Lý do khiến môi thâm

25/06/2013 03:05 GMT+7

Cách làm đẹp phổ biến nhất là cười. Cười làm cho bạn rạng rỡ và quyến rũ hơn. Đôi môi hồng góp phần làm tăng sức hút của nụ cười.

Nhưng nhiều người đã đánh mất đôi môi hồng, hay nói một cách chính xác hơn là môi của họ trở nên thâm đen và nứt nẻ. Để khắc phục, trước hết bạn cần phải nhận ra lý do khiến môi bị thâm, do những lý do khác nhau cần những liệu pháp khác nhau. Sau đây là một số lý do khiến môi bạn “biến sắc”.

Hút thuốc. Tất cả chúng ta biết rằng môi thâm là một tác dụng phụ của việc hút thuốc. Nicotine khiến môi biến màu và thâm dần.

 Lý do khiến môi thâm
Ảnh: Shutterstock

Caffeine. Chất này làm bẩn răng và khiến chúng ố vàng. Nhưng một tác dụng phụ khác của việc uống trà và cà phê là nó khiến môi thay đổi màu sắc. Môi của bạn trở nên thâm hơn theo khối lượng mà bạn uống. Tình trạng này có thể được xử lý bằng cách uống nhiều nước song song với trà và cà phê.

Tiếp xúc với nắng. Ánh nắng thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin trên môi. Môi của chúng ta rất nhạy cảm với sự tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, và sẽ trở nên thâm đen khi việc tiếp xúc kéo dài. Tình trạng này có thể tránh được bằng cách sử dụng những loại kem dưỡng môi có khả năng chống tia cực tím.

Tình trạng mất nước. Không uống đủ nước sẽ gây ra tình trạng mất nước. Môi của bạn sẽ khô và bị thâm qua thời gian nếu cơ thể bị mất nước. Cần đảm bảo uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm cho môi.

Ngậm môi. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngậm hoặc cắn môi khiến môi bị thâm. Liếm môi cũng gây ra tình trạng này, vì nước bọt khiến môi khô nhanh hơn.

Chế độ ăn uống. Vitamin C có khả năng đối phó tình trạng nhiễm sắc tố môi. Do vậy, việc thiếu loại vitamin này sẽ khiến môi bị thâm đen. Cần đảm bảo bạn dùng bữa lành mạnh, cân bằng với trái cây tươi và rau xanh để bảo vệ đôi môi.

Chất gây dị ứng. Môi thâm còn là hậu quả của những chất gây dị ứng trong mỹ phẩm. Loại son bạn dùng có thể chứa những chất nhuộm hoặc hương liệu gây dị ứng. Cần kiểm tra sản phẩm trên da bạn trước khi quyết định mua nó.

Tình trạng suy tim. Nếu môi thâm, có màu hơi tím không do các tác nhân nêu trên gây ra thì cần đặc biệt chú ý, do đó là biểu hiện của tình trạng suy tim.

Quyên Quân

>> Vì sao môi bị thâm?
>> Khắc phục môi thâm
>> Giúp môi hết thâm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.