Đại học Y Hà Nội có lời thề y đức mới

15/11/2012 03:15 GMT+7

Nhân kỷ niệm 110 năm thành lập (1902-2012), Trường ĐH Y Hà Nội đã chính thức thông qua lời thề y đức mới. Được tuyên thệ trang trọng dưới cờ Tổ quốc tại lễ tốt nghiệp, các bác sĩ sẽ ghi nhớ 5 điều, trong đó trước tiên là “đặt lợi ích sức khỏe của người dân trên lợi ích riêng mình, không phân biệt giàu nghèo, địa vị, dân tộc, tôn giáo; tôn trọng quyền và giữ bí mật của người bệnh”.

Lời thề còn là cam kết học tập nâng cao kiến thức, trung thực, kính trọng các bậc thầy, hỗ trợ đồng nghiệp; sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Lời thề y đức mới (thay thế cho lời thề cũ được viết từ năm 1987), được chắt lọc từ cuộc thi viết về lời thề y đức với sự tham gia của đông đảo sinh viên nhà trường. Theo PGS-TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội, lời thề mới có nội dung phù hợp hơn với nhiệm vụ của các thầy thuốc trong giai đoạn hiện nay, nhắc nhở các thầy thuốc không ngừng trau dồi y đức, phục vụ người bệnh.

* Trong các năm 2010-2012, các thầy, cô giáo, sinh viên ĐH Y Hà Nội đã triển khai chương trình “Vì một dân tộc khỏe mạnh và phát triển”, khám, điều trị, cấp thuốc, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho hơn 10.000 người tại các vùng khó khăn, thiên tai; tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.