Nữ công tước Anh Catherine chuyển dạ

22/07/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Nữ công tước Anh Catherine, phu nhân của Vương tử William, đã nhập viện để chuẩn bị sinh sau khi chuyển dạ vào sáng nay, 22.7, theo thông báo của Điện Kensington.

Theo BBC, Nữ công tước xứ Cambridge đã được chuyển từ Điện Kensington đến Bệnh viện St Mary's ở phía tây London. Cùng đi với Catherine là Vương tử William, Công tước xứ Cambridge.

Nữ công tước Anh Catherine chuyển dạ
 Nữ công tước xứ Cambridge - Ảnh: Reuters

Bất chấp giới tính, đứa con sắp sinh của cặp vợ chồng hoàng gia Anh sẽ là người kế vị ngai vàng ở hàng thứ ba, sau Thái tử Charles và Vương tử William, theo luật kế vị được sửa đổi.

Catherine sẽ được chăm sóc bởi một nhóm bác sĩ xuất sắc do bác sĩ phụ khoa hoàng gia Marcus Setchell đứng đầu. Hiện chưa rõ Catherine sẽ sinh tự nhiên hay sinh mổ.

Theo AP, truyền thông thế giới đã hạ trại bên ngoài Bệnh viện St Mary's trong nhiều ngày qua để chờ đợi tin tức về ca sinh nở của Nữ công tước Catherine.

Các chức sắc hoàng gia Anh cho biết tiết lộ đầu tiên về đứa bé sẽ đến khi một viên thị thần xuất hiện từ Bệnh viện St. Mary's với một bản tin có đóng dấu của Điện Buckingham. Bản tin sẽ được trao cho một quan chức và người này sẽ được đưa đến Điện Buckingham, nơi thông báo sẽ được dán ở phía trước.

Ngay lúc bản tin được dán lên, thông báo chính thức sẽ được đưa ra trên Twitter và truyền thông thế giới sẽ được báo tin. Bản tin sẽ bao gồm giới tính, cân nặng và giờ sinh của đứa bé. Nhiều khả năng sẽ phải mất thêm thời gian trước khi danh tính đứa bé được công bố.

Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge vốn kết hôn tại tu viện Westminster vào tháng 4.2011 trong một lễ cưới hoàng gia rình rang được theo dõi trực tiếp bởi hàng triệu người trên toàn thế giới.

Sơn Duân

>> Hoàng tử William cùng vợ thăm phim trường Harry Potter
>> Hoàng tử Anh William sắp có con gái?
>> Vợ Hoàng tử William xuất viện
>> Vợ chồng hoàng tử William gặp gỡ sao Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.