Đề thi sinh, sử khiến thí sinh rối bời

09/07/2013 16:28 GMT+7

(TNO) Trái ngược với tâm trạng thoải mái vào buổi sáng, chiều nay các môn thi sinh (khối B), sử (khối C) đã khiến nhiều thí sinh (TS) lo lắng. Môn sử ra nhiều phần trong chương trình lớp 11, còn đề sinh có vẻ hơi đánh đố.

(TNO) Trái ngược với tâm trạng thoải mái vào buổi sáng, chiều nay các môn thi sinh (khối B), sử (khối C) đã khiến nhiều thí sinh (TS) lo lắng. Môn sử ra nhiều phần trong chương trình lớp 11, còn đề sinh có vẻ hơi đánh đố.

>> Gợi ý giải đề thi môn sử
>> Gợi ý giải đề thi môn tiếng Anh
>> Gợi ý giải đề thi môn sinh
>> Gợi ý giải đề thi môn địa
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Ước mơ vào đại học của thí sinh mắc bệnh xương thủy tinh

Rời phòng thi chiều nay, hầu hết các TS tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đều nhận xét đề sinh năm nay có vẻ hơi đánh đố hơn năm rồi.

Bạn Vũ Thị Hương Quỳnh (HS Trường THPT Trấn Biên, Đồng Nai, điểm thi tốt nghiệp THPT môn sinh là 10), chia sẻ: “Mình thấy đề sinh năm nay dù bám sát chương trình nhưng tương đối khó với nhiều câu đánh đố nếu không học kỹ và nắm vững thì sẽ làm sai. Mình làm được khoảng 80% bài thi”.

Cũng tại điểm thi trên, TS Ngọc Mai (TP.HCM) nhận xét: “Mình thấy đề sinh năm nay khó hơn năm rồi, chỉ có khoảng 25% là lý thuyết, bài tập thì cần phải suy luận nhiều. Đối với những bạn học không "cứng" môn sinh thì sẽ gặp chút khó khăn trong tính toán. Mình làm được khoảng 70% đề thi”.

Được biết Ngọc Mai là học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, điểm thi tốt nghiệp THPT môn sinh của Mai là 9,5.

Trong khi đó, khá nhiều TS có "tâm trạng" với đề thi sử (khối C) bởi có nhiều câu thuộc chương trình lớp 11 và khó hơn năm ngoái.

TS Huyền Thương (Quảng Ngãi, thi vào khoa lịch sử của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) chia sẻ: “Đề thi sử năm nay khá khó. Có nhiều câu thuộc chương trình lớp 11. Có câu liên quan đến vấn đề toàn cầu hóa, đòi hỏi TS phải có tư duy mới trả lời được. Em làm được khoảng 50% đề thi”.

TS Tấn Dũng (quê Long An) nhận xét: “Không như dự đoán là đề sử sẽ dễ, em thấy đề khá khó. Nhiều câu thuộc chương trình lớp 11 nên nếu không ôn kỹ sẽ không làm được”.

Cùng quan điểm trên, bạn Lưu Minh Ngân (HS Trường THPT Tịnh Biên, An Giang) ngậm ngùi nói: “Em làm môn lịch sử không tốt lắm. Đề thi năm nay ra những phần mà tụi em ít chú ý, những sự kiện ít nổi bật nên em chỉ làm được 40% bài thi”.

Sáng mai 10.7, các TS sẽ bước vào buổi thi cuối của đợt 2 tuyển sinh ĐH-CĐ 2013.

Bảo Ngọc - Lương Ngọc - Đức Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.