Vườn hồng 9.12.2012

09/12/2012 03:50 GMT+7

Em hiện nay chưa có người yêu. Nhưng khi anh bạn làm chung công ty hỏi em đã có người yêu chưa, em trả lời là có rồi. Em nói vậy có sao không anh? Có phải mắc tội nói dối không? (le trinh lan, yahoo)

 

Em hiện nay chưa có người yêu. Nhưng khi anh bạn làm chung công ty hỏi em đã có người yêu chưa, em trả lời là có rồi. Em nói vậy có sao không anh? Có phải mắc tội nói dối không? (le trinh lan, yahoo)

Nói dối không phải trong trường hợp nào cũng xấu. Tốt hay xấu tùy thuộc vào động cơ của người nói. Đôi lúc các bác sĩ không nói thật bệnh tình cho người bệnh biết (tất nhiên là nói với thân nhân người bệnh) để giúp người bệnh yên tâm chữa trị, tránh tạo ra hoang mang làm giảm sút khả năng đề kháng của cơ thể, thì nói dối trong trường hợp đó không phải là một cái tội. Em chưa có người yêu, nhưng "nói dối" là có, chuyện đó không có gì là sai nếu như lời "nói dối" đó giúp em gián tiếp từ chối một kẻ đang để ý mình mà không làm người ta cảm thấy bị tổn thương. 

Anh Bồ Câu ơi, mình lâu nay không ưa người chị, vậy bây giờ mình có nên yêu cô em không? (lang thanh, yahoo)

Khi nào em không ưa người chị, bây giờ buộc phải yêu... chính người chị đó thì em mới cần băn khoăn. Cô em thì đâu có dính dáng gì vô đây. Hơn nữa, tình yêu khi đã tóm lấy một ai rồi thì không còn có chuyện "nên" hay "không nên" nữa em à.

Anh Bồ Câu ơi, em thích một bạn học ngồi kế bên em. Nhưng em thấy bạn ấy hơn em nhiều lắm, cả về học thức lẫn điều kiện kinh tế. Em biết đã yêu nhau không ai suy nghĩ về chuyện hơn kém đó. Vậy theo anh, em có nên thích bạn ấy nữa không anh? (nguyen minh phuong, gmail)

Sao lại không? Thích ai là quyền của em mà. Điều quan trọng là bạn ấy có thích em hay không thôi!

 

Anh ơi, sao nhiều lúc em thấy mình cô đơn đến vậy. Sao đến bây giờ mà em chẳng có lấy một mảnh tình để yêu và được yêu? Có phải vì em xấu xí quá không anh? (em gái cô đơn, gmail)

Có một câu danh ngôn, đại ý không có phụ nữ xấu, chỉ có những phụ nữ không biết làm đẹp. Hơn nữa, nhan sắc chỉ tạo nên ấn tượng đầu tiên nơi người đối diện, chính tính tình, cách sống mới tạo nên ấn tượng lâu bền. Còn tình yêu, nó sẽ đến với mỗi chúng ta trên con đường chỉ có nó biết và vào ngày mà nó chọn. Em vui lên nhé.

Em yêu cô ấy cũng gần 2 năm rồi. Và em biết cô ấy đã có tình cảm với em. Nhưng vì mặc cảm về bản thân, gia đình và cả ngoại hình của mình nữa, em sợ cô ấy sẽ khổ khi yêu em. Nên bao lần em đã từ chối lời yêu từ cô ấy. Bây giờ em cảm thấy buồn và lạc lõng lắm. Mong anh cho em lời khuyên. Cảm ơn anh nhiều. (Quốc Hội, gmail)

Tự ti là loại mặc cảm do chính mình tạo ra khiến mình đánh mất niềm tin vào bản thân. Cô ấy khi đã nói lời yêu với em tất nhiên cô ta yêu quý em ở những mặt tốt đẹp, ở những ưu điểm cô ta nhận thấy nơi em, chứ không nhìn em như một bức tranh ảm đạm mà em tự vẽ cho mình. Cô ấy sẽ khổ hay không khi yêu em thì chưa biết, nhưng cách xử sự hiện nay của em đã làm khổ cả hai rồi đó!

 

 

Anh Bồ Câu ơi, em và nhỏ chơi với nhau rất thân. Em thích nhỏ lâu lắm rồi. 20.10 vừa rồi em làm món quà nho nhỏ tặng nhỏ, nhỏ tặng lại em tờ bạc polime 50.000 đồng xếp hình 2 trái tim rất đẹp. Vậy ý nhỏ là sao hở anh? (dang hoai phong, gmail)

Để biết chắc chắn ý nhỏ là sao thì em nên hỏi... nhỏ. Hỏi anh cũng như không, vì đàn ông con trai người nào cũng giàu trí tưởng... bở, chắc chắn sẽ nhìn "sự kiện" này dưới thứ ánh sáng lạc quan nhất. Trong khi anh và em tưởng nhỏ kín đáo bày tỏ tình ý qua hình ảnh hai trái tim, biết đâu thực ra nhỏ đang muốn khoe nhỏ biết xếp hình, cũng có thể nhỏ muốn tặng 50.000 đồng cho em mua bánh mì ăn sáng nhưng dưới hình thức em không ngờ tới nên không thể từ chối được.

 

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng 01.12.2012
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 11.11.2012
>> Vườn hồng 04.11.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.