Phản đối Đài Loan tập trận bắn đạn thật ở Trường Sa

22/04/2013 22:12 GMT+7

Đài Bắc đã tiến hành tập trận bắn đạn thật trong khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông - một động thái có nguy cơ châm ngòi căng thẳng trong khu vực.

Đây là một hành động nữa của Đài Loan xâm phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam, tiếp theo một loạt sự vụ khiêu khích và gây căng thẳng như vụ 3 nghị sĩ Đài Loan ra đảo Ba Bình trái phép, vụ người đứng đầu hội đồng an ninh Đài Loan và nhiều quan chức cấp cao khác đến Ba Bình trước đó, vụ hòn đảo này dựng ăngten bất hợp pháp tại Trường Sa của Việt Nam, và kế hoạch thăm dò dầu khí tại vùng biển xung quanh đảo Ba Bình. 

Thông tin Đài Loan bắn đạn thật do hãng tin AFP đăng tải, dẫn lời Cục trưởng Cục Bảo vệ bờ biển Đài Loan Vương Tiến Vượng phát biểu trước Viện lập pháp ngày 22.4.
 
Binh sĩ Đài Loan đồn trú trái phép trên đảo Ba Bình của Việt Nam, đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa, đã bắn hơn 2.000 băng đạn trong cuộc tập trận.
 
Ông Vương Tiến Vượng nói cuộc tập trận bắt đầu từ giữa tháng 4 và loại đạn được sử dụng là đạn 40 mm và pháo 120 mm.
 
Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên của Đài Loan ở Trường Sa kể từ khi trọng pháo và súng cối tầm xa được chuyển tới đảo Thái Bình vào tháng 8.2012.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.