên chế cho hải quân Hàn Quốc vào năm 2008, theo tờ The Korea Times.

Thông tin trên được đưa ra ngay sau khi Hàn Quốc cáo buộc việc Triều Tiên phóng thử 4 tên lửa tầm ngắn ở vùng biển phía đông bắc là hành động khiêu khích có tính toán.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.