Quy định tuyển thẳng vào ĐH Đà Nẵng

22/04/2013 16:27 GMT+7

(TNO) Ngày 22.4, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đã ban hành quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng hệ chính quy vào các trường thành viên kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013.

Đối tượng tuyển thẳng: Thí sinh (TS) là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học; người đã dự thi và trúng tuyển vào các trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được xem xét nhận vào học tại trường trước đây đã dự thi.

Những TS tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; TS trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào một trong các ngành đào tạo trình độ ĐH mà ĐH Đà Nẵng có đào tạo, nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp THPT.

 
Các TS xem thông tin tuyển sinh trước kỳ thi ĐH-CĐ 2013 - Ảnh: Đ.N.Thạch

TS đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 và đã tốt nghiệp THPT, được tuyển thẳng vào ĐH theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn đoạt giải mà ĐH Đà Nẵng có đào tạo; đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào CĐ theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn TS đoạt giải mà ĐH Đà Nẵng có đào tạo.

TS là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ Việt Nam: Hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

Đối tượng xét tuyển thẳng: TS là người khuyết tật nặng không thể tự phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hằng ngày; TS có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo; TS là người dân tộc rất ít người theo quy định tại Đề án phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn 2010 - 2015 của Thủ tướng Chính phủ (những TS này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức).

Đối tượng ưu tiên xét tuyển: TS đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp THPT nhưng không đăng ký xét tuyển thẳng, sau khi thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm 0, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng sẽ xem xét, quyết định cho vào học ĐH hoặc CĐ theo ngành hoặc chuyên ngành thí sinh đăng ký dự thi.

TS đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp THPT nhưng không đăng ký xét tuyển thẳng, sau khi thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn CĐ đến dưới điểm sàn ĐH và không có môn nào bị điểm 0, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng sẽ xem xét, quyết định cho vào học CĐ theo ngành hoặc chuyên ngành thí sinh đăng ký dự thi

TS có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh thuộc khu vực Tây nguyên với kết quả thi thấp hơn điểm sàn ĐH 1 điểm, được xét tuyển vào Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kontum. Những TS này phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ trước khi vào học chính thức. 

Tổng số TS được tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng vào các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng không quá 200 chỉ tiêu.

Diệu Hiền

>> Nhiều trường công bố thông tin tuyển thẳng
>> Trường ĐH Y Dược TP.HCM thay đổi quy định tuyển thẳng
>> Toàn cảnh về tuyển thẳng ĐH, CĐ 2013
>> Điều kiện tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.